Page 15 - Báo Phú Thọ
P. 15
2025
2025
Xuân Ất tỵ
Là một Số hóa tín dụng chính sách,
trong những tổ chức
tài chính vi mô hàng đầu, Ngân
hàng Chính sách xã hội (CSXH) luôn dẫn
đầu về số lượng khách hàng cũng như mức
độ bao phủ. Gắn bó với người nghèo và các đối thúc đẩy chuyển đổi số
tượng chính sách, Ngân hàng CSXH đã và đang thực
hiện các bước đi cần thiết để phát triển tài chính
toàn diện. Trong đó, đưa ứng dụng ngân hàng số
tới cộng đồng khách hàng là một trong những
nhiệm vụ được triển khai quyết liệt, PHƯƠNG THẢO
góp phần thúc đẩy chuyển đổi số giúp người nghèo và các
(CĐS) Quốc gia. đối tượng chính sách tiếp
cận các dịch vụ ngân hàng
thuận lợi, mang đến những
tiện ích vượt trội, nâng
cao trải nghiệm cho khách
hàng. Công nghệ ngân hàng
hận thức rõ tầm số hiện đã về đến làng, bản,
quan trọng của vào tận nhà hộ dân; tác động
NCĐS, thực hiện chỉ tích cực, giúp người dân, đặc
đạo của Chính phủ, UBND biệt là người nghèo, người
tỉnh và của ngân hàng cấp yếu thế, bà con nơi vùng
trên, Ngân hàng CSXH Chi sâu, vùng xa, vùng đồng bào
nhánh tỉnh đã tích cực chỉ dân tộc thiểu số kết nối với
đạo, triển khai ứng dụng nền kinh tế số, góp phần
ngân hàng số, đưa các sản để “không ai bị bỏ lại phía
phẩm, dịch vụ thiết thực đến sau” trong thời đại số. Thời
với người dân. Nhằm đẩy gian tới, hệ thống tiếp tục
mạnh truyền thông các hoạt tập trung thực hiện CĐS,
động trên các kênh đa nền triển khai các dự án trọng
tảng ứng dụng công nghệ tâm nhằm cung cấp các sản
số, Ngân hàng CSXH Chi phẩm, dịch vụ tài chính -
nhánh tỉnh đã triển khai VBSP SmartBanking tăng trải nghiệm với khách hàng vay vốn khu vực nông thôn. ngân hàng toàn diện cho các
ứng dụng kênh thông tin đối tượng khách hàng trong
Zalo của Ngân hàng CSXH diện thụ hưởng.
trên phạm vi toàn tỉnh. Mục chờ đợi như giao dịch tại hàng cài đặt ứng dụng Zalo Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và
tiêu chung của kênh Zalo quầy, đồng thời có thể sử của Ngân hàng CSXH trên vay vốn (TK&VV), cán bộ
là nâng cao độ nhận diện dụng ở bất kỳ nơi nào, chỉ thiết bị di động. Ngân hàng CSXH với các
thương hiệu Ngân hàng cần có một chiếc điện thoại Đặc biệt, tháng 10/2024, tính năng cung cấp thông ‘‘
CSXH, gia tăng tính kết nối thông minh kết nối internet. thực hiện chỉ đạo của Tổng tin về các phương án TDCS, Số hoá tín dụng
thông tin giữa ngân hàng Điều này rất phù hợp với bà Giám đốc Ngân hàng CSXH cơ sở dữ liệu cho vay, trả chính sách đã giúp
và khách hàng, giúp khách con thuộc đối tượng khách về việc triển khai ứng dụng lãi và gốc của khách hàng, hộ nghèo và các đối
hàng tra cứu, cập nhật thông hàng nơi vùng sâu, vùng quản lý tín dụng chính sách kết quả kiểm tra đối chiếu tượng chính sách
tin hoạt động, sản phẩm, xa. Sau khi trải nghiệm các (TDCS), Chi nhánh Ngân cho vay, các văn bản hướng được tiếp cận với các
dịch vụ, lãi suất, tra cứu tính năng trên ứng dụng, hàng CSXH tỉnh đã xây dẫn... Hiện toàn hệ thống đã sản phẩm, dịch vụ
vị trí chi nhánh, điểm giao ngân hàng đẩy mạnh tuyên dựng kế hoạch triển khai hoàn thành xong công tác tài chính hiện đại,
dịch, lịch giao dịch xã cùng truyền, vận động khách ứng dụng cụ thể đến từng thu thập, cập nhật thông từng bước làm quen
nhiều tiện ích khác như giáo hàng vay vốn đăng ký dịch xã, phường, thị trấn. Đây tin, cấp, kích hoạt tài khoản với công nghệ số,
dục tài chính, ngân hàng số, vụ, mở tài khoản và hướng là một ứng dụng quản lý người sử dụng; 100% Ngân từ đó thúc đẩy tăng
giải đáp thắc mắc, phản hồi dẫn khách hàng sử dụng hoạt động trên các thiết bị hàng CSXH huyện đã hoàn trưởng tín dụng. Đến
ý kiến khách hàng... dịch vụ, phối hợp các đơn vị điện thoại thông minh sử thành công tác tập huấn đối nay, tổng nguồn vốn
Đặc biệt, Ngân hàng liên quan hỗ trợ, trực tiếp dụng hệ điều hành Android với đối tượng người dùng
CSXH đã tích cực triển khai giải đáp cho khách hàng, hoặc IOS. Ứng dụng này tại cơ sở và trên 94% số Tổ hoạt động của Ngân
hàng CSXH đạt gần
sản phẩm dịch vụ Mobile xử lý các nghiệp vụ phát dành cho các đối tượng sử trưởng Tổ TK&VV sử dụng 6.631 tỷ đồng, tổng
Banking đến khách hàng. sinh theo quy định. Sau một dụng gồm: Thành viên Ban thành thạo ứng dụng... dư nợ cho vay đạt
Dịch vụ này với giao diện thời gian triển khai, đến đại diện Hội đồng quản trị Ông Trương Việt 6.604 tỷ đồng, tốc
dễ sử dụng, mang đến nhiều nay, toàn tỉnh có hơn 4.500 Ngân hàng CSXH các cấp, Phương - Giám đốc Ngân
tiện lợi cho khách hàng, khách hàng đang có dư nợ Chủ tịch UBND cấp xã, tổ hàng CSXH Chi nhánh tỉnh 9,72%, tỷ lệ nợ xấu
thực hiện các giao dịch 24/7 thực hiện giao dịch qua ứng chức Hội, đoàn thể cấp xã, khẳng định: Với sự nỗ lực 0,13%.
nhanh chóng. Khách hàng dụng Mobile Banking và đã cấp huyện, cấp tỉnh, cán bộ của toàn hệ thống trong độ tăng trưởng đạt ‘ ‘
không phải mất thời gian có hàng chục nghìn khách giảm nghèo, Trưởng khu, thực hiện chuyển đổi số đã
Ngân hàng CSXH thị xã Phú Thọ hướng dẫn các Tổ trưởng Tổ TK&VV Các hộ dân trong diện thụ hưởng cài đặt ứng dụng Mobile Banking
xã Thanh Minh sử dụng các tiện ích quản lý TDCS trên nền tảng số. của Ngân hàng CSXH tại Điểm giao dịch xã Trung Sơn, huyện Yên Lập.
15