Page 12 - Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn - Số Tết Dương Lịch
P. 12

Chuyển đổi số



           để nâng cao nhận diện thương hiệu


           cho doanh nghiệp





           Phạm Văn Quyết


           Thông qua thương mại điện tử, doanh nghiệp cũng mở rộng thêm thị
           phần trong nước, thị trường xuất khẩu, tăng nhanh doanh số và nâng
           cao nhận diện thương hiệu ở thị trường nước ngoài…

                                                                              Nhiều doanh nghiệp vẫn lo lắng
                                                                                Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn
                                                                              chưa nhìn thấy rủi ro trong việc không
                                                                              hòa mình vào chuyển đổi số bởi nếu
                                                                              bỏ qua sẽ bị tụt hậu cũng như tạo ra
                                                                              khoảng cách với thị trường và người tiêu
                                                                              dùng. Do đó, để tận dụng hiệu quả việc
                                                                              chuyển đổi số, ngoài hành lang pháp lý
                                                                              thuận lợi, nhiều ý kiến cho rằng doanh
                                                                              nghiệp phải chủ động thích ứng với quy
                                                                              định của thị trường và cân nhắc đến yếu
                                                                              tố xanh, phát triển bền vững.
                                                                                Nhận định từ Cục Thương mại điện
                                                                              tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), thời
                                                                              gian qua, Bộ Công Thương luôn đồng
                                                                              hành cùng doanh nghiệp, tổ chức trong
                                                                              quá trình chuyển đổi số qua việc triển
                                                                              khaichính sách. Qua đó, nhằm phát
                                                                              triển thị trường thương mại điện tử cạnh
                                                                              tranh lành mạnh, xây dựng hệ sinh thái
                                                                              hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả
                                                                              thương mại điện tử vào kinh doanh,
                                                                              thích ứng với xu thế kinh doanh và công
                                                                              nghệ mới.  Hơn nữa, trong bối cảnh thị
                                                                              trường toàn cầu biến động, khả năng
                                                                              linh hoạt và sẵn sàng chuyển đổi là chìa
                                                                              khóa cho sự phát triển bền vững của
                                                                              doanh nghiệp.
                                                                                Thống kê cho thấy, thương mại điện
                                                                              tử đã và đang trở thành động lực chủ
                                                                              chốt trong nền kinh tế số với tốc độ
                                                                              tăng trưởng ấn tượng 25% trong năm


        12  Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17