Page 36 - Báo Quảng Nam - Số Tết Âm Lịch
P. 36

Vượt sóng gió,                                                                                             sửa chữa, xây dựng trong khách sạn,



                                                                                                                       resort…” - anh Thịnh chia sẻ.
                                                                                                                         Cũng trong dịch COVID-19, một ý
                                                                                                                       tưởng đầy táo bạo khác đã được Phan
                                                                                                                       Hoàng Thịnh thực hiện. “Thời điểm
            nối nghiệp gia đình                                                                                        máy bơm nước từ chối bảo hành, bảo
                                                                                                                       dịch,  các  đơn  vị  sản  xuất  động  cơ,
                                                                                                                       dưỡng  khiến  khách  hàng  bức  xúc,
                                                                                                                       phản ánh đến công ty. Để giữ uy tín,
                                                                                                                       chúng tôi đã triển khai chương trình
                                                                                                                       đổi máy mới và sửa chữa miễn phí
                                                                                   đồng để mua sắm máy móc, vật tư     cho khách hàng. Lúc đó, tôi tự hỏi,
                                                                                   và  một  phần  để  thanh  toán  những   vì sao chỉ 2 miền Bắc, Nam sản xuất,
                                                                                   khoản nợ cũ trước đây của gia đình.  cung cấp máy bơm nước, trong khi ở
                                                                                      Công  ty  bắt  đầu  hoạt  động  ổn   miền Trung chưa có. Câu hỏi đó thôi
                                                                                   định  thì  dịch  COVID-19  ập  đến   thúc tôi cùng đội ngũ kỹ thuật nghiên
                                                                                   như một phép thử nữa đối với Phan   cứu và bắt tay sản xuất thử nghiệm
                                                                                   Hoàng Thịnh. “Dịch COVID-19 bùng    máy  bơm  nước  mang  thương  hiệu
                                                                                   phát khiến hoạt động sản xuất, kinh   “HTP” như hiện nay” - anh kể.
                                                                                   doanh của những nhà máy, xí nghiệp    Để cho ra đời sản phẩm của riêng
                                                                                   là khách hàng của chúng tôi bị đình   mình, anh Thịnh lặn lội ra Hải Phòng,
                                                                                   trệ, từ đó kéo theo công ty chúng tôi   tìm đến các lò đúc đặt phôi máy, rồi
                                                                                   lao đao. Thật may là trong “cái khó ló   đặt mua vật tư của các đơn vị trong
                                                                                   cái khôn”. Trong đại dịch, những cơ   và ngoài nước. Sau thời gian nghiên
                                                                                   hội mới lại đến với công ty chúng tôi”   cứu, thử nghiệm, năm 2023, Công ty
                                                                                   - anh cho biết.                     TNHH  Hoàng  Thịnh  Phan  đã  cung
                                                                                      TIÊN PHONG SẢN XUẤT              cấp ra thị trường nhiều mã sản phẩm
                                                                                                                       máy  bơm  nước  mang  thương  hiệu
                                                                                      ĐỘNG CƠ BƠM NƯỚC                 “HTP”.  Đến  nay,  công  ty  sản  xuất,
                                                                                      Cơ  hội  anh  Thịnh  nhắc  đến  ở   cung  cấp  ra  thị  trường  13  mã  sản
                                                                                   đây  là  tệp  khách  hàng  trong  lĩnh   phẩm các loại và đã có mặt tại 10 đại
               Anh Phan Hoàng Thịnh quyết tâm phát triển, nâng tầm nghề truyền thống của gia đình.    Ảnh: VINH ANH  vực du lịch, dịch vụ. Thời điểm dịch   lý  trên  địa  bàn  Quảng  Nam,  TP.Đà
               Tốt  nghiệp  ngành  ngân  hàng,   đổ biển, tôi quyết định bằng mọi cách   COVID-19,  các  khách  sạn,  resort   Nẵng.
            chưa một ngày quản lý cửa hàng gia   phải giữ nghề” - anh Thịnh chia sẻ.  vẫn duy trì hoạt động, nhất là phục   Không giấu giếm ước mong đưa
            đình,  Phan  Hoàng  Thịnh  thời  điểm   Nối  nghiệp  cha,  anh  Thịnh  phải   vụ  công  tác  cách  ly  phòng  chống   công ty trở thành đơn vị số một miền
            đó như đứng giữa ngã ba đường. Anh   bắt  đầu  học  hỏi  mọi  thứ.  Anh  gặp   dịch. Nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng   Trung về sản xuất động cơ bơm nước,
            không biết có nên theo nghề của cha   gỡ, xốc lại tinh thần cho anh em thợ,   hệ thống máy móc nhiều trong khi   tuy nhiên, anh Thịnh cho biết sẽ chọn
            mẹ  hay  đi  tìm  cho  mình  một  công   đồng thời chọn lọc, tập trung chăm   nguồn cung không đáp ứng. Điều đó   hướng đi “chậm mà chắc”. “Với lĩnh
            việc khác. Nhiều đêm suy nghĩ, anh   sóc số khách hàng lâu năm. Đặc biệt   mở ra cơ hội cho doanh nghiệp anh   vực này không thể ngày một ngày hai
            đau đáu với mong ước của cha khi    là  cung  cấp  dịch  vụ  sửa  chữa,  bảo   Thịnh. “Trước đó công ty chúng tôi   mà cần xây dựng thương hiệu lâu dài
            còn sống, rằng phải cố giữ cái nghề   dưỡng tốt nhất cho các nhà máy, xí   chủ yếu phục vụ khách hàng trong   bằng  cách  lắng  nghe  phản  hồi  của
            đã từng nuôi sống cả gia đình. “Cửa   nghiệp trong khu, cụm công nghiệp   khu cụm công nghiệp. Nhưng từ thời   khách  hàng  để  không  ngừng  hoàn
            hàng lúc đó gặp rất nhiều khó khăn.   với phương châm “cần là có, không   điểm dịch, chúng tôi đã tiếp cận được   thiện sản phẩm, mẫu mã phù hợp và
            Tinh  thần  anh  em  thợ  đi  xuống  vì   để gián đoạn hoạt động sản xuất của   tệp khách hàng lớn ở mảng du lịch.   tối ưu với điều kiện sử dụng ở từng
            mất “đầu tàu”, khách hàng thì quay   khách hàng”. Năm 2015, anh quyết   Ngoài sửa chữa, bảo dưỡng động cơ,   khu vực khác nhau” - anh Thịnh cho
            lưng, có chỗ còn nợ tiền không trả…,   định thành lập Công ty TNHH Hoàng   máy móc, ở mảng này, tôi còn nhìn   biết.
            trong khi tôi chẳng có kinh nghiệm gì   Thịnh Phan. Sau khi lập gia đình năm   thấy cơ hội cung cấp các dịch vụ về
            về quản lý lẫn kỹ thuật. Không đành   2016, cùng vốn liếng dành dụm, anh
            nhìn cơ nghiệp của cha mẹ đổ sông   mạnh dạn vay thêm ngân hàng 3 tỷ



