Page 35 - Báo Giao Thông
P. 35
Xe Giao thông
Chuyện của các ông chủ
siêu xe
ANH XUÂN
Thú chơi siêu xe không
chỉ thể hiện phong cách
sống xa hoa mà còn là
biểu tượng thành công
của giới siêu giàu. Tuy
nhiên, dưới lớp vỏ hào
nhoáng ấy cũng có nhiều
câu chuyện mà chỉ người
trong cuộc mới tỏ.
KHẲNG ĐỊNH BẢN THÂN
Nếu có thời gian rong ruổi Vợ chồng doanh nhân
trên những con phố trung tâm Hoàng Kim Khánh bên siêu xe
tại Hà Nội hay TP.HCM vào Lamborghini Aventador S
mỗi cuối tuần, không khó để
bắt gặp một chiếc siêu xe đang Chiếc Porsche
đậu ở một góc phố nào đó. khi điều khiển thường có chút 911 GT3 của
Theo báo cáo của Knight áp lực. Áp lực ở đây không ông Đặng Lê
Frank, tổ chức hàng đầu về hẳn từ việc điều khiển một Nguyên Vũ đậu
nghiên cứu và tư vấn bất chiếc xe có giá trị ngang với cả trước cửa một
động sản quốc tế, Việt Nam một gia tài khủng. showroom
hiện nằm trong top các quốc Việc cầm lái một chiếc xe có tiếng
gia có tốc độ tăng trưởng về với thiết kế khác biệt và hào tại Sài Gòn
cá nhân siêu giàu UHNWI nhoáng sẽ khiến chủ nhân trở
(Ultra-High-Net-Worth thành một “thỏi nam châm” Có thời điểm, một số chủ nhân siêu Những chiếc siêu xe luôn thương hiệu siêu xe có nhà
Individual - Cá nhân có giá trị thu hút sự chú ý của người đi xe tìm đến giải pháp mua siêu xe sở hữu khối động cơ “khủng”, phân phối chính hãng tại Việt
tài sản ròng từ 30 triệu USD đường, khiến chủ nhân cảm từ Campuchia và Lào, sau đó vận có khi cao hơn gấp 10 lần so Nam. Tuy nhiên, nếu muốn
trở lên) hàng đầu tại khu vực thấy bất tiện. chuyển về Việt Nam để sử dụng. Tuy với xe thường. Chúng có khả chạm tay vào các “phiên bản
châu Á - Thái Bình Dương. Anh Đ.D, chủ nhân một nhiên, thời gian được phép tham gia năng tăng tốc cực nhanh, chỉ giới hạn” của thương hiệu,
Năm 2023, có khoảng chiếc McLaren 750S tâm sự, giao thông tại Việt Nam của những mất khoảng 3-5 giây là có thể người dùng phải đáp ứng rất
752 người siêu giàu tại Việt anh tậu về cho mình chiếc xe chiếc siêu xe này không quá 30 ngày. từ vị trí xuất phát lên 100km/h. nhiều tiêu chuẩn khắt khe
Nam, tăng 2,4% so với năm này vào giữa năm 2024. Đây Đồng thời về sau có thêm các quy Thế nhưng, giao thông của từng hãng.
trước. Dự báo đến năm 2028, cũng là chiếc 750S đầu tiên định mới, dẫn đến việc thú chơi tại Việt Nam thường có giới Một khách hàng VIP của
con số này sẽ đạt gần 1.000 tại Việt Nam. Không những trên gặp nhiều trở ngại. Trong số hạn tốc độ, siêu xe gần như một hãng siêu xe danh tiếng
người, tương đương mức tăng thế, chiếc xe này còn sở hữu đó có trường hợp của doanh nhân không có đất diễn để thể hiện cho biết, các tiêu chuẩn này
trưởng khoảng 30% trong 5 lớp sơn Cerberus Pearl, có thể Hoàng Kim Khánh, người đang được sức mạnh của mình. Vì thường không được hãng công
năm, cao hơn cả Hàn Quốc, đổi màu theo góc nhìn rất bắt sở hữu bộ sưu tập siêu xe đồ sộ thế, mua xe về nhiều khi chỉ bố rộng rãi, thay vào đó chỉ
Hồng Kông và Singapore. mắt, cùng tấm biển số tứ quý tại Việt Nam, bao gồm hai chiếc để ngắm. được truyền miệng giữa các
Tổ chức này cũng công 51L-599.99. Koenigsegg Regera và McLaren chủ sở hữu với nhau.
