Page 11 - Đồ uống Việt Nam
P. 11
Bầu cử Quốc hội khóa XVI vào năm 2026.
Tình hình thế giới, khu vực và trong nước dự In 2024, the consultation on policies, which is one of the important tasks
báo khó khăn, thuận lợi đan xen. Đối với các of Vietnam Beer - Alcohol - Beverage Association (VBA), was monitored and
doanh nghiệp ngành Đồ uống của chúng ta implemented according to the set plan, the draft Law on Special consumption tax
sẽ vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn từ (amended) is a notable task.
trong điều kiện mới cũng như các chính sách VBA has chaired and coordinated with the prestigious agencies to research and build
sửa đổi và áp dụng thời gian tới với những nỗ the Report “Assessing the impact of the draft for increase in special consumption tax
lực và kết quả đáng khích lệ năm 2024, tôi hy on beer” and the Report “Assessing the economic impact of the draft on the tax rate for
vọng năm 2025, các hội viên ngành đồ uống special consumption tax for sugary soft drinks”.
của chúng ta sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy VBA has chaired and coordinated to organize many workshops to provide comments
vai trò của mình, chủ động, tích cực tham gia for the draft Law. VBA participated, coordinated and shared opinions at many events and
đóng góp trong quá trình xây dựng chính forums related to the amendment of the Law on special consumption tax, which were
sách liên quan đến ngành để có thể giảm organized by agencies from the National Assembly, the Government, the ministries and
thiểu những gánh nặng đối với sản xuất kinh prestigious media agencies to convey the voice and message of comments from the
doanh, kiến tạo môi trường kinh doanh minh
bạch, thuận lợi hơn. Tiếp tục đẩy mạnh các industry on the draft Law.
hoạt động truyền thông, xúc tiến thương mại, VBA has also proactively monitored and actively participated in contributing opinions
hợp tác trong nước và quốc tế, nâng cao và in various forms to other related policies.
tạo dấu ấn hơn nữa vị thế của ngành đồ uống The communication task has been focused, promoted and supported for the
đặc biệt là trong văn hóa, ẩm thực du lịch và consultation of polices through the effective and proactive communication campaigns
sự phát triển kinh tế-xã hội, hướng tới sự phát and programs, has closely followed the events related to polices. With the role as a
triển xanh, bền vững trong kỷ nguyên của mouthpiece of VBA, Vietnam Beverage Magazine has promptly reflected the Association’s
công nghệ khoa học tiên tiến, phù hợp với xu recommendations on policies related to the industry as well as introduced the activities of
hướng thời đại. businesses, in order to spread the beautiful image of the Vietnamese Beverage industry.
Năm 2025, với các mục tiêu quan trọng về Member businesses are always placed at the center in the Association’s activities.
phát triển kinh tế xã hội, tăng trưởng GDP dự VBA has effectively operated channels to exchange and provide on time and continuously
kiến đạt từ 6,5 - 7%. Với sự chỉ đạo của Tổng the information to member businesses. Leaders of VBA visited and worked with a
Bí thư, với tinh thần quyết tâm của Quốc hội, number of members in the three regions - the North, the Central and the South to
Chính phủ, sự đồng lòng của người dân, đất promptly record, grasp information, update new related policies and provide advice and
nước ta sẽ đạt được các mục tiêu đề ra. support to businesses.
VBA và các doanh nghiệp rất mong muốn The Beverage Subcommittee has been operating stably, professionally and deeply,
nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và có những is focusing on major policies related to the Beverage industry.
chính sách, giải pháp hỗ trợ mang tính đột Vietnam Beverage Research Institute has also played a role in collecting, synthesizing
phá của Quốc hội, Chính phủ cho ngành đồ and evaluating information, statistics, international experiences, conducting additional
uống trong thời gian tới để ngành có cơ hội research and reports to strengthen the arguments in documents sent to the state
phục hồi và tăng trưởng trở lại, được đóng agencies.
góp nhiều hơn vào các mục tiêu quan trọng
trong kỷ nguyên mới của đất nước. In 2024, VBA received many delegations of partners and international guests to
Để có được sự ghi nhận và vị trí của VBA visit and work with VBA, organized Spring Fairs, seminars, international exhibitions,
như hôm nay, chúng tôi xin trân trọng cảm organized the training courses, training sessions and advanced training for staffs.
ơn sự đồng hành tích cực từ các đối tác, tổ VBA organized the program “Vietnam Beverage Industry shares difficulties with
chức hiệp hội, ngành hàng liên quan, các cơ people in flood areas”, visited and gave gifts to people affected by the storm No. 3,
quan báo chí, chuyên gia, nhà khoa học, đặc along with contributions from businesses in the industry with a total expense up to tens
biệt là sự đồng hành của các doanh nghiệp of billion VND.
hội viên VBA. n
11
Số 1+2+3/2025