Page 10 - Đồ uống Việt Nam
P. 10

Ngoài ra, VBA còn chủ động theo dõi, tích   Với vai trò là cơ quan ngôn luận của VBA,  chợ Xuân 2024 và hàng loạt các hội thảo như
            cực tham gia đóng góp ý kiến bằng nhiều  Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phản ánh kịp  “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại
            hình thức khác nhau vào các chính sách khác  thời  những  kiến  nghị  của  Hiệp  hội  về  các  Việt Nam trong tương lai”, “Triển lãm Quốc
            có liên quan: Dự thảo Nghị định xử phạt vi  chính sách liên quan đến ngành cũng như  tế Đồ uống Việt Nam 2024”, “Chiến lược và
            phạm hành chính về trật tự, an toàn giao  giới thiệu hoạt động của các doanh nghiệp,  giải pháp phát thải khí nhà kính trong ngành
            thông trong các lĩnh vực giao thông đường  lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành Đồ uống Việt  thực phẩm, đồ uống” v.v. Tổ chức các đoàn
            bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe,  Nam. Năm 2024, Tạp chí ra mắt Tạp chí Bộ  tham quan Triển lãm tại Thái Lan và Thượng
            Dự thảo thông tư quy định mức sử dụng năng  mới, tăng cường truyền thông trên điện tử và  Hải, Trung Quốc, tổ chức các lớp đào tạo, các
            lượng trong ngành công nghiệp bia và nước  các nền tảng, đáp ứng nhu cầu hiệp hội.  khóa tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên
            giải khát không cồn giai đoạn 2025-2030, Dự   Các hoạt động của VBA luôn hướng đến  môn cho cán bộ nhân viên.
            thảo định mức chi phí tái chế (Fs) và trách  sự hỗ trợ thiết thực cho ngành và các hội   Với tinh thần tương thân tương  ái, sự
            nhiệm mở rộng của nhà sản xuất; Dự thảo sửa  viên. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hội  chung tay của doanh nghiệp vào hoạt
            đổi Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm  viên luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong  động cộng đồng của ngành, VBA đã tổ chức
            (sửa đổi), Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa,  các hoạt động của Hiệp hội.  VBA đã vận  chương trình “Ngành Đồ uống Việt Nam chia
            Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân v.v.          hành hiệu quả các kênh để trao đổi cung cấp  sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ”, thăm
               Công tác truyền thông được chú trọng đẩy  thông tin liên tục, kịp thời cho doanh nghiệp  và tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi
            mạnh, hỗ trợ cho hoạt động tham vấn chính  hội viên như họp trực tuyến, lập các nhóm  cơn bão số 3, cùng với sự đóng góp của các
            sách thông qua các chiến dịch, chương trình  zalo theo các chủ đề, email v.v. Lãnh đạo VBA  doanh nghiệp trong ngành với tổng kinh phí
            truyền thông chủ động hiệu quả, bám sát các  tới thăm và làm việc với một số hội viên ở ba  lên tới hàng chục tỷ đồng.  Bên cạnh đó, Văn
            sự kiện liên quan đến dự thảo như công bố  miền Bắc, Trung, Nam để kịp thời ghi nhận,  phòng thường trực của  VBA tiếp tục được
            dự thảo để lấy ý kiến, hoạt động thẩm định,  nắm bắt thông tin, cập nhật các chính sách  kiện toàn, nâng cao nghiệp vụ, sửa sang văn
            các hội thảo, tọa đàm, các phiên thảo luận  mới liên quan và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp.  phòng để nâng cao hình ảnh và hỗ trợ cho
            tại tổ, tại hội trường v.v. với các thông điệp  Đồng thời, tiếp nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao  các hoạt động của VBA và các doanh nghiệp.
            ngắn gọn, súc tích cùng với các lập luận dựa  của các doanh nghiệp tới thăm và làm việc   VBA là bạn đồng hành quan trọng trong
            trên các cơ sở khoa học, thực tiễn có chiều  với VBA như Heineken, SABECO, Coca–Cola,  các hoạt động vận động chính sách, cung
            sâu thông tin, đa chiều thông qua các kênh  TCPVN, v.v. Năm 2024, VBA kết nạp thêm 3  cấp thông tin, truyền thông kết nối, xúc tiến
            media, phủ sóng dày đặc. VBA đã và đang  thành viên mới nâng tổng số hội viên lên 94  thương mại, nâng cao năng lực và tháo gỡ
            phát huy được vai trò tiên phong, chủ đạo  hội viên.                             khó khăn cho các doanh nghiệp, mở rộng cơ
            chuyển tải các thông tin kịp thời của ngành   Tiểu ban Nước giải khát đã đi vào hoạt  hội hợp tác. VBA là nơi kết nối các hội viên
            Đồ uống, tích cực chủ động làm việc, hợp tác,  động  ổn  định  chuyên  nghiệp,  chuyên  sâu,  ngành đồ uống, là cầu nối và đối tác quan
            xây dựng được hệ thống truyền thông với  tập trung cho những chính sách lớn liên  trọng  của  các  cơ  quan  Nhà  nước,  tổ  chức,
            các cơ quan truyền thông có uy tín cả nước  quan đến ngành Nước giải khát. Viện Nghiên  chuyên gia để kiến tạo môi trường kinh
            và cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đồng  cứu Đồ uống Việt Nam cũng đã thể hiện vai  doanh ngày càng thuận lợi, bình đẳng, phát
            hành từ cấp lãnh đạo tới các nhà báo, phóng  trò trong việc tiến hành thu thập, tổng hợp  triển bền vững cho các doanh nghiệp ngành
            viên, cộng tác viên của các cơ quan truyền  và đánh giá các thông tin, số liệu thống kê,  đồ uống.
            thông lớn, uy tín như  Truyền hình Quốc hội,  kinh nghiệm quốc tế, thực hiện các nghiên
            VTC TTXVN, VNEconomy, Dân trí, VnExpress,  cứu, báo cáo bổ sung, để củng cố cho các lập  Mục tiêu, kế hoạch
            Báo đầu tư, Thời báo tài chính Việt Nam, Đại  luận trong văn bản gửi cơ quan nhà nước.   và những giải pháp của VBA
            biểu Nhân dân v.v.                           Công tác xúc tiến thương mại, đào tạo  trong năm mới 2025
               Trong năm 2024, các chiến dịch truyền  luôn góp phần quan trọng trong việc khẳng   PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA cho
            thông cao điểm đã phủ sóng trên 15 đơn  định vị trí của VBA với các đối tác trong nước  biết: Năm 2025, một năm có nhiều sự kiện đặc
            vị truyền hình, hàng trăm đầu báo, đặc biệt  & quốc tế. Năm 2024, VBA đã tiếp nhiều đoàn  biệt của đất nước và là một năm quan trọng
            là  các báo lớn, thu  hút  nhiều  độc  giả như  đối tác, khách quốc tế tới thăm và làm việc  khi đất nước chuyển mình với bộ máy quản lý
            VNExpress, Dân trí,  Vietnamnet, Lao  động,  với  VBA  như  Infoma  maket,  Itec,  Vinexad,  tinh gọn từ trung ương tới địa phương, chuẩn
            Tuổi trẻ, Thanh niên v.v.                Rượu Châu Âu,  v.v tổ chức thành công Hội  bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14 và



                10

                      Số 1+2+3/2025
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15