Page 15 - Báo Phú Thọ
P. 15

2025
                                                                                                                              2025
                                                                                                                       Xuân Ất tỵ


                                 Là một                     Số hóa tín dụng chính sách,
                           trong những tổ chức
                       tài chính vi mô hàng đầu, Ngân
                   hàng Chính sách xã hội (CSXH) luôn dẫn
                  đầu về số lượng khách hàng cũng như mức
                độ bao phủ. Gắn bó với người nghèo và các đối       thúc đẩy chuyển đổi số
              tượng chính sách, Ngân hàng CSXH đã và đang thực
               hiện các bước đi cần thiết để phát triển tài chính
                toàn diện. Trong đó, đưa ứng dụng ngân hàng số
                 tới cộng đồng khách hàng là một trong những
                     nhiệm vụ được triển khai quyết liệt,                                PHƯƠNG THẢO
                      góp phần thúc đẩy chuyển đổi số                                                                           giúp  người  nghèo  và  các
                             (CĐS) Quốc gia.                                                                                    đối  tượng  chính  sách  tiếp
                                                                                                                                cận  các  dịch  vụ  ngân  hàng
                                                                                                                                thuận lợi, mang đến những
                                                                                                                                tiện  ích  vượt  trội,  nâng
                                                                                                                                cao  trải  nghiệm  cho  khách
                                                                                                                                hàng. Công nghệ ngân hàng
                   hận  thức  rõ  tầm                                                                                           số hiện đã về đến làng, bản,
                   quan    trọng   của                                                                                          vào tận nhà hộ dân; tác động
            NCĐS,  thực  hiện  chỉ                                                                                              tích cực, giúp người dân, đặc
            đạo  của  Chính  phủ,  UBND                                                                                         biệt  là  người  nghèo,  người
            tỉnh  và  của  ngân  hàng  cấp                                                                                      yếu  thế,  bà  con  nơi  vùng
            trên, Ngân hàng CSXH Chi                                                                                            sâu, vùng xa, vùng đồng bào
            nhánh  tỉnh  đã  tích  cực  chỉ                                                                                     dân tộc thiểu số kết nối với
            đạo,  triển  khai  ứng  dụng                                                                                        nền  kinh  tế  số,  góp  phần
            ngân  hàng  số,  đưa  các  sản                                                                                      để  “không  ai  bị  bỏ  lại  phía
            phẩm, dịch vụ thiết thực đến                                                                                        sau” trong thời đại số. Thời
            với  người  dân.  Nhằm  đẩy                                                                                         gian  tới,  hệ  thống  tiếp  tục
            mạnh truyền thông các hoạt                                                                                          tập  trung  thực  hiện  CĐS,
            động  trên  các  kênh  đa  nền                                                                                      triển  khai  các  dự  án  trọng
            tảng  ứng  dụng  công  nghệ                                                                                         tâm nhằm cung cấp các sản
            số,  Ngân  hàng  CSXH  Chi                                                                                          phẩm,  dịch  vụ  tài  chính  -
            nhánh  tỉnh  đã  triển  khai     VBSP SmartBanking tăng trải nghiệm với khách hàng vay vốn khu vực nông thôn.       ngân hàng toàn diện cho các
            ứng  dụng  kênh  thông  tin                                                                                         đối tượng khách hàng trong
