Page 43 - Tạp Chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp
P. 43

DÒNG TIỀN
           44


                NGÂN HÀNG















           SỨ MỆNH TIÊN PHONG DẪN DẮT SỐ
           HÓA VÀ PHÁT HUY CÁC NỀN TẢNG ĐÃ
           ĐƯỢC NHIỀU NGÂN HÀNG “VƯỢT
           CHÔNG GAI”, CHỨNG MINH HIỆU QUẢ
           “SAY HI” TỚI TRÁI TIM NGƯỜI DÙNG.



                           LÊ MỸ

                        ăm 2024, ngành ngân hàng
                        được thực hiện kết nối dữ
                        liệu dân cư quốc gia, ứng
                        dụng, xác thực, định danh
           Ntheo Đề án 06. Bên cạnh đó,
           ngày càng nhiều người dùng chuyển từ các
           dịch vụ ngân hàng truyền thống sang các
           giải pháp kỹ thuật số toàn diện.

           “CHÔNG GAI” CỦA CÁC NGÂN HÀNG
              Dữ liệu World Metrics ghi nhận tới 75%
           là tỷ lệ sử dụng ngân hàng di động thường
           xuyên trên toàn cầu trong năm 2024, cho
           thấy xu thế này. Nhưng điều này cũng dẫn
           đến các thách thức: Năng lực đáp ứng các
           nhu cầu dịch vụ tài chính qua các giải pháp
           kỹ thuật số toàn diện cho các thế hệ khác
           nhau, gồm Baby Boomers, X, Y
           (Millennials) và Z, thế hệ Alpha. Đi cùng, là
           đáp ứng trải nghiệm cá nhân hóa người
           dùng, hay yêu cầu chung về đảm bảo an
           toàn giao dịch, bảo mật dữ liệu, tiêu dùng có
           trách nhiệm, cho các mục đích bền vững…     VIB ghi đậm dấu ấn  nhất của cả hai thế giới. “Việc định hình  thế thương hiệu. Đồng thời, đây là bệ phóng
              Một cuộc gián đoạn hoạt động giao dịch  dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh  thách thức giữa kỹ thuật số và con người là  cho văn hóa Idol nội địa -  khía cạnh mang
                                                   Trai “Say Hi”.
           của khách hàng trên hệ thống số của một                     sai lầm. Thách thức nên được đóng khung  đến lợi ích lớn cho ngân hàng lẫn bất kì tổ
           ngân hàng vào cuối 2024 tuy diễn ra chưa                    về mặt con người + kỹ thuật số.”       chức nào khi biết tiếp cận, khai thác đúng,
           đầy 24h, nhưng sự dịch chuyển khách hàng                       Hình dung ngắn gọn, trong công cuộc  trúng.
           dễ dàng trên không gian mạng cho thấy                       chuyển đổi, con người là trung tâm, và bất  Bà Tú Võ – Giám đốc Ban Marketing &
           “chông gai” hơn mọi thách thức: Để khách                    kể bằng phương thức tiếp cận nào, nhà băng  Truyền thông VIB bật mí: “Chúng tôi tìm
           hàng “yêu” đã khó, giữ chân “tình yêu                       phải giải quyết được việc tìm điểm chạm  kiếm những đơn vị sản xuất uy tín hàng
           thương hiệu” (Brand love) càng khó hơn.                     trái tim khách hàng ngay khi họ thậm chí  đầu, đảm bảo trở thành cầu nối quan trọng
           Chưa kể cạnh tranh từ Fintech trong việc                    chưa bắt đầu khởi động hành trình giao  giúp thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của
           phát triển các dịch vụ mới, cũng sẽ là vấn đề               dịch.                                  VIB tiếp cận gần hơn với khán giả truyền
           của các ngân hàng.                                             Giải quyết điều này, các ngân hàng  hình, qua đó tạo dựng Brand love trong
                                                                       khám phá các chiến lược chuyển đổi từ cách  lòng hàng triệu khách hàng”.
           MỞ KHÓA TRÁI TIM, MỞ VÍ                                     tiếp cận lấy sản phẩm làm trung tâm sang  Trong khi đó, “Anh trai vượt ngàn
           NGƯỜI DÙNG                                                  cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm,  chông gai” với sự cuồng nhiệt của các “Gai
              Với xu hướng chuyển đổi tất yếu và                       đảm bảo mọi sáng kiến kỹ thuật số đều đáp  con” khi hô vang tên thương hiệu, “trả
           nhanh chóng từ lực đẩy số hóa, Fintech, xu                  ứng nhu cầu ngày càng tăng. Với hiện đại và  hàng” cho nhà tài trợ Techcombank ở các
           hướng người dùng…, chuyên gia của ngân                      sáng tạo, nhiều nhà băng điều hướng ngay  concerts, được xem “lời hứa” của khách
           hàng MB nhận định, ngành ngân hàng                          từ chiến lược tiếp cận, tiếp thị, làm thương  hàng và ngân hàng đã thành công đi từ mở
           truyền thống, nếu không muốn bị tụt hậu,                    hiệu. Sự đổ bộ của VIB, Techcombank với 2  khóa trái tim đến mở ví người dùng.
           sẽ phải tiếp tục đổi mới và thích nghi với                  chương trình ca nhạc đình đám “Anh trai   Rõ ràng người tiêu dùng ngày nay - ngay
           những thay đổi.                                             say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, sau  cả những người ở độ tuổi trẻ hơn - luôn
              Ông Ron Shevlin - Giám đốc Nghiên                        đó là VPBank với “Our song Việt Nam”   muốn và coi trọng những tương tác chất
           cứu của Backbase, cho rằng luôn có một                      năm qua, nối tiếp các concert, hòa nhạc  lượng cao giữa con người với nhau trong
           cuộc chiến giữa sự tiếp xúc của con người và                thực tế trước đây vốn thu hút các nhà băng  đời sống văn hóa đến đời sống tài chính của
           công nghệ, nhưng các ngân hàng nên                          lớn nhỏ, gồm Vietcombank, HDBank, ACB,  họ. Và kỹ thuật số chỉ còn là nền tảng, cách
           hướng tới mục tiêu đạt được những điều tốt                  SHB… tham gia, đã góp phần khẳng định vị  thức, chứ không phải là đích đến.
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48