Page 36 -
P. 36
TẢN MẠN ĐẦU XUÂN ẤT TỴ NĂM 2025
cụt đuôi lại ghé nhà một lần. Nhiều sự Hóa. Sự biến mất đầy bí ẩn của ba con
việc trùng khớp kể từ ngày "xà nhập rắn khiến gia đình quyết định lập bàn
trạch", Sau khi nhập trạch được 4 tuần, thờ để hàng đêm khấn vái, quỳ lạy van
thì vào một đêm tối đó, mọi người xin tha thứ tội lỗi đã gây ra, còn có
không thấy "thần" rắn cụt đuôi, đôi chuyện chuyện "có một cặp rắn hổ
"thanh xà, bạch xà". mang" sau khi bị một người dân trong
Câu chuyện xà nhập trạch xuất làng giết chết, con rắn còn lại đêm nào
hiện cả ba năm nay, bất kể người dân cũng về báo thù, dân làng An Truyền sợ
nào trong làng đều biết. Tung tích của đến nỗi hễ mỗi lần ở trong nhà hay ra
ba con rắn "thần" được người dân lí giải đường trên đầu đều phải trết bùn, đội
hết sức kì bí, có thể các "ngài" đã di nón vì sợ bị rắn cắn trúng đầu.
chuyển sang các đồi núi lân cận ở các https://vi.wikipedia.org/
tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Bách Khoa Toàn thư mở
Bài 6: Bình Định
Bình Định là vùng đất chân tháp lên đến các cửa giả, cửa
thuộc Vương quốc Champa cổ xưa, cư chính, các ô khám và viền xung quanh.
dân ở đây do ảnh hưởng của Ấn Độ Hình tượng rắn Naga trang trí nhiều ở
giáo cũng có tục thờ rắn Naga. Trong tháp Dương Long đã nói lên quá trình
số di tích kiến trúc tháp cổ Chăm-pa giao lưu và tiếp biến văn hóa giữa người
còn lại trên đất Bình Định, tại Dương Chăm, người Ấn Độ và người Khơme.
Long thuộc xã Tây Bình, huyện Tây Ở sân chùa Hoa Tiên có một cây
Sơn là cụm tháp chịu ảnh hưởng nghệ cốc đại cổ thụ, thân cây phải 3-4 người
thuật Khơme rõ nét, đó chính là hình ôm. Người ta đồn rằng, dưới gốc cây có
tượng rắn Naga. một kho vàng khổng lồ được người Hời
Rắn Naga ở tháp Dương Long (người Chăm) chôn giấu từ hàng trăm
được chạm khắc chi li, cầu kỳ, đa dạng, năm trước, nhiều nhân chứng còn khẳng
trang trí khá đậm đặc từ xung quanh định có một cặp bạch xà ngày đêm canh
30