Page 41 - Đắk Lắk Nguyệt San
P. 41

“Chắp cánh” cho thương hiệu
         “Chắp cánh” cho thương hiệu                                             Công ty TNHH MTV Cà phê 721
          GẠO 721
            GẠO 721                                  ươn xa                      cho biết: Nhằm gia tăng lợi thế
                                                                                 cạnh tranh, hướng đến mục tiêu
                                          V ươn xa
                                          V
                                                                                 góp phần nâng cao vị thế thương
                                                                                 hiệu gạo Việt, năm 2019, Công ty
                                                                                 đã liên kết với Trại Nghiên cứu và
                                                          YẾN NGỌC
                                                                                 Sản xuất giống Hồ Quang (tỉnh Sóc
                                                                                 Trăng) của ông Hồ Quang Cua để
                                                                                 sản xuất ra giống lúa thơm ST 24,
                                                                                 ST 25 nổi tiếng. Nhờ vậy, thương
                                                                                 hiệu “Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà”
                                                                                 ngày càng được khẳng định và
                                                                                 nâng cao giá trị gia tăng.
                                                                                    Do diện tích sản xuất ít nên
                                                                                 lãnh đạo Công ty đưa ra chủ trương
                                                                                 không sản xuất các loại lúa có năng
                                                                                 suất cao nhưng chất lượng và giá
                                                                                 bán không cao như tròn dẻo ML48
                                                                                 và V13/2 mà tập trung sản xuất lúa
              Ông Trịnh Xuân Tài (giữa), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 721   chất lượng cao như ST 24, ST 25 để
              kiểm tra mẫu mã bao bì của “Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà” trước khi đưa ra thị trường. Ảnh: Y. Ngọc
                                                                                 chế biến gạo. Để nâng cao hiệu quả
                  Luôn trăn trở tìm hướng đi thích ứng với sự phát triển của     kinh tế, lợi nhuận trên một đơn vị
                  kinh tế thị trường, Công ty TNHH MTV Cà phê 721 (xã Cư Ni,     diện tích, Công ty đang sản xuất lúa
                  huyện Ea Kar) đã năng động trong quản lý, điều hành, thay      lai F1, hợp tác bao tiêu với Công ty
                                                                                 cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng
                  đổi phương thức hoạt động, xây dựng thành công thương hiệu     Việt Nam, chuyển từ sản xuất nông
                  “Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà”.                                   nghiệp đơn thuần sang kinh tế
                                                                                 hàng hoá….
                  ông ty TNHH MTV Cà phê        chế biến liên hoàn sau thu hoạch    Vụ Đông Xuân 2024 - 2025,
                  721 tiền thân là một trung đoàn   theo tiêu chuẩn HACCP gồm 4 lò   Công ty đã hợp đồng sản xuất 130
               Cbộ đội thành lập năm 1976, có   sấy tự động với công suất 120 tấn/  ha lúa lai F1, năng suất từ 3,6 - 4 tấn
               nhiệm vụ khai hoang, trồng trọt, rồi   mẻ và xay xát gạo thành phẩm với   như hàng năm, doanh thu ước đạt
               thành lập nông trường, công ty theo   công nghệ hiện đại, quản lý theo tiêu   138 -154 triệu đồng/ha/vụ, cao hơn
               quy luật phát triển chung, đến nay   chuẩn chất lượng ISO 9001:2015.   nhiều so với lúa thường.
               trực thuộc Tổng Công ty Cà phê   Cùng với đầu tư công nghệ chế biến   Công ty cũng chú trọng giải
               Việt Nam. Để mở rộng sản xuất,   hiện đại, Công ty cũng đã tận dụng   quyết khó khăn công lao động bằng
               ngoài diện tích được giao, Công   ưu thế so sánh do thổ nhưỡng, thời   các giải pháp khoa học, kỹ thuật
               ty đã liên kết sản xuất lúa theo mô   tiết ưu đãi để có chất lượng gạo vượt   như: sử dụng các chế phẩm sinh học
               hình cánh đồng mẫu lớn theo tiêu   trội. Nhờ đó, thương hiệu “Gạo   như BIO LACTO EM & DORI để
               chuẩn VietGAP với các hợp tác xã,   721 - Tốt cho mọi nhà” của Công   giảm ngộ độc lúa sau sạ và diệt lúa
               doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và   ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp   lẫn trong đất từ vụ trước, từ đó giảm
               người dân trong vùng. Với diện tích   văn bằng bảo hộ, được bình chọn là   công dặm, công làm cỏ. Đồng thời,
               270 ha lúa nước 2 vụ, Công ty đã   Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt   Công ty quan tâm giải quyết vấn đề
               đầu tư giống, phân bón, cung ứng   Nam năm 2017, 2018, đạt chứng   việc làm để người lao động không
               nước tưới, hỗ trợ một phần chi phí   nhận sản phẩm công nghiệp nông   bỏ ruộng đồng đi làm ăn xa. Cùng
               cho người lao động nhận khoán để   thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm   với bảo đảm đời sống cho người lao
               sản xuất lúa giống và lúa nguyên   2019 và là sản phẩm OCOP 4 sao   động, Công ty luôn hưởng ứng nhiệt
               liệu, đồng thời thu mua 100% sản   cấp tỉnh năm 2024.             tình các phong trào, chương trình an
               phẩm của nông dân.                  Ông Trịnh Xuân Tài, Bí thư    sinh xã hội và hoàn thành tốt các chỉ
                  Công ty đầu tư xây dựng hệ thống   Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc   tiêu kế hoạch cấp trên giao.



                 40
   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46