Page 33 - Doanh nghiệp & Thương Hiệu
P. 33
Bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng
Theo báo cáo Xu hướng mua sắm
Tết 2025 vừa được Công ty đa quốc gia,
chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường
thế giới Kantar Worldpanel Việt Nam
công bố, do kinh tế khó khăn nên hành
vi mua sắm Tết Ất Tỵ 2025 của người
Việt sẽ thay đổi theo hướng tiết kiệm,
đơn giản. Vì vậy các doanh nghiệp bán
lẻ cần đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, đồng
thời tổ chức các chương trình giảm giá
kích cầu tiêu dùng.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công
Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho
biết, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của
người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
2025, ngành công thương Hà Nội và các
doanh nghiệp dữ trữ lượng hàng hóa gồm
298.350 tấn gạo, 59.670 tấn thịt lợn hơi,
19.890 tấn thịt gia cầm, 16.500 tấn thịt
bò, 396 triệu quả trứng gia cầm, 331.500
tấn rau củ, 16.560 thủy sản, thực phẩm
chế biến 16.560 tấn, trái cây 238.500 tấn
và 1.575 tấn bánh mứt kẹo…
Hàng Buồm, Tây Sơn… điều dễ nhận thời gian qua doanh nghiệp Việt đã đẩy “Để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ
thấy hầu hết sản phẩm bầy bán được mạnh đầu tư dây chuyền sản xuất tạo nhu cầu mua sắm của người dân Tết
cung cấp từ doanh nghiệp nội. Lý giải sự bứt phá trong việc nâng chất lượng Nguyên đán, hệ thống siêu thị Co.op
nguyên nhân khiến mặt hàng bánh kẹo sản phẩm, đa dạng chủng loại, bao bì... Mart toàn quốc dự trữ khoảng 12.000
Việt Nam chiếm ưu thế trước hàng nhập quan trọng hơn cả là giá bán rẻ hơn tấn hàng hóa, tăng từ 30 - 50% theo
khẩu, các tiểu thương có chung ý kiến, hàng ngoại nhập. “Hàng Việt ngày càng từng nhóm hàng so với tháng kinh
sức tiêu thụ bánh kẹo nội cao cấp vẫn có lợi thế nhờ đáp ứng được cả ba yếu doanh bình thường. Dự báo tình hình
mạnh hơn bánh kẹo ngoại, bởi chất tố: giá cả cạnh tranh, chất lượng cải kinh tế còn nhiều khó khăn, khách hàng
lượng không thua kém nhưng giá chỉ thiện và mẫu mã phù hợp. Trong bối tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nên siêu thị
bằng 50 - 60% hàng ngoại. cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc tập trung dự trữ các mặt hàng thiết yếu,
Nguyên Chủ tịch Hiệp hội doanh ưu tiên hàng Việt không chỉ giúp người mức giá bán ra luôn ổn định”- Phó Tổng
nghiệp bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu nêu tiêu dùng tiết kiệm chi phí mà còn hỗ Giám đốc Saigon Co.op (Đơn vị quản lý
rõ, để đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại trợ phát triển kinh tế trong nước”-bà Nguyễn Ngọc Thắng chia sẻ.
khai thác hệ thống siêu thị Co.op Mart)
nhập, chiếm lòng tin người tiêu dùng, Hậu nhấn mạnh.
Xuân Ất Tỵ 33