Page 160 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 160

Hiến kế phát triển thương hiệu du lịch Tây Hồ của Thủ đô Hà
            Nội, Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thành phố Hà Nội Trương Minh
            Tiến nhận định, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng phát triển du
            lịch, đặc biệt là du lịch về di sản văn hóa. Để thực hiện, quận cần có
            các cuộc khảo sát chuyên sâu dành riêng cho các công ty lữ hành
            để chính quyền và doanh nghiệp cùng phối hợp xây dựng các tour
            du lịch ban ngày và ban đêm với thời lượng khác nhau, trong đó
            khai thác hiệu quả thế mạnh riêng có của Tây Hồ là những đầm
            sen Bách Diệp.
                Chi hội trưởng Chi hội Du lịch Xanh Việt Nam Phùng Quang
            Thắng lại cho rằng: Quận Tây Hồ có ưu thế phát triển du lịch và
            khác biệt so với các quận khác của Thủ đô với cảnh quan thiên
            nhiên và những giá trị văn hoá đặc sắc, cùng không gian hồ nước
            lớn nhất nội thành Hà Nội nằm cạnh dòng sông Hồng. Con đường
            quanh Hồ Tây có thể trở thành con đường du lịch của Thủ đô. Do
            đó, cần quan tâm nhiều hơn đến việc cải tạo cảnh quan môi trường
            sạch, đẹp cho tuyến đường. Chẳng hạn, như chùa Kim Liên phải
            được bao bọc bởi những hồ sen. Kể cả khi sen tàn cũng cần có
            phương cách trang trí cảnh quan để du khách đến đây vẫn có thể
            chiêm ngưỡng, lưu giữ kỷ niệm đẹp. Đây cũng là phương thức vô
            cùng hiệu quả để quảng bá vẻ đẹp của những cảnh quan nơi đây.  

                Ông Phùng Quang Thắng cũng cho rằng, các di tích trên địa
            bàn quận Tây Hồ rất độc đáo, nhưng chủ yếu phục vụ người dân
            đến lễ bái, muốn trở thành sản phẩm du lịch thực sự thì cần đưa
            vào nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn. Quận Tây Hồ nên có dự báo xa
            để quy hoạch các điểm đỗ xe rộng ở các khu, điểm du lịch để phục
            vụ các đoàn khách đông. Thêm vào đó, với du lịch văn hóa thì con
            người thuyết minh vẫn hấp dẫn hơn công nghệ. Do đó cần đào tạo
            cho đội ngũ hướng dẫn viên có năng lực, trình độ để thuyết minh
            tại các địa danh nổi tiếng của Tây Hồ.   

                Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành Hà Nội Phạm Duy Nghĩa cũng
            đánh giá, các điểm đến ở quận Tây Hồ hiện nay chưa được đầu tư
            sâu vào chất lượng và dịch vụ. Dù có nhiều điểm di tích rất đặc sắc
            nhưng quận lại không có liên kết với các hãng lữ hành để đưa du
            khách đến với Tây Hồ. Chẳng hạn, có những di tích không mở cửa


              160  Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long
   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164   165