Page 161 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 161
ngày thường hoặc chưa có những chương trình bài bản, hấp dẫn để
đón tiếp du khách. Vì thế, các di tích và doanh nghiệp lữ hành cần
“bắt tay” chặt chẽ hơn mới có thể quảng bá rộng rãi tới du khách về
những giá trị độc đáo của vùng đất này.
Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch Châu Á, Chủ tịch Hội Du
lịch Cộng đồng Việt Nam Phạm Hải Quỳnh cũng cho rằng, Tây
Hồ muốn phát triển du lịch thì cần bắt đầu bằng việc hoàn thiện
sản phẩm, dịch vụ thật chỉn chu và kết nối chặt chẽ với các doanh
nghiệp lữ hành. Quận Tây Hồ có thể kết nối ngay các hộ có nghề
truyền thống, hộ kinh doanh, khu, điểm, ban quản lý các di tích
trên địa bàn quận với các doanh nghiệp lữ hành để đưa vào City
tour. Khi doanh nghiệp lữ hành, đặc biệt là người dân được hưởng
lợi thì những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo
đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Tại Hội nghị, các đại biểu còn đề xuất nhiều giải pháp để quận
Tây Hồ nâng cấp chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm, đẩy
mạnh quảng bá xúc tiến đến doanh nghiệp, du khách trong nước
và quốc tế…
Từ kinh nghiệm thực tế của Hàng Châu (Trung Quốc) và những
ý kiến của các chuyên gia, có thể nhận thấy, việc phát triển thương
hiệu du lịch tại quận Tây Hồ, cần tiếp tục nghiên cứu để không
ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển đa dạng các sản
phẩm du lịch trải nghiệm mang tính độc đáo, sáng tạo gắn với các
giá trị di sản, di tích và làng nghề của quận Tây Hồ. Đây chính là
yếu tố đặc biệt quan trọng để tạo nên những “điểm sáng” trong
phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long 161