Page 61 - Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch
P. 61
Xuân 60 VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
2025
đường Phở Việt nhằm trưng bày những tác Những điểm đến, hình ảnh đặc sắc về văn
phẩm ảnh, ấn phẩm cẩm nang du lịch, bản đồ hoá, ẩm thực của Nam Định cũng được mang
du lịch, cẩm nang lễ hội, tờ rơi tập gấp thông đến với khán giả trong Chương trình “Around
tin chung về du lịch giới thiệu cho du khách Việt Nam - Một vòng Việt Nam” của VTV3 -
các khu, điểm, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Đài truyền hình Việt Nam; chương trình của
Nam Định. Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện
Đặc biệt, trong năm 2024, lần đầu tiên với các chủ đề: “Những làng nghề độc đáo ở
Nam Định tham gia và tổ chức thành công Nam Định”, “Gìn giữ và phát huy văn hóa,
gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch làng nghề trong sản phẩm truyền thống”,“Nam
Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu Định bảo tồn văn hóa để phát triển du lịch”...
hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế Song song với các chương trình quảng bá
tham quan. Hoạt động nhằm quảng bá hình xúc tiến, Nam Định còn thường xuyên biên
ảnh, giới thiệu điểm đến du lịch, những giá tập, viết bài, cập nhật thông tin trên Cổng
trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền thông tin khám phá mảnh đất, con người, văn
thống, trưng bày, giới thiệu một số đặc sản tiêu hóa, du lịch Nam Định thientruong.namdinh.
biểu, sản phẩm OCOP đặc sắc của Nam Định; gov.vn; trên các nền tảng mạng xã hội:
trưng bày các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp của du Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube... như: Du
lịch Nam Định; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch Nam Định, Nam Định đất và người, Nam
lịch trên địa bàn quảng bá sản phẩm; cung cấp Định văn hiến, Nam Định trong tôi... và trên
thông tin về thị trường du lịch cho các doanh các trang website, cổng thông tin điện tử của
nghiệp đầu tư. tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh, trên ứng
Năm 2024, Nam Định đã phủ sóng hình dụng VneID... nhằm giới thiệu điểm đến du
ảnh rộng rãi thông qua các chương trình trên lịch, những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm
sóng đài truyền hình quốc gia như: Hành làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc
trình di sản - Nam Định vào xuân (Do Ban sản địa phương, tiêu biểu của Nam Định.
Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam sản Thực hiện Kế hoạch quảng bá, xúc tiến
xuất), Chương trình Du xuân 2024 - Tấm hộ du lịch, trong những năm tới, Nam Định tiếp
chiếu văn hóa người Việt (VTV2, Ban khoa tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng
giáo sản xuất); Phim tài liệu “Những nhà bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, văn
hàng cổ ở châu Á - Hương vị của thời nghèo hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh đến
khó” (VTV2, Ban khoa giáo sản xuất). Ngoài đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước
ra, Series chương trình Nét ẩm thực Việt nhằm thu hút, kêu gọi các nhà đầu tư đến
trên VTV3 với 12 số phát sóng đã giới thiệu nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát
những món ăn ngon đặc trưng của Nam Định triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó
như bánh gai bà Thi, phở, nem nắm, bánh là đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả
nhãn... đồng thời góp phần quảng bá, giới các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch gắn
thiệu hình ảnh đẹp của Nam Định đến khán với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời
giả xem truyền hình thông qua những thước khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công
phim đẹp; chương trình “Nét đẹp dân gian” tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian
phát sóng trên VTV1 không chỉ mang đến qua. Một mùa xuân mới đang tới mang theo
cho khán giả cái nhìn sâu sắc và chân thực về thời cơ mới, vận hội mới. Hãy cùng chờ đợi
làng nghề mà còn là những câu chuyện độc những bước chuyển mình mạnh mẽ của du
đáo về văn hoá cũng như phong tục tập quán lịch Nam Định.
của người dân Nam Định. H.N