Page 19 - Làng Nghề Việt Nam
P. 19
Xuân Ất Tỵ
Không chỉ vậy, nghề làm muối địa phương, nâng cao giá cách hiệu quả để quảng bá hình
muối còn mang ý nghĩa văn hóa trị sản phẩm trên thị trường. ảnh và giá trị của nghề làm muối
sâu sắc, là nguồn cảm hứng cho Các sản phẩm muối sạch, muối đến với bạn bè trong nước và
nhiều tác phẩm nghệ thuật, từ hữu cơ được sản xuất với quy quốc tế.
thơ ca, hội họa đến nhiếp ảnh. trình khép kín, đáp ứng tiêu
Những hình ảnh người thợ muối chuẩn xuất khẩu, mở ra cơ hội Làng nghề làm muối ở Bạc
còng lưng trên cánh đồng trắng lớn cho nghề làm muối phát Liêu không chỉ là nơi sản sinh
xóa, những đống muối trắng triển bền vững. ra những hạt muối mặn mòi từ
tinh dưới ánh hoàng hôn đã trở biển cả mà còn là biểu tượng
thành biểu tượng đẹp của cuộc Cánh đồng muối Bạc Liêu còn của sự kiên trì, sáng tạo và tình
sống lao động cần cù, chân chất. là điểm đến hấp dẫn đối với du yêu với quê hương. Giữa những
Trước những thách thức của khách yêu thích khám phá. Tại thách thức của thời hiện đại,
biến đổi khí hậu và nhu cầu thị đây, du khách không chỉ được nghề làm muối vẫn giữ được sức
trường ngày càng cao, nghề làm chiêm ngưỡng khung cảnh bao sống mãnh liệt, đóng góp vào sự
muối ở Bạc Liêu đang có những la của những cánh đồng muối phát triển kinh tế - văn hóa của
bước chuyển mình mạnh mẽ. mà còn được trải nghiệm trực địa phương.
Chính quyền địa phương đã hỗ tiếp các công đoạn làm muối,
trợ người dân ứng dụng khoa từ việc lấy nước biển, phơi nước Hạt muối trắng không chỉ
học công nghệ vào sản xuất, như cho đến thu hoạch muối. đậm vị mặn của biển cả mà còn
sử dụng bạt nhựa để nâng cao Những trải nghiệm này giúp mang theo những câu chuyện,
chất lượng muối, giảm chi phí và du khách hiểu hơn về công việc những giá trị truyền thống, trở
thời gian sản xuất. lao động đầy vất vả nhưng cũng thành niềm tự hào của người
Ngoài ra, Bạc Liêu cũng chú rất đáng tự hào của người dân dân Bạc Liêu trên hành trình hội
trọng xây dựng thương hiệu Bạc Liêu. Đồng thời, đây cũng là nhập và phát triển.
Số 04+05+06 ngày 24 . 01 . 2025 19