Page 41 - Đắk Lắk Nguyệt San
P. 41
“Chắp cánh” cho thương hiệu
“Chắp cánh” cho thương hiệu Công ty TNHH MTV Cà phê 721
GẠO 721
GẠO 721 ươn xa cho biết: Nhằm gia tăng lợi thế
cạnh tranh, hướng đến mục tiêu
V ươn xa
V
góp phần nâng cao vị thế thương
hiệu gạo Việt, năm 2019, Công ty
đã liên kết với Trại Nghiên cứu và
YẾN NGỌC
Sản xuất giống Hồ Quang (tỉnh Sóc
Trăng) của ông Hồ Quang Cua để
sản xuất ra giống lúa thơm ST 24,
ST 25 nổi tiếng. Nhờ vậy, thương
hiệu “Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà”
ngày càng được khẳng định và
nâng cao giá trị gia tăng.
Do diện tích sản xuất ít nên
lãnh đạo Công ty đưa ra chủ trương
không sản xuất các loại lúa có năng
suất cao nhưng chất lượng và giá
bán không cao như tròn dẻo ML48
và V13/2 mà tập trung sản xuất lúa
Ông Trịnh Xuân Tài (giữa), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 721 chất lượng cao như ST 24, ST 25 để
kiểm tra mẫu mã bao bì của “Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà” trước khi đưa ra thị trường. Ảnh: Y. Ngọc
chế biến gạo. Để nâng cao hiệu quả
Luôn trăn trở tìm hướng đi thích ứng với sự phát triển của kinh tế, lợi nhuận trên một đơn vị
kinh tế thị trường, Công ty TNHH MTV Cà phê 721 (xã Cư Ni, diện tích, Công ty đang sản xuất lúa
huyện Ea Kar) đã năng động trong quản lý, điều hành, thay lai F1, hợp tác bao tiêu với Công ty
cổ phần Tập đoàn Giống cây trồng
đổi phương thức hoạt động, xây dựng thành công thương hiệu Việt Nam, chuyển từ sản xuất nông
“Gạo 721 - Tốt cho mọi nhà”. nghiệp đơn thuần sang kinh tế
hàng hoá….
ông ty TNHH MTV Cà phê chế biến liên hoàn sau thu hoạch Vụ Đông Xuân 2024 - 2025,
721 tiền thân là một trung đoàn theo tiêu chuẩn HACCP gồm 4 lò Công ty đã hợp đồng sản xuất 130
Cbộ đội thành lập năm 1976, có sấy tự động với công suất 120 tấn/ ha lúa lai F1, năng suất từ 3,6 - 4 tấn
nhiệm vụ khai hoang, trồng trọt, rồi mẻ và xay xát gạo thành phẩm với như hàng năm, doanh thu ước đạt
thành lập nông trường, công ty theo công nghệ hiện đại, quản lý theo tiêu 138 -154 triệu đồng/ha/vụ, cao hơn
quy luật phát triển chung, đến nay chuẩn chất lượng ISO 9001:2015. nhiều so với lúa thường.
trực thuộc Tổng Công ty Cà phê Cùng với đầu tư công nghệ chế biến Công ty cũng chú trọng giải
Việt Nam. Để mở rộng sản xuất, hiện đại, Công ty cũng đã tận dụng quyết khó khăn công lao động bằng
ngoài diện tích được giao, Công ưu thế so sánh do thổ nhưỡng, thời các giải pháp khoa học, kỹ thuật
ty đã liên kết sản xuất lúa theo mô tiết ưu đãi để có chất lượng gạo vượt như: sử dụng các chế phẩm sinh học
hình cánh đồng mẫu lớn theo tiêu trội. Nhờ đó, thương hiệu “Gạo như BIO LACTO EM & DORI để
chuẩn VietGAP với các hợp tác xã, 721 - Tốt cho mọi nhà” của Công giảm ngộ độc lúa sau sạ và diệt lúa
doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và ty đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp lẫn trong đất từ vụ trước, từ đó giảm
người dân trong vùng. Với diện tích văn bằng bảo hộ, được bình chọn là công dặm, công làm cỏ. Đồng thời,
270 ha lúa nước 2 vụ, Công ty đã Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Công ty quan tâm giải quyết vấn đề
đầu tư giống, phân bón, cung ứng Nam năm 2017, 2018, đạt chứng việc làm để người lao động không
nước tưới, hỗ trợ một phần chi phí nhận sản phẩm công nghiệp nông bỏ ruộng đồng đi làm ăn xa. Cùng
cho người lao động nhận khoán để thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm với bảo đảm đời sống cho người lao
sản xuất lúa giống và lúa nguyên 2019 và là sản phẩm OCOP 4 sao động, Công ty luôn hưởng ứng nhiệt
liệu, đồng thời thu mua 100% sản cấp tỉnh năm 2024. tình các phong trào, chương trình an
phẩm của nông dân. Ông Trịnh Xuân Tài, Bí thư sinh xã hội và hoàn thành tốt các chỉ
Công ty đầu tư xây dựng hệ thống Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc tiêu kế hoạch cấp trên giao.
40