            Zalo  của  Ngân  hàng  CSXH                                                                                         diện thụ hưởng.
            trên phạm vi toàn tỉnh. Mục   chờ  đợi  như  giao  dịch  tại   hàng cài đặt ứng dụng Zalo   Tổ  trưởng  Tổ  tiết  kiệm  và
            tiêu  chung  của  kênh  Zalo   quầy,  đồng  thời  có  thể  sử   của  Ngân  hàng  CSXH  trên   vay  vốn  (TK&VV),  cán  bộ
            là  nâng  cao  độ  nhận  diện   dụng  ở  bất  kỳ  nơi  nào,  chỉ   thiết bị di động.   Ngân  hàng  CSXH  với  các
            thương  hiệu  Ngân  hàng     cần có một chiếc điện thoại      Đặc biệt, tháng 10/2024,   tính  năng  cung  cấp  thông   ‘‘
            CSXH, gia tăng tính kết nối   thông minh kết nối internet.   thực hiện chỉ đạo của Tổng   tin về các phương án TDCS,   Số  hoá  tín  dụng
            thông  tin  giữa  ngân  hàng   Điều này rất phù hợp với bà   Giám đốc Ngân hàng CSXH   cơ  sở  dữ  liệu  cho  vay,  trả   chính  sách  đã  giúp
            và khách hàng, giúp khách    con  thuộc  đối  tượng  khách   về việc triển khai ứng dụng   lãi  và  gốc  của  khách  hàng,   hộ nghèo và các đối
            hàng tra cứu, cập nhật thông   hàng  nơi  vùng  sâu,  vùng   quản lý tín dụng chính sách   kết  quả  kiểm  tra  đối  chiếu   tượng  chính  sách
            tin  hoạt  động,  sản  phẩm,   xa. Sau khi trải nghiệm các   (TDCS),  Chi  nhánh  Ngân   cho vay, các văn bản hướng   được tiếp cận với các
            dịch  vụ,  lãi  suất,  tra  cứu   tính  năng  trên  ứng  dụng,   hàng  CSXH  tỉnh  đã  xây   dẫn... Hiện toàn hệ thống đã   sản  phẩm,  dịch  vụ
            vị  trí  chi  nhánh,  điểm  giao   ngân hàng đẩy mạnh tuyên   dựng  kế  hoạch  triển  khai   hoàn  thành  xong  công  tác   tài  chính  hiện  đại,
            dịch, lịch giao dịch xã cùng   truyền,  vận  động  khách   ứng  dụng  cụ  thể  đến  từng   thu  thập,  cập  nhật  thông   từng  bước  làm  quen
            nhiều tiện ích khác như giáo   hàng vay vốn đăng ký dịch   xã,  phường,  thị  trấn.  Đây   tin, cấp, kích hoạt tài khoản   với  công  nghệ  số,
            dục tài chính, ngân hàng số,   vụ, mở tài khoản và hướng   là  một  ứng  dụng  quản  lý   người  sử  dụng;  100%  Ngân   từ  đó  thúc  đẩy  tăng
            giải đáp thắc mắc, phản hồi   dẫn  khách  hàng  sử  dụng   hoạt  động  trên  các  thiết  bị   hàng CSXH huyện đã hoàn   trưởng tín dụng. Đến
            ý kiến khách hàng...         dịch vụ, phối hợp các đơn vị   điện  thoại  thông  minh  sử   thành công tác tập huấn đối   nay, tổng nguồn vốn
                Đặc  biệt,  Ngân  hàng   liên  quan  hỗ  trợ,  trực  tiếp   dụng hệ điều hành Android   với  đối  tượng  người  dùng
            CSXH đã tích cực triển khai   giải  đáp  cho  khách  hàng,   hoặc  IOS.  Ứng  dụng  này   tại cơ sở và trên 94% số Tổ   hoạt  động  của  Ngân
                                                                                                                                  hàng  CSXH  đạt  gần
            sản  phẩm  dịch  vụ  Mobile   xử  lý  các  nghiệp  vụ  phát   dành  cho  các  đối  tượng  sử   trưởng Tổ TK&VV sử dụng   6.631  tỷ  đồng,  tổng
            Banking  đến  khách  hàng.   sinh theo quy định. Sau một   dụng gồm: Thành viên Ban    thành thạo ứng dụng...         dư  nợ  cho  vay  đạt
            Dịch  vụ  này  với  giao  diện   thời  gian  triển  khai,  đến   đại  diện  Hội  đồng  quản  trị   Ông   Trương   Việt   6.604  tỷ  đồng,  tốc
            dễ sử dụng, mang đến nhiều   nay, toàn tỉnh có hơn 4.500   Ngân  hàng  CSXH  các  cấp,   Phương  -  Giám  đốc  Ngân
            tiện  lợi  cho  khách  hàng,   khách  hàng  đang  có  dư  nợ   Chủ  tịch  UBND  cấp  xã,  tổ   hàng CSXH Chi nhánh tỉnh   9,72%,  tỷ  lệ  nợ  xấu
            thực hiện các giao dịch 24/7   thực hiện giao dịch qua ứng   chức  Hội,  đoàn  thể  cấp  xã,   khẳng  định:  Với  sự  nỗ  lực   0,13%.
            nhanh  chóng.  Khách  hàng   dụng Mobile Banking và đã    cấp huyện, cấp tỉnh, cán bộ   của  toàn  hệ  thống  trong   độ  tăng  trưởng  đạt  ‘ ‘
            không  phải  mất  thời  gian   có  hàng  chục  nghìn  khách   giảm  nghèo,  Trưởng  khu,   thực  hiện  chuyển  đổi  số  đã



























                 Ngân hàng CSXH thị xã Phú Thọ hướng dẫn các Tổ trưởng Tổ TK&VV          Các hộ dân trong diện thụ hưởng cài đặt ứng dụng Mobile Banking
                 xã Thanh Minh sử dụng các tiện ích quản lý TDCS trên nền tảng số.       của Ngân hàng CSXH tại Điểm giao dịch xã Trung Sơn, huyện Yên Lập.
                                                                                                                                                           15
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20