Page 25 - Đồ uống Việt Nam
P. 25

do giáo dục mà nên”. Cho nên uống rượu, bia cũng cần phải được  nhận thức, chuẩn mực đúng đắn nhất về văn hóa ẩm thực bia, rượu,
            học và thường xuyên học để nâng cao hiểu biết, để biết uống bia,  nước giải khát, hướng đến trưởng thành, trở thành những con người
            thưởng rượu đúng đắn, lịch sự, văn minh.                   có nhân cách, có văn hóa ứng xử đúng đắn, tích cực góp phần tham
               Công tác truyền thông cho người tiêu dùng về ẩm thực bia, rượu  gia xây dựng, phát triển nhanh và bền vững đất nước.
            và các loại nước giải khát là rất cần thiết. Tạp chí Đồ uống Việt Nam là   Cơ quan quản lý nhà nước cũng cần tiếp tục nghiên cứu những
            một địa chỉ tin cậy và kho tự liệu quý giá để độc giả và thực khách có  thách thức, khó khăn mới đang đặt ra trong sự phát triển của ngành
            thể tìm thấy những chuẩn mực, tiêu chí, giá trị của văn hóa ẩm thực  bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam, tìm ra giải pháp tháo gỡ khó
            Việt Nam, đặc biệt là tinh hoa văn hóa ẩm thực và văn minh ẩm thực  khăn, gợi dẫn hợp lý để đưa ngành đồ uống phát triển bền vững.
            của dân tộc ta trong xã hội hiện đại. Hơn bao giờ hết, mọi người cần   Toàn xã hội nên có cái nhìn công tâm, khách quan, toàn diện hơn
            có cách ứng xử đúng đắn, phù hợp nhất với bia, rượu và nước giải  và đúng đắn hơn về bia, rượu, nước giải khát, về vị thế, vai trò và
            khát, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và bản thân, để tích cực  những đóng góp quan trọng của ngành Đồ uống Việt Nam trong
            hoàn thiện nhân cách, đảm bảo thể chất tốt, có sức khỏe tinh thần, có  phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, góp phần hướng dẫn cộng đồng
            lợi cho gia đình và xã hội.                                  sản xuất, chế biến rượu, bia, nước giải khát đảm bảo chuẩn mực kỹ
               Ngày nay, mọi gia đình phải quan tâm tới giới trẻ, phải làm sao  thuật sản xuất, kinh doanh, phân phối tiêu dùng phù hợp với pháp
            cho thế hệ trẻ Việt Nam được giáo dục và cung cấp thông tin tốt nhất,  luật để ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát triển, đóng góp cho
            đúng đắn nhất về sử dụng bia, rượu. Những bậc phụ huynh phải là  việc đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới xây
            tấm gương, là chuẩn mực trong việc sử dụng rượu, bia mới có thể  dựng, phát triển đất nước trên tầm cao mới, đem lại hình ảnh đẹp của
            đem lại hiệu quả trong giáo dục con cái.                    văn hóa ẩm thực Việt Nam trong tầm quan sát của bạn bè quốc tế,
               Trong nhà trường nên có những bài học, bài giảng, ngoại khóa  phấn đấu đến năm 2045, nước ta sẽ trở thành một nước phát triển,
            tích hợp khéo léo, phù hợp về truyền thống văn hóa Việt Nam, về văn  có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đem hạnh phúc
            hóa ẩm thực Việt Nam, để đến độ tuổi thanh niên, lớp trẻ sẽ có đủ  đến cho nhân dân. n




                                Over the past 4,000 years of building and defending   Nowadays, every diner needs to understand the way to practice
                             the country, our ancestors have created a Vietnamese  the elegant, polite and civilized culinary culture. When drinking alcohol,
                             culture with a richness in national identity, in which the  beer, you need to know how to control yourself, not to "overdrink" and
                  field of culinary culture, including all kinds of food and drinks. Drinks  especially not to drive after drinking alcohol or beer. Accordingly, the
                  include natural drinks, processed drinks or fermented drinks.  production and business methods of the beer and wine industry also
                     The beauty of Vietnamese culinary culture lies in the harmony  need to change to suit the requirements of modern society. Should
                  between material values and spiritual values. In daily life, wine is  restaurants have taxi services to take customers home safely after
                  one of the indispensable culinary rituals in the solemn ceremonies  drinking alcohol or beer ?
                  of  the  Vietnamese  people.  The  elegant,  slow,  and  leisurely   Vietnam  Beverage  Magazine  is  an  important  forum  to  share
                  drinking  style  of  the  Vietnamese  people  needs  to  be  cherished  experiences, values, knowledge, and standards of culinary culture and
                  and preserved.                                            culinary civilization of the nation and the modern world, to help diners
                     Culinary culture is a unique field in the value system of a culture.  who have interests and aesthetic tastes in beer, wine, and soft drinks
                  Vietnamese  people  are  proud  of  having  a  diverse  culinary  culture,  to know what is right, what is wrong, what should do and should
                  especially an extremely rich in the drinking culture.     not do, and especially to know enough and stop. It is important for
                     In  the  process  of  creating  and  producing  alcoholic  beverages,  everyone to understand how to use beer and alcohol properly and how
                  people with professional ethics will know how to choose rice, choose  to control themselves.
                  water, cook rice, ferment yeast, make good wine and not put anything     More  than  ever,  everyone  needs  to  have  the  right  and  most
                  in the wine to harm health of people.                     appropriate behavior with beer, alcohol and soft drinks, has a sense
                     Finding back the culinary culture is a journey to discover how to  of responsibility towards the community and themselves, to actively
                  produce and process nutritious food and drinks to nourish people, so  improve their personality, ensure good physical health, have mental
                  that people have health and a civilized culinary style.   health, benefit their family and society.





                                                                                                                                 25

                                                                                                               Số 1+2+3/2025
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30