bố việc nhập khẩu đồ xa xỉ tại “Trước khi tậu, tôi chưa Senna mang biển số Campuchia. KHÔNG PHẢI CỨ CÓ TIỀN Các tiêu chuẩn mà các
Việt Nam được ghi nhận tăng từng trải nghiệm việc cầm LÀ MUA ĐƯỢC NGAY hãng siêu xe yêu cầu đối với
rất cao những năm gần đây, lái siêu xe, thế nên thời gian khách hàng muốn mua bản
nhất là với siêu xe. đầu, tôi cảm thấy có chút áp hàng, đến việc tự ý trải nghiệm Vào năm 2017, Chính giới hạn như: Phải có mối
Trong rất nhiều thứ xa xỉ, lực vì đi đâu cũng bị chú ý. xe của khách dẫn đến tai nạn phủ ban hành Nghị định 116, quan hệ tốt với đại lý chính
vì sao nhiều người lại chỉ thích Ngoài việc bị chụp ảnh khi nghiêm trọng. trong đó quy định doanh hãng tại địa phương; sử dụng
siêu xe? Trả lời câu hỏi này, xe đang đỗ, nhiều người Một người chuyên kinh nghiệp khi muốn kinh doanh và bảo dưỡng xe thường
một người bạn của tôi đang sở còn đuổi theo chỉ để có một doanh siêu xe tại TP.HCM từng nhập khẩu ô tô phải đáp ứng xuyên; giữ gìn xe cẩn thận,
hữu siêu xe đáp: “Cùng một số bức ảnh hay đoạn video về chia sẻ một câu chuyện “dở khóc các điều kiện: Có cơ sở bảo không được độ xe quá mạnh
tiền, nhưng khi đeo một chiếc chiếc xe”, anh kể. dở cười”: “Bảo dưỡng xong hành, bảo dưỡng; có văn tay; không sử dụng xe với mục
đồng hồ xa xỉ trên tay, nó vẫn Bảo dưỡng cũng là vấn đề chiếc này là đến hạn bảo dưỡng bản xác nhận hoặc tài liệu đích khoa trương, marketing
chỉ là một loại trang sức. Còn đau đầu với nhiều chủ nhân chiếc khác. Cứ xoay vòng như chứng minh doanh nghiệp hay trục lợi cá nhân…
xe thì lại khác, nó cho chúng ta siêu xe. Phụ tùng trên những vậy hết cả năm, không ngày nào được quyền thay mặt doanh “Đối với những xe thuộc
thêm cảm giác được làm chủ. mẫu siêu xe đều thuộc diện là không bảo dưỡng. Bảo dưỡng nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô phiên bản đặc biệt, nhiều
Sở hữu siêu xe là một cách đắt đỏ, thậm chí ngang ngửa riết đến lúc bán được xe không nước ngoài thực hiện lệnh hãng còn yêu cầu không được
khẳng định bản thân”. một căn hộ chung cư. Đồng biết lỗ hay lời”. triệu hồi ô tô nhập khẩu tại sang nhượng lại xe trong một
“Thế còn du thuyền thì thời, các phụ tùng này khá Showroom của anh cũng Việt Nam. khoảng thời gian nhất định.
sao?”. Anh chỉ cười: “Du khan hiếm, đặc biệt với một trang bị nhiều công cụ cần Đồng thời, theo Nghị định Trong trường hợp bất khả
thuyền chỉ đi trên mặt nước, đã số mẫu có tuổi đời cao, khiến thiết để bảo dưỡng tại gia, 69/2018, ô tô các loại đã qua sử kháng, khách hàng phải bán lại
thế còn đi chậm, chưa kể việc thời gian bảo dưỡng kéo dài. trong khi phụ tùng được anh dụng được nhập khẩu về Việt cho hãng”, chủ nhân một chiếc
bảo dưỡng và các thủ tục liên Chưa dừng lại, các vấn đề săn lùng trên nhiều website Nam phải bảo đảm có tuổi đời siêu xe cho biết.
quan còn đau đầu hơn cả xe”. liên quan đến tay nghề, trách nước ngoài. Anh cho biết, việc không quá 5 năm, tính từ năm Các yếu tố trên khiến
nhiệm của thợ cũng là một này giúp tối ưu chi phí, quản lý sản xuất đến năm nhập khẩu nhiều chủ nhân siêu xe không
NHỮNG ĐIỀU BẤT TIỆN mối bận tâm đối với nhiều chủ được chất lượng bảo dưỡng… (chẳng hạn năm 2024 chỉ được thể tậu về các siêu phẩm đặc
nhân siêu xe. Thực tế đã ghi dù có thể tốn thời gian hơn đôi nhập khẩu ô tô sản xuất từ năm biệt, hoặc nếu được thì cũng
Không ít người sở hữu nhận nhiều trường hợp gian chút. Đối với những “ca nặng”, 2019 trở lại đây). phải đợi rất lâu mới có thể lăn
siêu xe cho biết, ngoài sự phấn dối, thiếu trách nhiệm trong anh mới tìm đến đại lý chính Hiện nay, Lamborghini, bánh hợp pháp trên đường
khích do chiếc xe mang lại, việc bảo dưỡng cho khách hãng hoặc garage ngoài. Ferrari và McLaren là những phố Việt Nam. A.X
35