Page 33 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 33

Bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng
                                                                             Theo báo cáo Xu hướng mua sắm
                                                                            Tết 2025 vừa được Công ty đa quốc gia,
                                                                            chuyên tư vấn -  nghiên cứu thị trường
                                                                            thế giới Kantar Worldpanel Việt Nam
                                                                            công bố, do kinh tế khó khăn nên  hành
                                                                            vi mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người
                                                                            Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm,
                                                                            đơn giản. Vì vậy các doanh nghiệp bán
                                                                            lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng
                                                                            thời tổ chức các chương trình giảm giá
                                                                            kích cầu tiêu dùng.
                                                                             Phó Giám đốc phụ trách Sở Công
                                                                            Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho
                                                                            biết, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của
                                                                            người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
                                                                            2025, ngành công thương Hà Nội và các
                                                                            doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm
                                                                            298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi,
                                                                            19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt
                                                                            bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500
                                                                            tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm
                                                                            chế biến 16.560 tấn,  trái cây 238.500 tấn
                                                                            và  1.575 tấn bánh mứt kẹo…
        Hàng Buồm, Tây Sơn… điều dễ nhận   thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy   “Để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ
        thấy hầu hết sản phẩm bầy bán được   mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo   nhu cầu mua sắm của người dân Tết
        cung cấp từ doanh nghiệp nội. Lý giải   sự bứt phá trong việc nâng chất lượng   Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op
        nguyên nhân khiến mặt hàng bánh kẹo   sản phẩm, đa dạng chủng loại, bao bì...   Mart toàn quốc dự trữ khoảng 12.000
        Việt Nam chiếm ưu thế trước hàng nhập   quan trọng hơn cả là giá bán rẻ hơn   tấn hàng hóa,  tăng từ 30 - 50% theo
        khẩu, các tiểu thương có chung ý kiến,   hàng ngoại nhập. “Hàng Việt ngày càng   từng nhóm hàng so với tháng kinh
        sức tiêu thụ bánh kẹo nội cao cấp vẫn   có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu   doanh bình thường. Dự báo tình hình
        mạnh hơn bánh kẹo ngoại, bởi chất   tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải   kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng
        lượng không thua kém nhưng giá chỉ   thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối   tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị
        bằng 50 - 60% hàng ngoại.         cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc   tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu,
          Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh   ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người   mức giá bán ra luôn ổn định”- Phó Tổng
        nghiệp bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nêu   tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ   Giám đốc Saigon Co.op (Đơn vị quản lý
        rõ, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại   trợ phát triển kinh tế trong nước”-bà   Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ.
                                                                            khai thác hệ thống siêu thị Co.op Mart)
        nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng,   Hậu nhấn mạnh.

                                                                                         Xuân Ất Tỵ         33
   28   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38