Page 89 - Kinh tế Việt Nam
P. 89

KINH TẾ XANH































          Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tich HĐTV Công ty, giới thiệu sản phẩm Yến sào  Các doanh nghiệp Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa
          đến Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Việt Nam















          Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp đi đầu trong việc hiện thực hóa
          mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Những
          bước đi chiến lược này đã giúp Công ty không những trở thành thương hiệu
          nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu Quốc gia
          nhiều năm liền, mà còn tạo đà mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương
          hiệu; đồng thời khẳng định trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng.


             THU HÀ

                hị trường xuất khẩu của Yến sào  tiếng là Đồng Nhân Đường và
                Khánh Hòa được đánh giá là rất  Xiaoxiandun Bắc Kinh, triển khai thực
          T tiềm năng và rộng lớn. Từ 20 thị  hiện việc đàm phán hợp tác với các siêu thị
          trường vào năm 2019, đến nay đã tăng  lớn tại Trung Quốc.
          trên 30 thị trường khắp thế giới với gần 60  Ông Chen Yun Bo, đại diện Công ty
          sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu của  TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba
          một thương hiệu quốc gia. Đây là nỗ lực  Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc), chia sẻ:
          rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa  “Sanest, Sanvinest là các sản phẩm rất nổi
          thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm  tiếng, được người dân Trung Quốc đánh
          quốc tế.                            giá cao và rất ưa chuộng. Những lô hàng
            Thành công này đến từ chiến lược định  đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc đã
          vị thương hiệu dựa trên chất lượng quốc tế,  được người tiêu dùng đón nhận và hài lòng
          đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị  về chất lượng của sản phẩm”.
          trường cao cấp. “Xuất khẩu thô hoặc làm
                                                                                     Năm 2024 Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định thương hiệu bằng những giải
          gia công dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi
                                              Hướng đến                              thưởng trong nước và quốc tế. Cụ thể là lần thứ 4 đạt Thương hiệu Quốc gia;
          quyết tâm nâng tầm phát triển các sản
                                                                                     Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững châu Á
          phẩm sau chế biến, chọn xuất khẩu bằng
                                              kỷ nguyên xanh
                                                                                     -Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Vàng châu Á; Giải thưởng Thương hiệu
          chính thương hiệu của mình dù con đường  Tiên phong trong sản xuất xanh, Yến
                                                                                     mạnh Phát triển bền vững. Thành công còn có sự góp sức của Công ty CP NGK
          này gian nan gấp nhiều lần. Đó là cách để  sào Khánh Hòa áp dụng các công nghệ tự
                                                                                     Sanest Yến sào Khánh Hòa với Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất
          khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên  động hóa tiên tiến và đáp ứng các tiêu
                                                                                     lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Thương hiệu số 1 Việt Nam,... Công ty
          trường quốc tế”, ông Nguyễn Khoa Bảo,  chuẩn chất lượng của thế giới như ISO
                                                                                     CP NGK Yến sào Khánh Hòa đạt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ngành
          Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào   9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP,
                                                                                     thực phẩm - đồ uống, Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng.
          Khánh Hòa, chia sẻ.                 BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của
                                              thị trường quốc tế như Úc (AQIS), Canada
                                              (CFIA), Hoa kỳ (FDA), FSMA, HALAL.   Hòa sẵn sàng vượt qua những “hàng rào  trường Trung Quốc, với kỳ vọng xuất khẩu
          Thương hiệu Việt
                                              “Chúng tôi cam kết quy trình sản xuất xanh  xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền  đạt 10 triệu USD, góp phần cùng chính
                                              từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu  vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới.   quyền địa phương hiện thực hóa mục tiêu
          vươn tầm quốc tế
            Đặt chữ tín lên hàng đầu, Yến sào  ra thân thiện với môi trường. Sản phẩm                                   “Khánh Hòa thập niên nâng tầm và phát
          Khánh Hòa không chỉ có chỗ đứng ở nhiều  100% tự nhiên, không hóa chất, không chất                            triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để
                                                                                   Phấn đấu tăng trưởng
          quốc gia, mà còn ở những thị trường đòi  bảo quản; luôn cải tiến nâng cao hàm lượng                           hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở
          hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt như  yến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất  hai con số                 thành thành phố trực thuộc Trung ương.
          châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung  cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Thanh  Không chỉ dẫn đầu giá trị thương hiệu  Để đạt được mục tiêu này, Yến sào
          Đông… Đặc biệt, năm 2023 và 2024 là dấu  Hải, Tổng giám đốc Công ty, khẳng định.  và thị phần trong nước, Yến sào Khánh Hòa  Khánh Hòa cam kết tiếp tục bảo tồn phát
          mốc đáng tự hào khi Yến sào Khánh Hòa  Công ty cũng đón đầu xu hướng tiêu  còn tiên phong thể hiện triết lý kinh doanh  triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao
          khẳng định vị thế tại thị trường tỷ dân  dùng xanh bằng cách phát triển bao bì  bền vững và trách nhiệm xã hội, Chủ tịch  chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây
          Trung Quốc.                         thân thiện môi trường; triển khai lắp đặt  HĐTV Công ty, bà Trịnh Thị Hồng Vân  dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới;
             Yến sào Khánh Hòa đã được trưng bày  hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có  nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và chuyển đổi  đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu
          tại khu trưng bày thành quả sáng kiến  nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp  xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển,  cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa…
          “vành đai và con đường” tại Tổng Lãnh sự  phần giảm phát thải ra môi trường. Công  mà còn đảm bảo sự sống còn của doanh  “Vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh” là lời
          quán Trung Quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã  ty còn nghiên cứu, tạo cảnh quan, môi  nghiệp trong kỷ nguyên mới. Nếu không bắt  cam kết mạnh mẽ của Yến sào Khánh Hòa
          chung tay thúc đẩy hợp tác giữa Khánh  trường sống xanh cho loài chim yến để bảo  nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị  với cộng đồng, môi trường và thế hệ mai
          Hòa và Trung Quốc trong việc quảng bá và  tồn, phát triển quần thể đàn chim yến  loại khỏi sân chơi toàn cầu”.  sau. Công ty tiếp tục khẳng định phát triển
          xuất khẩu Yến sào Khánh Hòa đạt tổng trị  nhằm hướng đến giá trị phát triển bền  Đi đôi với nhiệm vụ trên, Công ty đặt  bền vững là con đường duy nhất tạo ra giá
          giá 10 triệu Nhân dân tệ, thiết lập được mối  vững cho ngành nghề Yến sào.   mục tiêu năm 2025 tăng trưởng doanh thu  trị lâu dài, trở thành niềm tự hào của Việt
          quan hệ hợp tác với 2 doanh nghiệp nổi  Với định hướng này, Yến sào Khánh  đạt 15% trở lên, trong đó tập trung vào thị  Nam trên bản đồ thế giới.<


          www.vneconomy.vn
                                                                                                                      Số 4+5  | Ngày 27/1 - 9/2/2025 | KINH TẾ VIỆT NAM 89
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94