Page 36 - Đồ uống Việt Nam
P. 36
Thị Trường nước giải kháT dịp TếT nguyên Đán
phong phú, đA dạng,
mẫu mã đẹp
thời điểm mùa giáng sinh, tết dương lịch vừa qua và tết nguyên
đán ất tỵ đang cận kề, người tiêu dùng lại được chứng kiến sự
bùng nổ của thị trường nước giải khát. với sự tham gia của nhiều
thương hiệu trong và ngoài nước, các doanh nghiệp không ngừng
đa dạng hóa sản phẩm, liên tục ra mắt những sản phẩm với hương
vị, mẫu mã mới, giúp khách hàng có thêm các trải nghiệm mới.
Kiệt Vũ
Sự lên ngôi của các xu thế đang được ưa chuộng. Do đó, nhiều thương khác nhau, mang đến nhiều trải nghiệm mới
Thị trường nước giải khát dịp gần Tết Ất hiệu nước giải khát tại Việt Nam đã chủ cho khách hàng. Điều này có thể thấy rõ từ
Tỵ 2025 càng thêm sôi động với sự phong động cam kết sử dụng 100% vật liệu tái chế danh mục sản phẩm của các thương hiệu
phú, đa dạng, nhiều màu sắc của các cho bao bì, đồng thời khuyến khích người đang có mặt trên thị trường.
thương hiệu. Tại các siêu thị lớn nhỏ, các tiêu dùng tham gia vào quá trình tái chế, Hiện nay, trên thị trường hội đủ các thương
cửa hàng tạp hóa đều dành phần lớn diện góp phần xây dựng một nền kinh tế tuần hiệu lớn với nhiều dòng sản phẩm của Suntory
tích để trưng bày mặt hàng nước giải khát hoàn và bảo vệ môi trường. PepsiCo, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân
với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại như: Theo Giám đốc Điều hành Công ty Hiệp Phát, URC, TCPVN, Nước giải khát Chương
nước ngọt, nước tăng lực, trà giải nhiệt, các Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, Dương... Từ nước giải khát có ga và không ga,
loại nước ép trái cây… đi kèm các chương Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, với độ nước tăng lực, nước uống vận động, nước
trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút tuổi trong nhóm 15 - 54 tuổi chiếm gần tinh khiết đến các sản phẩm có nguồn gốc
người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi với các sở 62,2% nên có nhu cầu cao về các loại nước từ thiên nhiên, nước trà xanh, nước trái cây...
thích khác nhau. giải khát. Riêng năm 2023, doanh thu ngành Suntory PepsiCo có danh mục sản phẩm giảm
Những năm gần đây, thị trường nước giải nước giải khát Việt Nam đạt 8,25 tỷ USD, dự lượng đường, đáng kể như Pepsi, 7Up, Mirinda
khát Việt Nam đã chứng kiến sự lên ngôi của kiến sẽ cán mốc 10 tỷ USD vào năm 2027. Orange, Tropicana Twister Orange, Sting,
xu hướng “lành mạnh hóa” khi người tiêu Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Việt Nam Revive, Oolong Tea Plus, Good Mood và Lipton.
dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức chính là thị trường đầy hứa hẹn với các Đồng thời, Suntory PepsiCo còn tiếp tục được
khỏe, dẫn đến sự thay đổi rõ rệt trong thói doanh nghiệp nước giải khát. mở rộng danh mục các sản phẩm không đường
quen tiêu dùng nước giải khát. Các sản phẩm như Oolong Tea+ No Sugar, Pepsi Zero Sugar,
ít đường, không đường, bổ sung vitamin và Bức tranh đa sắc 7UP Free Fiber, 7UP Lemon Soda và Revive Zero
khoáng chất hoặc có nguồn gốc tự nhiên Nắm bắt được xu hướng của người tiêu Sugar, đáp ứng xu hướng tiêu dùng...
đang dần chiếm ưu thế. Bên cạnh đó là xu dùng, các thương hiệu nước giải khát không Coca - Cola Việt Nam cũng sở hữu nhiều
hướng “Sống xanh” với các sản phẩm thân ngừng đa dạng hóa sản phẩm, hương vị và nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng như Coca-
thiện với môi trường, bao bì có thể tái chế mẫu mã để thu hút những nhóm khách hàng Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar,
36
Số 1+2+3/2025