Page 10 - Đồ uống Việt Nam
P. 10
Ngoài ra, VBA còn chủ động theo dõi, tích Với vai trò là cơ quan ngôn luận của VBA, chợ Xuân 2024 và hàng loạt các hội thảo như
cực tham gia đóng góp ý kiến bằng nhiều Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phản ánh kịp “Xu hướng thị trường, công nghệ đồ uống tại
hình thức khác nhau vào các chính sách khác thời những kiến nghị của Hiệp hội về các Việt Nam trong tương lai”, “Triển lãm Quốc
có liên quan: Dự thảo Nghị định xử phạt vi chính sách liên quan đến ngành cũng như tế Đồ uống Việt Nam 2024”, “Chiến lược và
phạm hành chính về trật tự, an toàn giao giới thiệu hoạt động của các doanh nghiệp, giải pháp phát thải khí nhà kính trong ngành
thông trong các lĩnh vực giao thông đường lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành Đồ uống Việt thực phẩm, đồ uống” v.v. Tổ chức các đoàn
bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe, Nam. Năm 2024, Tạp chí ra mắt Tạp chí Bộ tham quan Triển lãm tại Thái Lan và Thượng
Dự thảo thông tư quy định mức sử dụng năng mới, tăng cường truyền thông trên điện tử và Hải, Trung Quốc, tổ chức các lớp đào tạo, các
lượng trong ngành công nghiệp bia và nước các nền tảng, đáp ứng nhu cầu hiệp hội. khóa tập huấn, đào tạo nâng cao chuyên
giải khát không cồn giai đoạn 2025-2030, Dự Các hoạt động của VBA luôn hướng đến môn cho cán bộ nhân viên.
thảo định mức chi phí tái chế (Fs) và trách sự hỗ trợ thiết thực cho ngành và các hội Với tinh thần tương thân tương ái, sự
nhiệm mở rộng của nhà sản xuất; Dự thảo sửa viên. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hội chung tay của doanh nghiệp vào hoạt
đổi Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm viên luôn được đặt ở vị trí trung tâm trong động cộng đồng của ngành, VBA đã tổ chức
(sửa đổi), Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, các hoạt động của Hiệp hội. VBA đã vận chương trình “Ngành Đồ uống Việt Nam chia
Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân v.v. hành hiệu quả các kênh để trao đổi cung cấp sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ”, thăm
Công tác truyền thông được chú trọng đẩy thông tin liên tục, kịp thời cho doanh nghiệp và tặng quà người dân bị ảnh hưởng bởi
mạnh, hỗ trợ cho hoạt động tham vấn chính hội viên như họp trực tuyến, lập các nhóm cơn bão số 3, cùng với sự đóng góp của các
sách thông qua các chiến dịch, chương trình zalo theo các chủ đề, email v.v. Lãnh đạo VBA doanh nghiệp trong ngành với tổng kinh phí
truyền thông chủ động hiệu quả, bám sát các tới thăm và làm việc với một số hội viên ở ba lên tới hàng chục tỷ đồng. Bên cạnh đó, Văn
sự kiện liên quan đến dự thảo như công bố miền Bắc, Trung, Nam để kịp thời ghi nhận, phòng thường trực của VBA tiếp tục được
dự thảo để lấy ý kiến, hoạt động thẩm định, nắm bắt thông tin, cập nhật các chính sách kiện toàn, nâng cao nghiệp vụ, sửa sang văn
các hội thảo, tọa đàm, các phiên thảo luận mới liên quan và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp. phòng để nâng cao hình ảnh và hỗ trợ cho
tại tổ, tại hội trường v.v. với các thông điệp Đồng thời, tiếp nhiều đoàn lãnh đạo cấp cao các hoạt động của VBA và các doanh nghiệp.
ngắn gọn, súc tích cùng với các lập luận dựa của các doanh nghiệp tới thăm và làm việc VBA là bạn đồng hành quan trọng trong
trên các cơ sở khoa học, thực tiễn có chiều với VBA như Heineken, SABECO, Coca–Cola, các hoạt động vận động chính sách, cung
sâu thông tin, đa chiều thông qua các kênh TCPVN, v.v. Năm 2024, VBA kết nạp thêm 3 cấp thông tin, truyền thông kết nối, xúc tiến
media, phủ sóng dày đặc. VBA đã và đang thành viên mới nâng tổng số hội viên lên 94 thương mại, nâng cao năng lực và tháo gỡ
phát huy được vai trò tiên phong, chủ đạo hội viên. khó khăn cho các doanh nghiệp, mở rộng cơ
chuyển tải các thông tin kịp thời của ngành Tiểu ban Nước giải khát đã đi vào hoạt hội hợp tác. VBA là nơi kết nối các hội viên
Đồ uống, tích cực chủ động làm việc, hợp tác, động ổn định chuyên nghiệp, chuyên sâu, ngành đồ uống, là cầu nối và đối tác quan
xây dựng được hệ thống truyền thông với tập trung cho những chính sách lớn liên trọng của các cơ quan Nhà nước, tổ chức,
các cơ quan truyền thông có uy tín cả nước quan đến ngành Nước giải khát. Viện Nghiên chuyên gia để kiến tạo môi trường kinh
và cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đồng cứu Đồ uống Việt Nam cũng đã thể hiện vai doanh ngày càng thuận lợi, bình đẳng, phát
hành từ cấp lãnh đạo tới các nhà báo, phóng trò trong việc tiến hành thu thập, tổng hợp triển bền vững cho các doanh nghiệp ngành
viên, cộng tác viên của các cơ quan truyền và đánh giá các thông tin, số liệu thống kê, đồ uống.
thông lớn, uy tín như Truyền hình Quốc hội, kinh nghiệm quốc tế, thực hiện các nghiên
VTC TTXVN, VNEconomy, Dân trí, VnExpress, cứu, báo cáo bổ sung, để củng cố cho các lập Mục tiêu, kế hoạch
Báo đầu tư, Thời báo tài chính Việt Nam, Đại luận trong văn bản gửi cơ quan nhà nước. và những giải pháp của VBA
biểu Nhân dân v.v. Công tác xúc tiến thương mại, đào tạo trong năm mới 2025
Trong năm 2024, các chiến dịch truyền luôn góp phần quan trọng trong việc khẳng PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA cho
thông cao điểm đã phủ sóng trên 15 đơn định vị trí của VBA với các đối tác trong nước biết: Năm 2025, một năm có nhiều sự kiện đặc
vị truyền hình, hàng trăm đầu báo, đặc biệt & quốc tế. Năm 2024, VBA đã tiếp nhiều đoàn biệt của đất nước và là một năm quan trọng
là các báo lớn, thu hút nhiều độc giả như đối tác, khách quốc tế tới thăm và làm việc khi đất nước chuyển mình với bộ máy quản lý
VNExpress, Dân trí, Vietnamnet, Lao động, với VBA như Infoma maket, Itec, Vinexad, tinh gọn từ trung ương tới địa phương, chuẩn
Tuổi trẻ, Thanh niên v.v. Rượu Châu Âu, v.v tổ chức thành công Hội bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14 và
10
Số 1+2+3/2025