Page 37 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 37
Dần trở thành nền kinh tế hồi hoàn toàn như trước dịch COVID-19; Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng
mũi nhọn phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nêu rõ,
Khép lại năm 2024 với nhiều niềm vui, tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa và duy trì để đạt được mục tiêu về tăng trưởng thị
tự hào và phấn khởi của người làm du lịch tốc độ tăng trưởng khách nội địa 8-9% mỗi trường quốc tế, ngành Du lịch Việt Nam
trong nước. Tuy nhiên, ngành Du lịch vẫn năm. Ngành cũng đặt mục tiêu đóng góp sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu
còn nhiều băn khoăn, trăn trở, làm thế trực tiếp 6-8% vào GDP với 980 - 1.050 tỷ chí: thị trường được miễn thị thực nhập
nào để biến những tiềm năng du lịch Việt đồng doanh thu, tạo 5,5 triệu việc làm trong cảnh; có kết nối đường bay thuận lợi; có
thành sản phẩm thực tế và hút khách, đó có 1,8 triệu việc làm trực tiếp. Đến năm tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao,
làm thế nào để du lịch Việt cất cánh trong 2030, du lịch đặt mục tiêu thành ngành kinh có chất lượng. Bên cạnh đó, ngành Du
năm 2025 và những năm tiếp theo. tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng lịch Việt Nam cần phối hợp với các bên
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trưởng xanh; đón 35 triệu lượt khách quốc liên quan để tháo gỡ những nút thắt về
năm 2025, ngành Du lịch đặt mục tiêu phục tế và 160 triệu lượt khách nội địa. thể chế phát triển, những điểm nghẽn
về kìm hãm đầu tư phát triển du lịch.
Bước sang năm mới 2025, ngành Du
lịch Việt Nam kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ
từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước
ngoài để khai thác tối đa các cơ hội và
tiềm năng, qua đó góp phần nâng cao vị
thế quốc gia trên trường quốc tế trong thời
gian tới; tăng cường kết nối, phối hợp tổ
chức các sự kiện “Ngày/Tuần Văn hóa Việt
Nam” tại nước ngoài để vừa quảng bá văn
hóa, vừa xúc tiến du lịch và thúc đẩy hợp
tác thể thao. Đồng thời tích cực khai thác
truyền thông số trong việc quảng bá văn
hóa Việt, đề xuất hợp tác với các nền tảng
truyền thông lớn quốc tế để xây dựng hình
ảnh Việt Nam thịnh vượng, giàu bản sắc.
Ngành Du lịch cũng sẽ tập trung khai
thác, mở rộng nhiều thị trường trọng
điểm và tiềm năng; xây dựng nhiều sản
phẩm mới chất lượng cao như du lịch
hội nghị (MICE), du lịch golf…; đầu tư
nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong
công tác quản lý, xây dựng sản phẩm
tế mũi nhọn của Việt Nam.
để phát triển du lịch thành ngành kinh
Xuân Ất Tỵ 37