Page 32 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 32
chiếm lĩnh thị trường Tết
Ngọc Thúy Siêu thị, chợ dân sinh Theo đại diện chuỗi siêu thị Tops
chiếm tỷ lệ lớn Market (Central Retail), trong cơ cấu
Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 Hơn một tháng qua, tại các siêu thị, hàng hóa của hệ thống siêu thị có đến
cận kề, thị trường hàng hóa chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao.
phục vụ Tết đã sôi động từ hơn TP Hà Nội như: Winmart, Tops Market, Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của
một tháng nay. Đáng chú ý, Co.opmart… đã trưng bày nhiều loại người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất
hàng Việt ngày càng trở thành hàng hóa, được trang trí bắt mắt. Chiếm Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu
dùng thiết yếu, Tops Market còn giới
phần lớn trong số những mặt hàng đến
lựa chọn ưu tiên của nhiều từ các thương hiệu Việt như Kinh Đô, thiệu tới người tiêu dùng nhiều món ăn
người bởi mẫu mã, chất lượng. Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan… đặc trưng của Tết Việt Nam như bánh
chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa…
Tương tự, đại diện siêu thị Co.op Mart
Hà Đông cũng cho biết, dự kiến doanh
số Tết Ất Tỵ 2025 tại hệ thống siêu
thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ tăng
khoảng 5% so với cùng kỳ. Để phục vụ
người tiêu dùng Tết, hệ thống Co.op Mart
chọn chủ đề “Đến Co.op chở Tết về” với
những chuỗi hoạt động đặc sắc, đậm đà
bản sắc dân tộc. Theo đó tại 800 điểm
bán của hệ thống Saigon Co.op bao
gồm Co.op Mart, Co.opXtra, Co.op Food,
Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City,
Sense market sẽ đưa khách hàng trải
nghiệm không gian Tết truyền thống,
các gian hàng sản phẩm OCOP, đặc sản
vùng miền. Đặc biệt năm nay, Co.op
Mart đưa thị trường giỏ quà Tết là hàng
Việt Nam Nam chất lượng cao.
Không chỉ siêu thị, tại các chợ truyền
thống, hàng Việt cũng chiếm ưu thế
trong cơ cấu hàng hóa. Những ngày
này, trên các tuyến phố tập trung nhiều
cửa hàng bánh kẹo như phố Ngọc Hà,
32 Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn