Page 36 - Đồ uống Việt Nam
P. 36

Thị Trường nước giải kháT dịp TếT nguyên Đán
                            phong phú, đA dạng,




                                                 mẫu mã đẹp





                             thời điểm mùa giáng sinh, tết dương lịch vừa qua và tết nguyên
                              đán ất tỵ đang cận kề, người tiêu dùng lại được chứng kiến sự
                            bùng nổ của thị trường nước giải khát. với sự tham gia của nhiều
                           thương hiệu trong và ngoài nước, các doanh nghiệp không ngừng
                           đa dạng hóa sản phẩm, liên tục ra mắt những sản phẩm với hương
                               vị, mẫu mã mới, giúp khách hàng có thêm các trải nghiệm mới.


                                                                       Kiệt Vũ

            Sự lên ngôi của các xu thế                đang được ưa chuộng. Do đó, nhiều thương  khác nhau, mang đến nhiều trải nghiệm mới
               Thị trường nước giải khát dịp gần Tết Ất  hiệu nước giải khát tại  Việt Nam đã chủ  cho khách hàng. Điều này có thể thấy rõ từ
            Tỵ 2025 càng thêm sôi động với sự phong  động cam kết sử dụng 100% vật liệu tái chế  danh mục sản phẩm của các thương hiệu
            phú, đa dạng, nhiều màu sắc của các  cho bao bì, đồng thời khuyến khích người  đang có mặt trên thị trường.
            thương hiệu. Tại các siêu thị lớn nhỏ, các  tiêu dùng tham gia vào quá trình tái chế,   Hiện nay, trên thị trường hội đủ các thương
            cửa hàng tạp hóa đều dành phần lớn diện  góp phần xây dựng một nền kinh tế tuần  hiệu lớn với nhiều dòng sản phẩm của Suntory
            tích để trưng bày mặt hàng nước giải khát  hoàn và bảo vệ môi trường.           PepsiCo, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân
            với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại như:   Theo Giám đốc Điều hành Công ty  Hiệp Phát, URC, TCPVN, Nước giải khát Chương
            nước ngọt, nước tăng lực, trà giải nhiệt, các  Nghiên cứu thị trường Nielsen  Việt Nam,  Dương... Từ nước giải khát có ga và không ga,
            loại nước ép trái cây… đi kèm các chương  Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, với độ  nước tăng lực, nước uống vận động, nước
            trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút  tuổi trong nhóm 15 - 54 tuổi chiếm gần  tinh khiết đến các sản phẩm có nguồn gốc
            người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi với các sở  62,2% nên có nhu cầu cao về các loại nước  từ thiên nhiên, nước trà xanh, nước trái cây...
            thích khác nhau.                         giải khát. Riêng năm 2023, doanh thu ngành  Suntory PepsiCo có danh mục sản phẩm giảm
               Những năm gần đây, thị trường nước giải  nước giải khát Việt Nam đạt 8,25 tỷ USD, dự  lượng đường, đáng kể như Pepsi, 7Up, Mirinda
            khát Việt Nam đã chứng kiến sự lên ngôi của  kiến sẽ cán mốc 10 tỷ USD vào năm 2027.  Orange, Tropicana Twister  Orange,  Sting,
            xu hướng “lành mạnh hóa” khi người tiêu  Với tốc độ tăng trưởng như vậy, Việt Nam  Revive, Oolong Tea Plus, Good Mood và Lipton.
            dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức  chính là thị trường đầy hứa hẹn với các  Đồng thời, Suntory PepsiCo còn tiếp tục được
            khỏe, dẫn đến sự thay đổi rõ rệt trong thói  doanh nghiệp nước giải khát.        mở rộng danh mục các sản phẩm không đường
            quen tiêu dùng nước giải khát. Các sản phẩm                                        như Oolong Tea+ No Sugar, Pepsi Zero Sugar,
            ít đường, không đường, bổ sung vitamin và  Bức tranh đa sắc                    7UP Free Fiber, 7UP Lemon Soda và Revive Zero
            khoáng chất hoặc có nguồn gốc tự nhiên     Nắm bắt được xu hướng của người tiêu  Sugar, đáp ứng xu hướng tiêu dùng...
            đang dần chiếm ưu thế. Bên cạnh đó là xu  dùng, các thương hiệu nước giải khát không   Coca - Cola Việt Nam cũng sở hữu nhiều
            hướng “Sống xanh” với các sản phẩm thân  ngừng đa dạng hóa sản phẩm, hương vị và  nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng như Coca-
            thiện với môi trường, bao bì có thể tái chế  mẫu mã để thu hút những nhóm khách hàng  Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar,



               36

                      Số 1+2+3/2025
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41