Page 31 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 31
tăng dần nhịp độ giao dịch. Giá lúa gạo xuất khẩu gạo Việt Nam cũng không thải thấp để có nguồn cung gạo chất
thế giới và nội địa dự báo sẽ giảm so với ngại cạnh tranh với các đối thủ từ Thái lượng cao, đồng đều và bền vững. Khi
năm 2024 vì cạnh tranh thị phần xuất Lan hay Campuchia nhưng rất sợ tình đó, doanh nghiệp yên tâm đa dạng hoá
khẩu giữa các nước ngày càng tăng. trạng doanh nghiệp trong nước “phá thị trường, mở rộng thị phần phân khúc
Mặc dù vậy ông Phạm Thái Bình cũng giá” tự triệt tiêu lẫn nhau để giành đơn cao cấp không chỉ ở EU mà cả với Nhật
nhấn mạnh, sản lượng lúa gạo Ấn Độ hàng, khách hàng nhưng sau đó giao Bản, Trung Quốc và Trung Đông,... Việc
lớn nhưng ít cạnh tranh trực tiếp với hàng không đạt chất lượng, ảnh hưởng tập trung xuất khẩu gạo chất lượng cao
gạo Việt Nam bởi cơ cấu giống và chất đến uy tín thương hiệu gạo Việt Nam. không chỉ giúp khẳng định vị thế gạo
lượng khác nhau. Đặc biệt, ở phân khúc Doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng Bộ Việt Nam mà còn là cơ sở để doanh
cao cấp, gạo Việt đã được khách hàng Nông nghiệp và các địa phương đẩy nghiệp chủ động đàm phán về giá bán
tương xứng với giá trị, giảm áp lực giá
công nhận với nhiều giống đặc sản như nhanh việc thực hiện Đề án 1 triệu ha từ thị trường lương thực dự trữ.
ST24, ST25, Jasmine,... Doanh nghiệp chuyên canh lúa chất lượng cao, phát
Xuân Ất Tỵ 31