Page 59 - Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch
P. 59
Xuân 58 VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
2025
chính nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các thủ hút nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hệ thống
tục, hồ sơ tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch,
cá nhân. Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa khuyến khích các nhà đầu tư trong nước và quốc
bàn tỉnh đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá sản tế tham gia đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú và dịch
phẩm du lịch, dịch vụ, khảo sát cung cấp thông vụ vui chơi giải trí cao cấp phục vụ khách du lịch
tin về thị trường du lịch. Khuyến khích doanh quốc tế và khách du lịch nội địa đến từ các thị
nghiệp đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa loại hình, trường có khả năng chi trả cao.
sản phẩm, dịch vụ du lịch; gắn du lịch với các Hoàn thiện tổ chức bộ máy, nâng cao năng
hoạt động, sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, làng lực quản lý nhà nước về du lịch. Tiến hành rà
nghề. Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, soát, kiện toàn tổ chức bộ máy và đội ngũ cán
chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch góp phần bộ, công chức ngành du lịch đủ về số lượng,
thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu quản lý nhà
như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí... nước về du lịch theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
có tác dụng kích cầu, mở rộng thị trường khách Chú trọng tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ
đến với Nam Định. chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công
Mặc dù vậy, công tác quản lý nhà nước về chức văn hóa - du lịch cấp huyện; tiếp tục nâng
du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số khó cao nhận thức, khả năng giao tiếp, thái độ ứng
khăn, hạn chế như: Công tác tuyên truyền, phổ xử văn hóa, văn minh của cộng đồng dân cư tại
biến, giáo dục pháp luật về du lịch cho người các điểm đến du lịch.
dân và việc nâng cao nhận thức của cộng đồng Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin,
dân cư địa phương hiện chưa đáp ứng được yêu chuyển đổi số ngành du lịch; hiện đại hóa công
cầu phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay. tác quản lý nhà nước về du lịch. Xây dựng và
Chính sách về du lịch trên địa bàn còn chậm, phát triển thương hiệu cho du lịch Nam Định.
chưa bắt kịp với xu thế, chưa thu hút đầu tư Tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Nam
được các dự án lớn có quy mô, tạo sự đột phá Định trên mạng xã hội, triển khai ứng dụng phát
cho du lịch. Chất lượng dịch vụ du lịch, sản triển du lịch thông minh để tiếp cận với các thị
phẩm du lịch còn nhiều hạn chế, sức cạnh tranh trường khách du lịch tiềm năng. Tăng cường liên
thấp. Việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực kết với các tỉnh, thành trong vùng để xây dựng
chậm đáp ứng được yêu cầu, lực lượng lao sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng như du
động ngành du lịch còn thiếu. lịch văn hóa, du lịch tự nhiên sinh thái, du lịch
Công tác quản lý nhà nước về du lịch trên cộng đồng, du lịch nông nghiệp nông thôn... để
địa bàn tỉnh, thời gian tới, cần tập trung triển thu hút khách du lịch.
khai một số giải pháp trọng tâm sau: Như vậy, quản lý nhà nước đối với hoạt
Đề nghị Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và động du lịch ở tỉnh Nam Định là nhân tố ảnh
Du lịch tiếp tục rà soát, sửa đổi các văn bản quy hưởng quyết định đến sự phát triển của ngành
phạm pháp luật về du lịch và các ngành liên quan du lịch, qua đó ảnh hưởng đến mức độ đóng
góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà góp của ngành vào sự phát triển chung về kinh
nước và phát triển du lịch nhanh, bền vững. tế, xã hội của tỉnh. Để thực hiện mục tiêu này,
Đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền cần có những giải pháp khả thi và phù hợp, cùng
chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà
Nhà nước về phát triển du lịch nhanh, bền vững. nước, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng
Chú trọng điều chỉnh và hoàn thiện, nâng cao địa phương nhằm tạo nền tảng vững chắc để du
tính pháp lý và hiệu lực quy hoạch, kế hoạch lịch Nam Định phát triển.
phát triển du lịch trên địa bàn. Tăng cường thu T.T.T.T