Page 56 - Nhà Báo & Cuộc Sống Đắk Lắk
P. 56
Mỗi khi sáng tác, họa sĩ
Ngô Tiến Sỹ lột tả cảm
xúc, tìm những gam màu
phù hợp đế thể hiện qua
chất liệu sơn mài. ông gửi
gắm những đường nét,
mảng màu trong trẻo trên
vóc và thăng hoa trong thế
giới riêng của mình.
PHIÊU CÙNG MÊNH MANG
SẮC MÀU
Không gian tranh của họa
sĩ Ngô Tiến Sỹ đặt tại tầng hai
trong ngôi nhà ông đang ở tại
thành phô' Buôn Ma Thuột, tỉnh
Đắk Lắk. Những gam màu trầm
ấm được pha trộn, khiến chúng
tôi như viễn du trong mênh mang
cảm xúc. Các tác phẩm được thể
hiện là chất liệu sơn dầu và sơn
mài, nhưng sơn mài vẫn là chất
liệu chính trong sáng tác của
ông. Đây cũng là chất liệu khó,
tốn nhiều thời gian và phải đầu tư
• Bài, ởnh: NGUYỄN THỊ THÀO
kinh phí lớn nhưng ông nói rằng
nó phù hợp với phong cách của
ông. Nó giúp ông thỏa sức cầm bức này được ký họa thực tế ở nối tiếp trong đó. Phía góc phải
cọ, gửi gắm những đường nét, huyện Lắk, chủ đề buôn làng bức tranh là hình vuông, tròn,
mảng màu trong trẻo trên vóc Tây Nguyên, phải mất gần một hàm ý mẹ tròn con vuông. Bàn
và thăng hoa trong thế giới riêng năm để hoàn thành. Hiện tại, chân trần, như những bước chân
của mình. Ở Đắk Lắk ngoài ông nếu đi vào các buôn, khung đại ngàn, dày dặn nắng gió của
ra còn có một hoạ sĩ nữa cũng cảnh này hầu như còn rất ít. các bậc già làng; cầu thang đặc
theo đuổi chất liệu này. Chọn con đường nghệ trưng của chế độ mẫu hệ.
Những ngôi nhà sàn đơn sơ thuật làm lẽ sống, ông Sỹ tận Trong thư viện tranh đầy
giữa không gian trong trẻo thanh hiến trong mỗi tác phẩm bằng màu sắc, tranh của Ngô Tiến
bình, ánh hoàng hôn loang tất cả dam mê cháy bỏng của Sỹ không thấy dùng màu tương
loáng mộng mơ và hư ảo được mình. Tác phẩm “Câu chuyên phản mạnh. Bút lực của ông rất
thể hiện qua bức tranh 3 mảnh, đại ngàn”, được ông khắc họa dồi dào nhưng nhẹ nhàng, cuốn
tranh kích thước cỡ lớn. ông vẽ rõ nét, bố cục chuyển động đa hút ngay từ những cái nhìn đầu
khung cảnh vẻ một buôn của dạng với những kích thước khác tiên vì nó rất đỗi gần gũi. Tranh
người đồng bào dân tộc Tây nhau như hàm chứa một Tây của ông không đánh đố người
Nguyên mà như kể chuyện về Nguyên huyền bí nhưng có sự xem, cái gì ra cái đó. Bức tranh
họ với gam màu ngả vàng chủ kế thừa. Trong tranh hiện lên là những phụ nữ ngực trần tắm bên
đạo từ những lớp màu chồng tượng mồ, nổi trội văn hoá cồng bến nước, với bút pháp tả thực,
tầng và phát lộ đầy biến ảo trong chiêng, những người phụ nữ tác phẩm là những hòa sắc tinh
quá trình mài. ông Sỹ chia sẻ, bụng mang dạ chửa thể hiện sự tế. Ông lấy chất liệu chuyển tải
0 Nhà báo&Cuôcsõhg