Page 31 - Trí thức Phú Yên
P. 31

Xuân
                                         Khoa hoïc coâng ngheä vaø Giaùo duïc            ẤT TỴ


            Bốn là, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.   5. Tài liệu tham khảo
         Tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng số và phương   [1]. Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020
         pháp dạy học mới cho nhà giáo, giúp nhà giáo ứng   của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình
         dụng và khai thác công nghệ trong giảng dạy hiệu   Chuyển đổi số quốc gia.
         quả. Các trường cũng nên xây dựng đội ngũ chuyên   [2]. https://baodansinh.vn/chuyen-doi-so-trong-
         gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và an ninh   hoat-dong-giao-duc-nghe-nghiep.
         mạng, để hỗ trợ các nhà giáo trong giảng dạy.
                                                           [3]. https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/xay-dung-
            Năm là, huy động nguồn lực cho quá trình    de-an-chuyen-doi-so-trong-giao-duc-nghe-nghiep.
         chuyển đổi số. Khuyến khích doanh nghiệp tham
         gia đầu tư và phát triển các ứng dụng công nghệ
         trong trường, hình thành mô hình “doanh nghiệp
         trong trường”. Tăng cường hợp tác quốc tế và tìm     LÊ VĂN TRƯỜNG
         kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế cho hoạt
         động chuyển đổi số, từ đó tạo nguồn lực dồi dào     Sợi khói chiều xuân
         cho việc triển khai các dự án công nghệ.
            Sáu là, tích hợp hệ thống công nghệ. Từng bước
         xây dựng và phát triển các phần mềm nhằm đồng       Sợi khói chiều xuân bay lãng đãng
         bộ hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập. Nâng    Quyện trong màu nắng ấm yên bình
         cấp các thiết bị và hệ thống hiện có của mỗi cơ sở   Cũng mái nhà phủ đầy rêu cũ
         GDNN để phù hợp với công nghệ mới; đồng thời,
         đào tạo cán bộ quản lý sử dụng hiệu quả các hệ      Nhưng vẫn vẹn nguyên những yêu thương
         thống này.
            Bảy là, cần thiết lập một bộ tiêu chí rõ ràng và   Ánh lửa bừng lên như soi rọi
         chi tiết về chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục   Thuở hồn nhiên rộn rã niềm vui
         nghề nghiệp, bao gồm các tiêu chuẩn đánh giá về     Bên nồi bánh tỏa mùi thơm phức
         hạ tầng công nghệ, quản lý số, phương pháp giảng
         dạy và khả năng tiếp cận của học sinh, sinh viên,…  Nôn nao chờ đợi phút giao thừa
            Kết luận
            Có thể nói, chuyển đổi số trong giáo dục đào     Khoảng vườn cũng xôn xao làn gió
         tạo nói chung và Giáo dục nghề nghiệp là xu         Bông xoài bông bưởi thoảng hương đưa
         hướng tất yếu, mang lại nhiều lợi ích vượt trội so   Chim réo gọi nhau về tổ ấm
         với phương pháp truyền thống. “Chuyển đổi số cải
         tiến nội dung và phương pháp giảng dạy, rút ngắn    Những chiếc lá xanh khẽ thì thầm
         khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Việc tích
         hợp công nghệ số giúp học viên trang bị kỹ năng     Sợi khói chiều xuân theo mây trắng
         hiện đại như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám
         mây; đồng thời, khuyến khích học tập suốt đời.      Uốn éo hình hài thật nhẹ tênh
            Các nền tảng trực tuyến hỗ trợ học tập linh      Ký ức ngày xưa thành nỗi nhớ
         hoạt và tăng cường tương tác, trong khi chuyển      Vẫn luôn khắc khoải ở trong lòng.
         đổi số cải thiện công tác quản lý, giảm chồng chéo
         công việc và thuận lợi cho kiểm định chất lượng.
         Do đó, các cơ sở GDNN cần xây dựng hệ sinh thái
         số đồng bộ và nâng cao năng lực chuyển đổi số
         cho cán bộ, nhà giáo 

                                                                          Số 25 tháng 12/2024   29
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36