Page 37 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 37

Dần trở thành nền kinh tế         hồi hoàn toàn như trước dịch COVID-19;   Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng
        mũi nhọn                          phấn đấu đón 22-23 triệu lượt khách quốc   Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nêu rõ,
          Khép lại năm 2024 với nhiều niềm vui,   tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa và duy trì   để đạt được mục tiêu về tăng trưởng thị
        tự hào và phấn khởi của người làm du lịch   tốc độ tăng trưởng khách nội địa 8-9% mỗi   trường quốc tế, ngành Du lịch Việt Nam
        trong nước. Tuy nhiên, ngành Du lịch vẫn   năm. Ngành cũng đặt mục tiêu đóng góp   sẽ lựa chọn thị trường theo các tiêu
        còn nhiều băn khoăn, trăn trở, làm thế   trực tiếp 6-8% vào GDP với 980 - 1.050 tỷ   chí: thị trường được miễn thị thực nhập
        nào để biến những tiềm năng du lịch Việt   đồng doanh thu, tạo 5,5 triệu việc làm trong   cảnh; có kết nối đường bay thuận lợi; có
        thành sản phẩm thực tế và hút khách,   đó có 1,8 triệu việc làm trực tiếp. Đến năm   tiềm năng, khả năng tăng trưởng cao,
        làm thế nào để du lịch Việt cất cánh trong   2030, du lịch đặt mục tiêu thành ngành kinh   có chất lượng. Bên cạnh đó, ngành Du
        năm 2025 và những năm tiếp theo.  tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng   lịch Việt Nam cần phối hợp với các bên
          Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam,   trưởng xanh; đón 35 triệu lượt khách quốc   liên quan để tháo gỡ những nút thắt về
        năm 2025, ngành Du lịch đặt mục tiêu phục   tế và 160 triệu lượt khách nội địa.  thể chế phát triển, những điểm nghẽn
                                                                            về kìm hãm đầu tư phát triển du lịch.
                                                                             Bước sang năm mới 2025, ngành Du
                                                                            lịch Việt Nam kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ
                                                                            từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước
                                                                            ngoài để khai thác tối đa các cơ hội và
                                                                            tiềm năng, qua đó góp phần nâng cao vị
                                                                            thế quốc gia trên trường quốc tế trong thời
                                                                            gian tới; tăng cường kết nối, phối hợp tổ
                                                                            chức các sự kiện “Ngày/Tuần Văn hóa Việt
                                                                            Nam” tại nước ngoài để vừa quảng bá văn
                                                                            hóa, vừa xúc tiến du lịch và thúc đẩy hợp
                                                                            tác thể thao. Đồng thời tích cực khai thác
                                                                            truyền thông số trong việc quảng bá văn
                                                                            hóa Việt, đề xuất hợp tác với các nền tảng
                                                                            truyền thông lớn quốc tế để xây dựng hình
                                                                            ảnh Việt Nam thịnh vượng, giàu bản sắc.
                                                                             Ngành Du lịch cũng sẽ tập trung khai
                                                                            thác, mở rộng nhiều thị trường trọng
                                                                            điểm và tiềm năng; xây dựng nhiều sản
                                                                            phẩm mới chất lượng cao như du lịch
                                                                            hội nghị (MICE), du lịch golf…; đầu tư
                                                                            nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và
                                                                            đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong
                                                                            công tác quản lý, xây dựng sản phẩm
                                                                            tế mũi nhọn của Việt Nam.
                                                                            để phát triển du lịch thành ngành kinh


                                                                                         Xuân Ất Tỵ         37
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42