Page 43 - Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp
P. 43
DÒNG TIỀN
44
NGÂN HÀNG
SỨ MỆNH TIÊN PHONG DẪN DẮT SỐ
HÓA VÀ PHÁT HUY CÁC NỀN TẢNG ĐÃ
ĐƯỢC NHIỀU NGÂN HÀNG “VƯỢT
CHÔNG GAI”, CHỨNG MINH HIỆU QUẢ
“SAY HI” TỚI TRÁI TIM NGƯỜI DÙNG.
LÊ MỸ
ăm 2024, ngành ngân hàng
được thực hiện kết nối dữ
liệu dân cư quốc gia, ứng
dụng, xác thực, định danh
Ntheo Đề án 06. Bên cạnh đó,
ngày càng nhiều người dùng chuyển từ các
dịch vụ ngân hàng truyền thống sang các
giải pháp kỹ thuật số toàn diện.
“CHÔNG GAI” CỦA CÁC NGÂN HÀNG
Dữ liệu World Metrics ghi nhận tới 75%
là tỷ lệ sử dụng ngân hàng di động thường
xuyên trên toàn cầu trong năm 2024, cho
thấy xu thế này. Nhưng điều này cũng dẫn
đến các thách thức: Năng lực đáp ứng các
nhu cầu dịch vụ tài chính qua các giải pháp
kỹ thuật số toàn diện cho các thế hệ khác
nhau, gồm Baby Boomers, X, Y
(Millennials) và Z, thế hệ Alpha. Đi cùng, là
đáp ứng trải nghiệm cá nhân hóa người
dùng, hay yêu cầu chung về đảm bảo an
toàn giao dịch, bảo mật dữ liệu, tiêu dùng có
trách nhiệm, cho các mục đích bền vững… VIB ghi đậm dấu ấn nhất của cả hai thế giới. “Việc định hình thế thương hiệu. Đồng thời, đây là bệ phóng
Một cuộc gián đoạn hoạt động giao dịch dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh thách thức giữa kỹ thuật số và con người là cho văn hóa Idol nội địa - khía cạnh mang
Trai “Say Hi”.
của khách hàng trên hệ thống số của một sai lầm. Thách thức nên được đóng khung đến lợi ích lớn cho ngân hàng lẫn bất kì tổ
ngân hàng vào cuối 2024 tuy diễn ra chưa về mặt con người + kỹ thuật số.” chức nào khi biết tiếp cận, khai thác đúng,
đầy 24h, nhưng sự dịch chuyển khách hàng Hình dung ngắn gọn, trong công cuộc trúng.
dễ dàng trên không gian mạng cho thấy chuyển đổi, con người là trung tâm, và bất Bà Tú Võ – Giám đốc Ban Marketing &
“chông gai” hơn mọi thách thức: Để khách kể bằng phương thức tiếp cận nào, nhà băng Truyền thông VIB bật mí: “Chúng tôi tìm
hàng “yêu” đã khó, giữ chân “tình yêu phải giải quyết được việc tìm điểm chạm kiếm những đơn vị sản xuất uy tín hàng
thương hiệu” (Brand love) càng khó hơn. trái tim khách hàng ngay khi họ thậm chí đầu, đảm bảo trở thành cầu nối quan trọng
Chưa kể cạnh tranh từ Fintech trong việc chưa bắt đầu khởi động hành trình giao giúp thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của
phát triển các dịch vụ mới, cũng sẽ là vấn đề dịch. VIB tiếp cận gần hơn với khán giả truyền
của các ngân hàng. Giải quyết điều này, các ngân hàng hình, qua đó tạo dựng Brand love trong
khám phá các chiến lược chuyển đổi từ cách lòng hàng triệu khách hàng”.
MỞ KHÓA TRÁI TIM, MỞ VÍ tiếp cận lấy sản phẩm làm trung tâm sang Trong khi đó, “Anh trai vượt ngàn
NGƯỜI DÙNG cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm, chông gai” với sự cuồng nhiệt của các “Gai
Với xu hướng chuyển đổi tất yếu và đảm bảo mọi sáng kiến kỹ thuật số đều đáp con” khi hô vang tên thương hiệu, “trả
nhanh chóng từ lực đẩy số hóa, Fintech, xu ứng nhu cầu ngày càng tăng. Với hiện đại và hàng” cho nhà tài trợ Techcombank ở các
hướng người dùng…, chuyên gia của ngân sáng tạo, nhiều nhà băng điều hướng ngay concerts, được xem “lời hứa” của khách
hàng MB nhận định, ngành ngân hàng từ chiến lược tiếp cận, tiếp thị, làm thương hàng và ngân hàng đã thành công đi từ mở
truyền thống, nếu không muốn bị tụt hậu, hiệu. Sự đổ bộ của VIB, Techcombank với 2 khóa trái tim đến mở ví người dùng.
sẽ phải tiếp tục đổi mới và thích nghi với chương trình ca nhạc đình đám “Anh trai Rõ ràng người tiêu dùng ngày nay - ngay
những thay đổi. say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, sau cả những người ở độ tuổi trẻ hơn - luôn
Ông Ron Shevlin - Giám đốc Nghiên đó là VPBank với “Our song Việt Nam” muốn và coi trọng những tương tác chất
cứu của Backbase, cho rằng luôn có một năm qua, nối tiếp các concert, hòa nhạc lượng cao giữa con người với nhau trong
cuộc chiến giữa sự tiếp xúc của con người và thực tế trước đây vốn thu hút các nhà băng đời sống văn hóa đến đời sống tài chính của
công nghệ, nhưng các ngân hàng nên lớn nhỏ, gồm Vietcombank, HDBank, ACB, họ. Và kỹ thuật số chỉ còn là nền tảng, cách
hướng tới mục tiêu đạt được những điều tốt SHB… tham gia, đã góp phần khẳng định vị thức, chứ không phải là đích đến.