Page 36 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 36

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc     Để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, Bộ   nội dung chính về kết quả hoạt động đón
           Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ: Việc làm   Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung   khách du lịch kèm phân tích chuyên sâu
           mới sản phẩm du lịch dựa trên những   triển khai ứng dụng công nghệ số phát   về thị trường, xu hướng tìm kiếm thông tin
           thế mạnh của thành phố là vấn đề   triển nền tảng số, các ứng dụng như: Phát   du lịch Việt Nam trên mạng internet.
           được ưu tiên hàng đầu. Việc xây dựng   triển, nâng cấp ứng dụng du lịch quốc gia   Đặc biệt, Việt Nam triển khai chính
           những tuyến tour, những sản phẩm   Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel, nền   sách cấp thị thực điện tử áp dụng cho
           du lịch có chất lượng và có nhiều giá   tảng số quốc gia quản trị và kinh doanh   công dân tất cả các nước với thời hạn
           trị trải nghiệm, tăng độ hài lòng cho   du lịch; triển khai hệ thống vé điện tử   tạm trú lên đến 90 ngày, cùng với việc
           khách – đó chính là các yếu tố quyết   “Trực tuyến - liên thông - đa phương thức”,   mở rộng miễn thị thực đơn phương và
           định tăng độ hài lòng của khách, thu   hệ thống thuyết minh đa phương tiện.   nâng thời hạn tạm trú lên 45 ngày, đã
           hút, níu chân du khách đến với các   Đồng thời, tài liệu thông tin du lịch hằng   tạo điều kiện thuận lợi cho du khách
           điểm du lịch.                     tháng được xây dựng nhằm giới thiệu các   quốc tế đến Việt Nam.
                                                                                Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Hội
                                                                              đồng thành viên Công ty trách nhiệm
                                                                              hữu hạn một thành viên Dịch vụ lữ hành
                                                                              Saigontourist chia sẻ, năm 2024, chính
                                                                              sách mới, thông thoáng hơn về visa với du
                                                                              khách quốc tế đã mang đến bước nhảy
                                                                              vọt về lượng khách và doanh thu từ nguồn
                                                                              khách quốc tế. Những quốc gia đã được
                                                                              mở cửa 45 ngày visa ghi nhận tăng trưởng
                                                                              lượt khách lên đến 20% với doanh nghiệp.
                                                                                Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành
                                                                              động quyết liệt, sáng tạo, ngành Du lịch
                                                                              Việt Nam năm 2024 đã đạt được nhiều
                                                                              con số ấn tượng, tăng trưởng đáng kể
                                                                              so với cùng kỳ năm 2023 như: Khách du
                                                                              lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,5
                                                                              triệu lượt (tăng 38,9%); khách nội địa
                                                                              ước đạt 110 triệu lượt (tăng 1,6%); tổng
                                                                              thu từ khách du lịch ước đạt khoảng
                                                                              840.000 tỷ đồng (tăng 23,8%).
                                                                                Giải thưởng Du lịch thế giới (World
                                                                              Travel Awards-WTA) tiếp tục tôn vinh
                                                                              Việt Nam ở 3 hạng mục: Điểm đến hàng
                                                                              đầu châu Á, Điểm đến di sản hàng đầu
                                                                              châu Á và Điểm đến thiên nhiên hàng
                                                                              đầu châu Á.


        36  Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41