Page 85 - Kinh tế Việt Nam
P. 85
ĐẦU TƯ
HẠ TẦNG
thông suốt, mang theo niềm tin định rằng nguồn nhân lực chất sẻ thêm, ngành đường sắt hiện
và khát vọng của đất nước. lượng cao chính là chìa khóa mở có hai cột trụ công nghiệp cơ khí
cánh cửa tương lai. Theo đó, là Công ty CP Xe lửa Dĩ An và
Vươn tới đường sắt ngành đường sắt đã vạch ra một Công ty CP Xe lửa Gia Lâm. Suốt
tốc độ cao Bắc - Nam chiến lược bài bản, kết hợp giữa nhiều thập kỷ, nơi đây đã đóng
đào tạo trong nước và cử các kỹ mới, sửa chữa hàng nghìn đầu
Nhớ lại năm 2024, không thể sư, công nhân ưu tú ra nước máy, toa xe, đảm nhận tới 70-
không nhắc tới khát vọng về một ngoài học hỏi, tiếp nhận tinh hoa 80% khối lượng công việc cho hệ
tuyến đường sắt tốc độ cao trên công nghệ từ những quốc gia có thống đường sắt hiện hữu. Trước
trục Bắc - Nam. Với tầm nhìn nền đường sắt tiên tiến như Nhật sứ mệnh lịch sử mang tên đường
chiến lược và quyết tâm sắt đá, Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… sắt tốc độ cao, ngành đường sắt
lãnh đạo Đảng và Chính phủ đã Theo ước tính, cần tới 14.000 xác định cần phải nâng cấp năng
thắp lên một ngọn lửa mới trong nhân sự bao gồm kỹ sư, công lực công nghiệp cơ khí, đẩy
hành trình kiến thiết đất nước. nhân lành nghề và chuyên gia mạnh đầu tư vào công nghệ, đào
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận quản lý để vận hành hệ thống tạo chất lượng lao động để đáp
tải Nguyễn Danh Huy từng một cách hiệu quả và tối ưu, đáp ứng yêu cầu mới. Đồng thời, lãnh
khẳng định đây chính là thời ứng những đòi hỏi khắt khe của đạo Tổng Công ty khẳng định
điểm “vàng” để chúng ta khởi kỷ nguyên công nghệ cao. sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các
động dự án mang tầm vóc thế kỷ, Hiện nay, đội ngũ hơn 22.000 doanh nghiệp trong và ngoài
mở ra một kỷ nguyên mới của lao động trong ngành đường sắt nước có đủ năng lực và kinh
giao thông, của sự kết nối và phát vẫn miệt mài ngày đêm, lặng lẽ nghiệm, nhằm tiến tới làm chủ
triển thịnh vượng, đưa Việt Nam cống hiến trong từng công việc hoàn toàn hệ thống đường sắt
vươn mình trên bản đồ thế giới. từ xây dựng, bảo trì đến vận tốc độ cao.
Mới đây, Quốc hội đã thông hành và khai thác. Lấy đà cho Đường sắt tốc độ cao là hiện
qua Nghị quyết về chủ trương “bước nhảy vọt lịch sử”, Tổng thân của tinh thần dân tộc vượt
đầu tư dự án đường sắt tốc độ Công ty Đường sắt Việt Nam đã qua mọi sóng gió, như những
cao Bắc - Nam với tỷ lệ tán thành chủ động xây dựng đề án đào tạo cơn bão lớn năm xưa đã thử
cao. Ý thức sâu sắc được sứ mệnh chuyên sâu, không chỉ giúp thách lòng người, để giờ đây, đất
lịch sử này, ông Hoàng Gia người lao động tiếp cận công nước có thể đứng lên vững vàng
Khánh, Tổng Giám đốc Tổng nghệ mới mà còn nuôi dưỡng và mạnh mẽ. Giữa những mùa
Công ty Đường sắt Việt Nam, khát vọng làm chủ công nghệ. mưa bão từng khiến bao chuyến
cho biết ngành đường sắt đã Những cán bộ dày dạn kinh tàu ngừng lăn bánh, nay Việt
khẩn trương chuẩn bị từng bước, nghiệm đã được gửi đến học tập Nam đã sẵn sàng bứt phá, tiến
từng hạng mục, với khát vọng tại các quốc gia tiên tiến, mang vào kỷ nguyên mới. Trong làn gió
đưa giấc mơ về những đoàn tàu về những kiến thức quý giá cùng Xuân Tết Nguyên Đán, khi
lướt nhanh, xuyên dọc đất nước niềm tin vững vàng: Việt Nam sẽ muôn hoa đua nở, dự án này
trở thành hiện thực. tự chủ hoàn toàn, làm chủ từng chính là bản hòa ca vĩ đại của kỷ
Để làm chủ được tuyến thanh ray, từng đoàn tàu tốc độ nguyên vươn mình - một Việt
đường sắt tốc độ cao, đại diện cao trong tương lai không xa. Nam hiện đại, vững bước trên
Tổng Công ty Đường sắt khẳng Ông Hoàng Gia Khánh chia hành trình dựng xây tương lai.<
Số 4+5 | Ngày 27/1 - 9/2/2025 | KINH TẾ VIỆT NAM 85
www.vneconomy.vn

