Page 89 - Kinh tế Việt Nam
P. 89
KINH TẾ XANH
Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tich HĐTV Công ty, giới thiệu sản phẩm Yến sào Các doanh nghiệp Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa
đến Thủ tướng Trung Quốc và Thủ tướng Việt Nam
Công ty Yến sào Khánh Hòa là doanh nghiệp đi đầu trong việc hiện thực hóa
mô hình sản xuất xanh và phát triển sản phẩm thân thiện môi trường. Những
bước đi chiến lược này đã giúp Công ty không những trở thành thương hiệu
nổi tiếng và duy nhất của ngành yến sào Việt Nam nhận Thương hiệu Quốc gia
nhiều năm liền, mà còn tạo đà mở rộng thị trường, nâng cao giá trị thương
hiệu; đồng thời khẳng định trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng.
THU HÀ
hị trường xuất khẩu của Yến sào tiếng là Đồng Nhân Đường và
Khánh Hòa được đánh giá là rất Xiaoxiandun Bắc Kinh, triển khai thực
T tiềm năng và rộng lớn. Từ 20 thị hiện việc đàm phán hợp tác với các siêu thị
trường vào năm 2019, đến nay đã tăng lớn tại Trung Quốc.
trên 30 thị trường khắp thế giới với gần 60 Ông Chen Yun Bo, đại diện Công ty
sản phẩm, khẳng định vị thế hàng đầu của TNHH Quản lý chuỗi cung ứng Ninh Ba
một thương hiệu quốc gia. Đây là nỗ lực Hưng Thiên Đạt (Trung Quốc), chia sẻ:
rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa “Sanest, Sanvinest là các sản phẩm rất nổi
thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm tiếng, được người dân Trung Quốc đánh
quốc tế. giá cao và rất ưa chuộng. Những lô hàng
Thành công này đến từ chiến lược định đầu tiên đến với thị trường Trung Quốc đã
vị thương hiệu dựa trên chất lượng quốc tế, được người tiêu dùng đón nhận và hài lòng
đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ các thị về chất lượng của sản phẩm”.
trường cao cấp. “Xuất khẩu thô hoặc làm
Năm 2024 Yến sào Khánh Hòa đã khẳng định thương hiệu bằng những giải
gia công dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi
Hướng đến thưởng trong nước và quốc tế. Cụ thể là lần thứ 4 đạt Thương hiệu Quốc gia;
quyết tâm nâng tầm phát triển các sản
Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 10 Thương hiệu Phát triển bền vững châu Á
phẩm sau chế biến, chọn xuất khẩu bằng
kỷ nguyên xanh
-Thái Bình Dương; Top 10 Thương hiệu Vàng châu Á; Giải thưởng Thương hiệu
chính thương hiệu của mình dù con đường Tiên phong trong sản xuất xanh, Yến
mạnh Phát triển bền vững. Thành công còn có sự góp sức của Công ty CP NGK
này gian nan gấp nhiều lần. Đó là cách để sào Khánh Hòa áp dụng các công nghệ tự
Sanest Yến sào Khánh Hòa với Giải Vàng chất lượng quốc gia, Giải thưởng chất
khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên động hóa tiên tiến và đáp ứng các tiêu
lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Thương hiệu số 1 Việt Nam,... Công ty
trường quốc tế”, ông Nguyễn Khoa Bảo, chuẩn chất lượng của thế giới như ISO
CP NGK Yến sào Khánh Hòa đạt Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam ngành
Phó Tổng Giám đốc Công ty Yến sào 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP,
thực phẩm - đồ uống, Cúp vàng vì sức khỏe cộng đồng.
