Page 49 - Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn - Số Tết Dương Lịch
P. 49
trường phát triển nhanh nhất thế giới. shoppertainment (mua sắm kết hợp sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng này, trung
Hơn 80% người dùng internet trong giải trí) và thương mại giao tiếp đang bình hơn 19% hàng năm và đạt 63 tỷ
nước cho biết có sử dụng hình thức thúc đẩy cuộc cách mạng thương mại USD vào năm 2030. Tại thời điểm đó, dự
mua sắm trực tuyến, từ đó thúc đẩy mở mạng xã hội. kiến sẽ vượt qua Thái Lan, xếp thứ hai
rộng thương mại điện tử và thu hút các Theo báo cáo e-Conomy SEA trong khu vực, chỉ sau Indonesia.
doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) gia 2024 của Google, Temasek và Bain & Thương mại điện tử chiếm hơn 60%
nhập vào lĩnh vực này. Company, thị trường thương mại điện tử nền kinh tế số của Việt Nam năm nay,
Hiện nay, Shopee là nền tảng thương của Việt Nam được ước tính đạt 22 tỷ trở thành một trong hai động lực tăng
mại điện tử chiếm ưu thế về thị phần USD trong năm 2024, xếp thứ ba Đông trưởng chính cùng với du lịch trực
doanh số bán hàng. Tiktok Shop Nam Á sau Indonesia là 65 tỷ USD và tuyến. Các nền tảng thương mại điện tử
cũng là đối thủ đang phát triển nhanh Thái Lan là 26 tỷ USD. bán lẻ, bao gồm Shopee, TikTok Shop,
chóng, điều này nhấn mạnh sự chuyển Thị trường đã tăng trưởng 18% so với Lazada, Tiki và Sendo, gần đây đã được
đổi của mạng xã hội từ phương tiện năm 2023, tốc độ tăng trưởng nhanh gia nhập bởi các ông lớn xuyên biên giới
như Shein, Temu… mở rộng thêm lựa
quảng cáo sang thương mại. Các hình thứ ba sau Philippines 23% và Thái Lan chọn thị trường.
thức bán hàng mới như livestream, 19%. Thị trường của Việt Nam dự kiến
doanhnghiepthuonghieu.vn 49