Page 55 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 55

SỐ 1+2  KHOA HỌC CÔNG NGHỆ


            thường xuyên và sửa chữa là rất khó khăn.               Loại hình kết cấu tấm bản là khá phổ biến (J-slab, Max
               Cấu tạo cơ bản của đường không đá bao gồm 5 lớp   Bolg, OBB Porr...), tuy nhiên kết cấu dạng này yêu cầu kết cấu
            (Hình 4.1) từ dưới lên gồm: Lớp móng dưới hoặc lớp nền   dưới tấm bản bê tông chịu lực phải có cường độ và độ ổn
            móng, lớp bảo vệ sương giá (FPL), lớp đệm (HBL), lớp chịu   định cao, nếu đi qua khu vực nền đường yếu không được
            lực (bản bê tông/asphalt - CBL/ABL), tà vẹt và ray.  gia cố xử lý thích hợp thì các tấm bản sẽ rất dễ bị nứt vỡ.


















                 Hình 4.1: Mặt cắt của các thiết kế đường sắt không đá

























                                                                                Hình 4.4: Hệ thống BÖGL
                           Hình 4.2: Đường sắt có đá
























                         Hình 4.3: Đường sắt không đá                        Hình 4.5: Hệ thống J-slab (cải tiến)

            54
   50   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60