Page 161 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 161

ngày thường hoặc chưa có những chương trình bài bản, hấp dẫn để
           đón tiếp du khách. Vì thế, các di tích và doanh nghiệp lữ hành cần
           “bắt tay” chặt chẽ hơn mới có thể quảng bá rộng rãi tới du khách về
           những giá trị độc đáo của vùng đất này. 

               Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch Châu Á, Chủ tịch Hội Du
           lịch Cộng đồng Việt Nam Phạm Hải Quỳnh cũng cho rằng, Tây
           Hồ muốn phát triển du lịch thì cần bắt đầu bằng việc hoàn thiện
           sản phẩm, dịch vụ thật chỉn chu và kết nối chặt chẽ với các doanh
           nghiệp lữ hành. Quận Tây Hồ có thể kết nối ngay các hộ có nghề
           truyền thống, hộ kinh doanh, khu, điểm, ban quản lý các di tích
           trên địa bàn quận với các doanh nghiệp lữ hành để đưa vào City
           tour. Khi doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là người dân được hưởng
           lợi thì những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo
           đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
               Tại Hội nghị, các đại biểu còn đề xuất nhiều giải pháp để quận
           Tây Hồ nâng cấp chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm, đẩy
           mạnh quảng bá xúc tiến đến doanh nghiệp, du khách trong nước
           và quốc tế…

               Từ kinh nghiệm thực tế của Hàng Châu (Trung Quốc) và những
           ý kiến của các chuyên gia, có thể nhận thấy, việc phát triển thương
           hiệu du lịch tại quận Tây Hồ, cần tiếp tục nghiên cứu để không
           ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển đa dạng các sản
           phẩm du lịch trải nghiệm mang tính độc đáo, sáng tạo gắn với các
           giá trị di sản, di tích và làng nghề của quận Tây Hồ. Đây chính là
           yếu tố đặc biệt quan trọng để tạo nên những “điểm sáng” trong
           phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.



















                                  Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long  161
   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165   166