Page 55 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 55
SỐ 1+2 KHOA HỌC CÔNG NGHỆ
thường xuyên và sửa chữa là rất khó khăn. Loại hình kết cấu tấm bản là khá phổ biến (J-slab, Max
Cấu tạo cơ bản của đường không đá bao gồm 5 lớp Bolg, OBB Porr...), tuy nhiên kết cấu dạng này yêu cầu kết cấu
(Hình 4.1) từ dưới lên gồm: Lớp móng dưới hoặc lớp nền dưới tấm bản bê tông chịu lực phải có cường độ và độ ổn
móng, lớp bảo vệ sương giá (FPL), lớp đệm (HBL), lớp chịu định cao, nếu đi qua khu vực nền đường yếu không được
lực (bản bê tông/asphalt - CBL/ABL), tà vẹt và ray. gia cố xử lý thích hợp thì các tấm bản sẽ rất dễ bị nứt vỡ.
Hình 4.1: Mặt cắt của các thiết kế đường sắt không đá
Hình 4.4: Hệ thống BÖGL
Hình 4.2: Đường sắt có đá
Hình 4.3: Đường sắt không đá Hình 4.5: Hệ thống J-slab (cải tiến)
54