Page 61 - Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch
P. 61

Xuân           60                                   VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
               2025
            đường Phở Việt nhằm trưng bày những tác          Những điểm đến, hình ảnh đặc sắc về văn
            phẩm ảnh, ấn phẩm cẩm nang du lịch, bản đồ  hoá, ẩm thực của Nam Định cũng được mang
            du lịch, cẩm nang lễ hội, tờ rơi tập gấp thông  đến với khán giả trong Chương trình “Around
            tin chung về du lịch giới thiệu cho du khách  Việt Nam - Một vòng Việt Nam” của VTV3 -
            các khu, điểm, sản phẩm, dịch vụ du lịch của  Đài truyền hình Việt Nam; chương trình của
            Nam Định.                                    Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thực hiện
                Đặc  biệt,  trong  năm  2024,  lần  đầu  tiên  với các chủ đề: “Những làng nghề độc đáo ở
            Nam  Định  tham  gia  và  tổ  chức  thành  công  Nam Định”, “Gìn giữ và phát huy văn hóa,
            gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Du lịch  làng nghề trong sản phẩm truyền thống”,“Nam
            Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 thu  Định bảo tồn văn hóa để phát triển du lịch”...
            hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế      Song song với các chương trình quảng bá
            tham  quan.  Hoạt  động  nhằm  quảng  bá  hình  xúc tiến, Nam Định còn thường xuyên biên
            ảnh, giới thiệu điểm đến du lịch, những giá  tập,  viết  bài,  cập  nhật  thông  tin  trên  Cổng
            trị di sản văn hóa, sản phẩm làng nghề truyền  thông tin khám phá mảnh đất, con người, văn
            thống, trưng bày, giới thiệu một số đặc sản tiêu  hóa, du lịch Nam Định thientruong.namdinh.
            biểu, sản phẩm OCOP đặc sắc của Nam Định;  gov.vn;  trên  các  nền  tảng  mạng  xã  hội:
            trưng bày các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp của du  Facebook,  Zalo,  Tiktok, Youtube...  như:  Du
            lịch Nam Định; hỗ trợ các doanh nghiệp du  lịch Nam Định, Nam Định đất và người, Nam
            lịch trên địa bàn quảng bá sản phẩm; cung cấp  Định văn hiến, Nam Định trong tôi... và trên
            thông tin về thị trường du lịch cho các doanh  các trang website, cổng thông tin điện tử của
            nghiệp đầu tư.                               tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh, trên ứng
                Năm 2024, Nam Định đã phủ sóng hình  dụng VneID... nhằm giới thiệu điểm đến du
            ảnh rộng rãi thông qua các chương trình trên  lịch, những giá trị di sản văn hóa, sản phẩm
            sóng  đài  truyền  hình  quốc  gia  như:  Hành  làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, đặc
            trình di sản - Nam Định vào xuân (Do Ban  sản địa phương, tiêu biểu của Nam Định.
            Văn nghệ - Đài Truyền hình Việt Nam sản          Thực hiện Kế hoạch quảng bá, xúc tiến
            xuất), Chương trình Du xuân 2024 - Tấm hộ  du lịch, trong những năm tới, Nam Định tiếp
            chiếu văn hóa người Việt (VTV2, Ban khoa  tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng
            giáo  sản  xuất);  Phim  tài  liệu  “Những  nhà  bá, giới thiệu về mảnh đất, con người, văn
            hàng cổ ở châu Á - Hương vị của thời nghèo  hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch của tỉnh đến
            khó” (VTV2, Ban khoa giáo sản xuất). Ngoài  đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước
            ra,  Series  chương  trình  Nét  ẩm  thực  Việt  nhằm  thu  hút,  kêu  gọi  các  nhà  đầu  tư  đến
            trên VTV3 với 12 số phát sóng đã giới thiệu  nghiên cứu, khảo sát đầu tư các dự án phát
            những món ăn ngon đặc trưng của Nam Định  triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó
            như  bánh  gai  bà  Thi,  phở,  nem  nắm,  bánh  là  đổi  mới,  nâng  cao  chất  lượng,  hiệu  quả
            nhãn...  đồng  thời  góp  phần  quảng  bá,  giới  các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch gắn
            thiệu hình ảnh đẹp của Nam Định đến khán  với ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời
            giả xem truyền hình thông qua những thước  khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công
            phim đẹp; chương trình “Nét đẹp dân gian”  tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian
            phát  sóng  trên  VTV1  không  chỉ  mang  đến  qua. Một mùa xuân mới đang tới mang theo
            cho khán giả cái nhìn sâu sắc và chân thực về  thời cơ mới, vận hội mới. Hãy cùng chờ đợi
            làng nghề mà còn là những câu chuyện độc  những bước chuyển mình mạnh mẽ của du
            đáo về văn hoá cũng như phong tục tập quán  lịch Nam Định.
            của người dân Nam Định.                                                             H.N
   56   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66