Khánh Hòa, chia sẻ. BRCGS và các quy định nghiêm ngặt của
thị trường quốc tế như Úc (AQIS), Canada
(CFIA), Hoa kỳ (FDA), FSMA, HALAL. Hòa sẵn sàng vượt qua những “hàng rào trường Trung Quốc, với kỳ vọng xuất khẩu
Thương hiệu Việt
“Chúng tôi cam kết quy trình sản xuất xanh xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền đạt 10 triệu USD, góp phần cùng chính
từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới. quyền địa phương hiện thực hóa mục tiêu
vươn tầm quốc tế
Đặt chữ tín lên hàng đầu, Yến sào ra thân thiện với môi trường. Sản phẩm “Khánh Hòa thập niên nâng tầm và phát
Khánh Hòa không chỉ có chỗ đứng ở nhiều 100% tự nhiên, không hóa chất, không chất triển”, tăng trưởng kinh tế hai con số để
Phấn đấu tăng trưởng
quốc gia, mà còn ở những thị trường đòi bảo quản; luôn cải tiến nâng cao hàm lượng hướng tới xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở
hỏi chất lượng hết sức nghiêm ngặt như yến, mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhất hai con số thành thành phố trực thuộc Trung ương.
châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Thanh Không chỉ dẫn đầu giá trị thương hiệu Để đạt được mục tiêu này, Yến sào
Đông… Đặc biệt, năm 2023 và 2024 là dấu Hải, Tổng giám đốc Công ty, khẳng định. và thị phần trong nước, Yến sào Khánh Hòa Khánh Hòa cam kết tiếp tục bảo tồn phát
mốc đáng tự hào khi Yến sào Khánh Hòa Công ty cũng đón đầu xu hướng tiêu còn tiên phong thể hiện triết lý kinh doanh triển quần thể đàn chim yến đảo, nâng cao
khẳng định vị thế tại thị trường tỷ dân dùng xanh bằng cách phát triển bao bì bền vững và trách nhiệm xã hội, Chủ tịch chất lượng, sản lượng tổ yến; đầu tư xây
Trung Quốc. thân thiện môi trường; triển khai lắp đặt HĐTV Công ty, bà Trịnh Thị Hồng Vân dựng các nhà máy mới đạt chuẩn thế giới;
Yến sào Khánh Hòa đã được trưng bày hệ thống điện mặt trời áp mái để vừa có nhấn mạnh: “Chuyển đổi số và chuyển đổi đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo nhu
tại khu trưng bày thành quả sáng kiến nguồn điện sạch phục vụ sản xuất, vừa góp xanh hiện không chỉ là nền tảng phát triển, cầu thị trường; cải tiến mẫu mã hàng hóa…
“vành đai và con đường” tại Tổng Lãnh sự phần giảm phát thải ra môi trường. Công mà còn đảm bảo sự sống còn của doanh “Vững bước tiến vào kỷ nguyên xanh” là lời
quán Trung Quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã ty còn nghiên cứu, tạo cảnh quan, môi nghiệp trong kỷ nguyên mới. Nếu không bắt cam kết mạnh mẽ của Yến sào Khánh Hòa
chung tay thúc đẩy hợp tác giữa Khánh trường sống xanh cho loài chim yến để bảo nhịp, doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau, bị với cộng đồng, môi trường và thế hệ mai
Hòa và Trung Quốc trong việc quảng bá và tồn, phát triển quần thể đàn chim yến loại khỏi sân chơi toàn cầu”. sau. Công ty tiếp tục khẳng định phát triển
xuất khẩu Yến sào Khánh Hòa đạt tổng trị nhằm hướng đến giá trị phát triển bền Đi đôi với nhiệm vụ trên, Công ty đặt bền vững là con đường duy nhất tạo ra giá
giá 10 triệu Nhân dân tệ, thiết lập được mối vững cho ngành nghề Yến sào. mục tiêu năm 2025 tăng trưởng doanh thu trị lâu dài, trở thành niềm tự hào của Việt
quan hệ hợp tác với 2 doanh nghiệp nổi Với định hướng này, Yến sào Khánh đạt 15% trở lên, trong đó tập trung vào thị Nam trên bản đồ thế giới.<
www.vneconomy.vn
Số 4+5 | Ngày 27/1 - 9/2/2025 | KINH TẾ VIỆT NAM 89

