Page 34 - Đồ uống Việt Nam
P. 34

ngành bia không ngừng


                           đổi mới, sáng tạo





                               để thích ứng với xu thế mới




                     bối cảnh khó khăn, thách thức của môi trường kinh doanh, chính sách hạn
                    chế đồ uống có cồn, người tiêu dùng thắt chẶt chi tiêu… đã ảnh hưởng đáng
                    kể đến hoạt động của các doanh nghiệp bia, rượu trên cả nước. tuy vậy, các
                  doanh nghiệp đồ uống đã nhanh chóng thích ứng, kịp thời đưa ra các giải pháp,

                             biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, động lực để phát triển.

                                                                     Kim Anh



            Đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm                        tuổi, được người tiêu dùng đánh giá cao với trải nghiệm mới mẻ, hiện

               Để thích ứng với bối cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp rượu, bia  đại, đẳng cấp nhưng vẫn giữ nét truyền thống đặc trưng.
            đã có sự chuyển dịch trong sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp   Bên cạnh đó, chiến lược về kênh phân phối, sản phẩm hoặc dịch
            chú trọng tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, ra mắt sản phẩm mới, cải  vụ, định giá, chuỗi cung ứng và phân khúc khách hàng được xem là
            tiến thiết kế bao bì hiện đại, bắt mắt, bắt kịp với xu thế thời đại.   những chiến lược quan trọng nhất trong việc thúc đẩy doanh thu của
               Thể hiện cam kết không ngừng đổi mới nhằm tạo ra những sản  doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống trong thời gian tới. Các
            phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu  doanh nghiệp đều tập trung phát triển đa dạng các kênh bán hàng
            dùng Việt Nam, năm 2024 SABECO ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên
            bản nhẹ hơn, êm hơn.
               Một số hãng nhanh nhạy đã bắt đầu chuyển đổi sang mô hình đồ
            uống có nồng độ cồn thấp, không cồn hoặc các loại cocktail, bia ít cồn
            hương vị trái cây. Đơn cử như HEINEKEN ra mắt sản phẩm bia 0,0% độ cồn
            phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm 2020. HEINEKEN Việt Nam còn
            tung ra chiến dịch mang thông điệp "Tiệc vui êm ái, thoải mái lái xe" nhằm
            thúc đẩy lối sống trách nhiệm "Đã uống rượu bia không lái xe"
               HABECO phát triển thành công nhiều dòng sản phẩm trải rộng
            trên nhiều phân khúc như Bia Trúc Bạch, Bia Hanoi Premium, Bia Hanoi
            Bold, Bia Hanoi Light, Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội… giúp đáp ứng nhu
            cầu, thị hiếu đa dạng của khách hàng cả về hương vị, nồng độ và mẫu
            mã sản phẩm. Liên tiếp ra mắt nhận diện thương hiệu mới với sản
            phẩm Bia Hà Nội chai 450ml và Bia Trúc Bạch góp phần tạo dựng tên   Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của Bia Saigon



                34

                      Số 1+2+3/2025
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39