Page 57 - Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch
P. 57

Xuân           56                                   VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
               2025

                   DU LỊCH


                  TRIỂN KHAI HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC


             VỀ DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY



                                                         TRẦN THỊ THU THUỶ    (*)




























                                    Vườn Quốc gia Xuân Thủy, huyện Giao Thủy
                                                                            Ảnh: Vũ Thị Minh Châu
                    rong  những  năm  qua,  du  lịch  ngày  thông tin tuyên truyền quảng bá xúc tiến luôn
                Tcàng khẳng định được vị trí quan trọng  được các cấp, các ngành quan tâm chú trọng.
            trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tạo   Nam Định là tỉnh đồng bằng ven biển nằm
            việc làm, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh  ở trung tâm vùng nam đồng bằng sông Hồng,
            xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, bảo  cách không xa các trung tâm công nghiệp, đô thị
            vệ môi trường, giữ vững quốc phòng, an ninh  lớn “tam giác kinh tế phát triển”: Hà Nội - Hải
            quốc gia và khẳng định hình ảnh, vị thế và uy tín  Phòng - Quảng Ninh, nơi tập trung tiềm lực khoa
            của Việt Nam, đồng thời đóng góp quan trọng  học kỹ thuật, đầu mối kinh tế đối ngoại, khoa
            vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của cả  học, công nghệ, thu hút đầu tư của cả nước. Nam
            nước. Tỉnh Nam Định với vị trí địa lý thuận lợi,  Định cũng là vùng đất có nguồn tài nguyên du
            tài nguyên du lịch phong phú, cơ sở hạ tầng được  lịch phong phú, đa dạng, có nhiều tiềm năng để
            đầu tư đồng bộ đang phấn đấu phát triển du lịch  phát triển du lịch. Theo danh mục kiểm kê, cả
            thành ngành kinh tế quan trọng. Chính vì vậy,  tỉnh hiện có 1.360 di tích lịch sử văn hóa, trong
            công tác quản lý hoạt động du lịch; quy hoạch  đó nhiều quần thể di tích có giá trị lịch sử, văn
            và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch; hoạt động  hoá và kiến trúc có sức hấp dẫn, thu hút khách du

            ------------------------------------
            (*) Trưởng phòng Quản lý Du lịch
   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62