Page 39 - Đồ uống Việt Nam
P. 39
là giải pháp thiết thực được nhiều doanh càng rẻ” trong giai đoạn này, để đón đầu xu chăm sóc cá nhân và thực phẩm, đồ uống
nghiệp lựa chọn để tặng đối tác, nhân viên hướng thị trường, cũng như chung tay với không cồn. Về xu hướng lựa chọn quà Tết năm
dịp Tết trong những năm gần đây. doanh nghiệp Việt duy trì nguồn hàng bình 2025, người tiêu dùng sẽ ưu tiên các bộ quà
Bên cạnh hệ thống siêu thị lớn, tình hình ổn, chuẩn bị cho làn sóng tiêu dùng nhộn tặng thiết thực và có chi phí hợp lý. “Người tiêu
kinh doanh giỏ quà Tết tại các cửa hàng tiện nhịp sắp tới. dùng có thể tìm tới những sản phẩm như dầu
lợi, đại lý nhỏ cũng không kém phần sôi Theo Sở Công Thương Hà Nội, hiện nay ăn, gia vị và các sản phẩm tốt cho sức khỏe như
động. Ngay từ cuối tháng 1, các giỏ quà tết các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô cũng các loại hạt, sữa chua, yến hơn là các sản phẩm
2025 đã bắt đầu lên kệ tại chuỗi cửa hàng đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa tiêu dùng phổ biến trước đây”, bà Nga dự báo.
tiện lợi Hưng Long, Bác Tôm, Sói Biển... hay phục vụ Tết tăng trung bình từ 7-25% tùy Đặc biệt, nếu nhìn xu hướng 3 năm trở lại đây
các đại lý tạp hóa lớn nhỏ khắp Hà Nội. từng mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết có thể thấy rằng, người dân không còn chờ
năm 2024 nhằm sẵn sàng phục vụ nhân dân. tới Tết mới mua sắm như xưa, nên các doanh
Hàng Việt chiếm ưu thế Các đơn vị bán lẻ đã đàm phán với doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng và phát triển
Thông thường cuối năm và Tết Nguyên nghiệp sản xuất về nguồn cung cũng như được sản phẩm phù hợp vẫn sẽ có cơ hội.
đán là thời điểm thị trường cực kỳ sôi động. giá cả từ cách đây 3-6 tháng để chuẩn bị sẵn Có một thực tế, khi sắm giỏ quà Tết, nhiều
Thời điểm này, nhu cầu mua sắm, ăn uống, sàng, đầy đủ nguồn cung nhằm đáp ứng nhu người tiêu dùng chia sẻ quan điểm ưu tiên
du lịch của hộ gia đình Việt tăng cao, từ đó cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trước, việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang
kéo theo nhu cầu về nguồn hàng của khách trong và sau Tết Nguyên đán 2025. đậm hương vị quê hương, do đó tại nhiều
hàng doanh nghiệp. Vì thế, đây là dịp để các Theo bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc hệ thống siêu thị, hàng Việt chiếm hơn 90%.
đơn vị đẩy mạnh chiến lược “mua Phát triển kinh doanh cấp cao Kantar Việt Nam, Người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản
càng nhiều, giá trong mùa mua sắm Tết 2025, người tiêu dùng phẩm Việt, từ nông sản tới các mặt hàng thiết
sẽ tiếp tục ưu tiên các sản phẩm thiết yếu và yếu do phù hợp với nhu cầu, chất lượng tốt,
hữu ích như đồ gia dụng, dụng giá cả phù hợp. Trong dịp Tết này, các giỏ quà
cụ nấu ăn, sản phẩm hàng Việt cũng chiếm trên 90%, với các sản
phẩm đặc sản địa phương. Các chuyên gia dự
kiến, sức mua và doanh thu sẽ tăng khoảng
10% vào Tết Nguyên đán 2025. n
Các giỏ quà Tết 2025
đa dạng mẫu mã, mức giá
đáp ứng mọi nhu cầu
của khách hàng
3939
Số 1+2+3/2025
S ố 1+2+3/2025