Page 36 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 36
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, Bộ nội dung chính về kết quả hoạt động đón
Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ: Việc làm Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung khách du lịch kèm phân tích chuyên sâu
mới sản phẩm du lịch dựa trên những triển khai ứng dụng công nghệ số phát về thị trường, xu hướng tìm kiếm thông tin
thế mạnh của thành phố là vấn đề triển nền tảng số, các ứng dụng như: Phát du lịch Việt Nam trên mạng internet.
được ưu tiên hàng đầu. Việc xây dựng triển, nâng cấp ứng dụng du lịch quốc gia Đặc biệt, Việt Nam triển khai chính
những tuyến tour, những sản phẩm Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel, nền sách cấp thị thực điện tử áp dụng cho
du lịch có chất lượng và có nhiều giá tảng số quốc gia quản trị và kinh doanh công dân tất cả các nước với thời hạn
trị trải nghiệm, tăng độ hài lòng cho du lịch; triển khai hệ thống vé điện tử tạm trú lên đến 90 ngày, cùng với việc
khách – đó chính là các yếu tố quyết “Trực tuyến - liên thông - đa phương thức”, mở rộng miễn thị thực đơn phương và
định tăng độ hài lòng của khách, thu hệ thống thuyết minh đa phương tiện. nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày, đã
hút, níu chân du khách đến với các Đồng thời, tài liệu thông tin du lịch hằng tạo điều kiện thuận lợi cho du khách
điểm du lịch. tháng được xây dựng nhằm giới thiệu các quốc tế đến Việt Nam.
Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Hội
đồng thành viên Công ty trách nhiệm
hữu hạn một thành viên Dịch vụ lữ hành
Saigontourist chia sẻ, năm 2024, chính
sách mới, thông thoáng hơn về visa với du
khách quốc tế đã mang đến bước nhảy
vọt về lượng khách và doanh thu từ nguồn
khách quốc tế. Những quốc gia đã được
mở cửa 45 ngày visa ghi nhận tăng trưởng
lượt khách lên đến 20% với doanh nghiệp.
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành
động quyết liệt, sáng tạo, ngành Du lịch
Việt Nam năm 2024 đã đạt được nhiều
con số ấn tượng, tăng trưởng đáng kể
so với cùng kỳ năm 2023 như: Khách du
lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,5
triệu lượt (tăng 38,9%); khách nội địa
ước đạt 110 triệu lượt (tăng 1,6%); tổng
thu từ khách du lịch ước đạt khoảng
840.000 tỷ đồng (tăng 23,8%).
Giải thưởng Du lịch thế giới (World
Travel Awards-WTA) tiếp tục tôn vinh
Việt Nam ở 3 hạng mục: Điểm đến hàng
đầu châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu
châu Á và Điểm đến thiên nhiên hàng
đầu châu Á.
36 Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn