Page 51 - Báo Thái Nguyên
P. 51
Nguyễn Văn Sơn,
ở xóm Phú Ninh,
xã Phú Đình (Định
Hóa) đã khiến
nhiều người ngạc
nhiên khi rất
thành công trong
việc quảng bá và
kinh doanh nông
sản địa phương.
Hình ảnh cuộc
sống nông thôn
hàng ngày trong
các video trên
Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và thương mại, dịch vụ trang Tiktok,
Bản Việt tại vùng nguyên liệu lúa nếp thầu dầu, xã Úc Kỳ (Phú Bình). Youtube của
Nguyễn Hải Yến,
xã La Bằng
Đưa nông sản
(Đại Từ).
Thái Nguyên
vươn xa trên nền tảng số thành lập HTX Bản Việt tại xã Bảo Lý,
đầu tư dây chuyền, công nghệ sản xuất
tại TP. Thái Nguyên. Vùng nguyên liệu
chính là gạo nếp thầu dầu Úc Kỳ (Phú
Bình). Bên cạnh bán tại chỗ, bán online
Trong thời gian qua, bán nông sản qua các sàn thương mại điện tử hay livestream trực tuyến đã trở trên Facebook, HTX còn đang xây
nên quen thuộc với nhiều nông dân, tiểu thương, doanh nghiệp. Với mong muốn quảng bá sản vật dựng một kênh Website để bán hàng và
quê hương, nhiều bạn trẻ Thái Nguyên đã tận dụng nền tảng số để đưa nông sản, đặc sản địa giới thiệu sản phẩm trên đó, góp phần
xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
phương đến đông đảo khách hàng. Chị cũng thường xuyên liên kết với các
hợp tác xã có sản phẩm OCOP và đưa
xã hội Tiktok đang nổi lên như một xu là một xu thế tất yếu trong xã hội hiện rộng danh mục nông sản để giúp nhiều lên mạng xã hội để nâng cao uy tín,
thế mới trong việc bán hàng trực tuyến. nay và người trẻ không thể đứng ngoài hộ nông dân có đầu ra ổn định. Sơn dự chất lượng sản phẩm. Trong tương lai,
Sơn quyết định nghiên cứu và học cách cuộc. Mỗi video làm ra, tôi đều phải định sẽ nhân rộng diện tích trồng khoai cô gái trẻ có định hướng mở rộng thị
sản xuất các video ngắn giới thiệu về lên ý tưởng từ trước, nội dung vừa vui xanh và phát triển thêm các sản phẩm trường, tạo thương hiệu riêng cho nông
đặc sản quê nhà, chủ yếu là bán chè, vẻ, hài hước nhưng cũng phải truyền tải khác như rau ngót rừng, măng và các sản bản địa, góp phần giúp bà con từng
măng và đặc biệt là khoai xanh. thông điệp lành mạnh, để thu hút và tạo loại nông sản đặc sản khác của Định bước phát triển kinh tế và làm giàu tại
Các video của Sơn không chỉ giới giá trị cho người xem. Tôi mong rằng, Hóa quê hương mình. quê hương.
thiệu về hương vị đặc trưng của từng việc tận dụng lợi thế của mạng xã hội Chị chia sẻ: Trong dịp Tết này, HTX
đặc sản mà còn kể những câu chuyện để quảng bá đặc sản quê hương sẽ có NÂNG TẦM NÔNG SẢN ĐỊA PHƯƠNG còn đưa ra thị trường những mẫu quà
thú vị về quê hương, nhờ đó, lượng thêm nhiều bạn trẻ Thái Nguyên áp Sau 4 năm kinh doanh online các tặng là tổng hợp các sản phẩm của
người theo dõi kênh Tiktok tăng lên dụng. món ăn tự chế biến được thị trường đón vùng miền, nông sản, đặc sản địa
nhanh chóng. Hiện kênh Tiktok “Anh Với sự thành công trên Tiktok, Sơn nhận, năm 2023, chị Bùi Thị Hải Yến phương được “khoác áo mới” với bao bì
nông dân đất trà” của Sơn đã thu hút đã giúp bà con địa phương tiêu thụ (sinh năm 1994), Giám đốc Hợp tác xã mẫu mã lịch sự, sang trọng để làm quà
được hơn 57.000 lượt theo dõi, mang lại nhiều sản phẩm nông sản, đặc biệt là (HTX) sản xuất và thương mại, dịch vụ biếu tặng. Mục đích chính của tôi là
cho Sơn thu nhập ổn định từ việc bán sản phẩm khoai xanh hiện đang gây Bản Việt đang định hướng xây dựng quảng bá, tiêu thụ các nông sản tại địa
chè, măng và đặc biệt là khoai xanh với "sốt" trên Tiktok. Vụ khoai vừa qua, thương hiệu OCOP cho sản phẩm cơm phương; giúp đưa sản phẩm nông sản
doanh thu mỗi tháng lên tới 60 triệu Sơn đã livestream bán được gần 4 tấn, cháy và nuôi ý tưởng qua mạng xã hội đặc trưng, thực phẩm chất lượng của
đồng. mang lại nguồn thu nhập lớn cho mình sẽ đưa sản phẩm này vươn tầm quốc tế. mình tới khách hàng trên toàn quốc
Sơn tâm sự: Giới thiệu, quảng bá các và các hộ nông dân trong vùng. Hiện Khi đã xác định gắn bó với sản phẩm thông qua nền tảng bán hàng trực
sản phẩm hàng hóa nói chung và các tại, Sơn không chỉ dừng lại ở việc bán cơm cháy để đưa ra thị trường số lượng tuyến.
sản phẩm nông sản quê hương nói riêng trà và khoai xanh, mà còn muốn mở lớn, tháng 4-2023, Hải Yến quyết định MINH ANH