Page 32 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 32

chiếm lĩnh thị trường Tết






           Ngọc Thúy                         Siêu thị, chợ dân sinh             Theo đại diện chuỗi siêu thị Tops
                                             chiếm tỷ lệ lớn                  Market (Central Retail), trong cơ cấu
           Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025           Hơn một tháng qua, tại các siêu thị,   hàng hóa của hệ thống siêu thị có đến
           cận kề, thị trường hàng hóa       chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn   90% là hàng Việt Nam chất lượng cao.
           phục vụ Tết đã sôi động từ hơn    TP Hà Nội như: Winmart, Tops Market,   Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của
           một tháng nay. Đáng chú ý,        Co.opmart… đã trưng bày nhiều loại   người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất
           hàng Việt ngày càng trở thành     hàng hóa, được trang trí bắt mắt. Chiếm   Tỵ 2025, bên cạnh các mặt hàng tiêu
                                                                              dùng thiết yếu, Tops Market còn giới
                                             phần lớn trong số những mặt hàng đến
           lựa chọn ưu tiên của nhiều        từ các thương hiệu Việt như Kinh Đô,   thiệu tới người tiêu dùng nhiều món ăn
           người bởi mẫu mã, chất lượng.     Hữu Nghị, Bibica, Cầu Tre, Vissan…  đặc trưng của Tết Việt Nam như bánh
                                                                              chưng, bánh pía, lạp xưởng, giò lụa…
                                                                                Tương tự, đại diện siêu thị Co.op Mart
                                                                              Hà Đông cũng cho biết, dự kiến doanh
                                                                              số Tết Ất Tỵ 2025 tại hệ thống siêu
                                                                              thị Co.op Mart trên toàn quốc sẽ tăng
                                                                              khoảng 5% so với cùng kỳ. Để phục vụ
                                                                              người tiêu dùng Tết, hệ thống Co.op Mart
                                                                              chọn chủ đề “Đến Co.op chở Tết về” với
                                                                              những chuỗi hoạt động đặc sắc, đậm đà
                                                                              bản sắc dân tộc. Theo đó tại 800 điểm
                                                                              bán của hệ thống Saigon Co.op bao
                                                                              gồm Co.op Mart, Co.opXtra, Co.op Food,
                                                                              Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City,
                                                                              Sense market sẽ đưa khách hàng trải
                                                                              nghiệm không gian Tết truyền thống,
                                                                              các gian hàng sản phẩm OCOP, đặc sản
                                                                              vùng miền. Đặc biệt năm nay, Co.op
                                                                              Mart đưa thị trường giỏ quà Tết là hàng
                                                                              Việt Nam Nam chất lượng cao.
                                                                                Không chỉ siêu thị, tại các chợ truyền
                                                                              thống, hàng Việt cũng chiếm ưu thế
                                                                              trong cơ cấu hàng hóa. Những ngày
                                                                              này, trên các tuyến phố tập trung nhiều
                                                                              cửa hàng bánh kẹo như phố Ngọc Hà,


        32  Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn
   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37