Page 31 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 31

tăng dần nhịp độ giao dịch. Giá lúa gạo   xuất khẩu gạo Việt Nam cũng không   thải thấp để có nguồn cung gạo chất
        thế giới và nội địa dự báo sẽ giảm so với   ngại cạnh tranh với các đối thủ từ Thái   lượng cao, đồng đều và bền vững. Khi
        năm 2024 vì cạnh tranh thị phần xuất   Lan hay Campuchia nhưng rất sợ tình   đó, doanh nghiệp yên tâm đa dạng hoá
        khẩu giữa các nước ngày càng tăng.  trạng doanh nghiệp trong nước “phá   thị trường, mở rộng thị phần phân khúc
          Mặc dù vậy ông Phạm Thái Bình cũng   giá” tự triệt tiêu lẫn nhau để giành đơn   cao cấp không chỉ ở EU mà cả với Nhật
        nhấn mạnh, sản lượng lúa gạo Ấn Độ   hàng, khách hàng nhưng sau đó giao   Bản, Trung Quốc và Trung Đông,... Việc
        lớn nhưng ít cạnh tranh trực tiếp với   hàng không đạt chất lượng, ảnh hưởng   tập trung xuất khẩu gạo chất lượng cao
        gạo Việt Nam bởi cơ cấu giống và chất   đến uy tín thương hiệu gạo Việt Nam.  không chỉ giúp khẳng định vị thế gạo
        lượng khác nhau. Đặc biệt, ở phân khúc   Doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng Bộ   Việt Nam mà còn là cơ sở để doanh
        cao cấp, gạo Việt đã được khách hàng   Nông nghiệp và các địa phương đẩy   nghiệp chủ động đàm phán về giá bán
                                                                            tương xứng với giá trị, giảm  áp lực giá
        công nhận với nhiều giống đặc sản như   nhanh việc thực hiện Đề án 1 triệu ha   từ thị trường lương thực dự trữ.
        ST24, ST25, Jasmine,... Doanh nghiệp   chuyên canh lúa chất lượng cao, phát





































                                                                                         Xuân Ất Tỵ         31
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36