 Theo đuổi  dòng sản phẩm









            nông nghiệp xanh







            nay,  đơn  vị  phải  thuê  thêm  nhân   hợp tác xã tiếp tục liên kết với người
            công thời vụ, tăng tốc đóng gói sản   dân gieo sạ thêm 1,5ha giống lúa gạo
            phẩm với bao bì đẹp, thích hợp với   lứt đỏ và đã được Chi cục Trồng trọt
            dịp tết để cung ứng ra thị trường.  & bảo vệ thực vật Quảng Nam cấp mã
               Chị Phạm Thị Duy Mỹ cho biết,    số vùng trồng.
            cách đây 8 năm, chị bắt tay vào sản    “Đến  nay,  đơn  vị  sản  xuất  các
            xuất bột ngũ cốc dinh dưỡng để phục   dòng sản phẩm chủ lực như bột gạo
            vụ nhu cầu của gia đình. Nhận thấy   lứt, trà gạo lứt, hạt sen khô, hạt sen
            hiệu quả sau một thời gian sử dụng,   tươi, trà tâm sen Trà Lý, bột rau má   Chị Phạm Thị Duy Mỹ không ngừng nỗ lực phát triển, nâng tầm sản phẩm OCOP.    Ảnh: H.N
            chị giới thiệu cho bạn bè dùng thử.   - đậu xanh, táo đỏ kẹp sữa nhân hạt
            Tiếng  lành  đồn  xa,  ngày  càng  có   điều... Đặc biệt, có 2 sản phẩm là bột   xanh  Duy  Oanh  vừa  tập  trung  sản   Chị  Phạm  Thị  Duy  Mỹ  tâm  sự:
            nhiều  người  đặt  chị  cung  ứng  sản   ngũ  cốc  Duy  Oanh,  thanh  gạo  lứt   xuất, thiết kế giỏ quà tặng ngày xuân,   “Với suy nghĩ phải sản xuất sản phẩm
            phẩm bột ngũ cốc.                   hạt & rong biển đã được UBND tỉnh   vừa đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá   phục vụ sức khỏe cho người dân theo
               Vượt  qua  khó  khăn  ban  đầu,   Quảng  Nam  công  nhận  đạt  chuẩn   sản  phẩm  trên  các  trang  điện  tử,   hướng xanh, sạch, tự nhiên, tôi cho
            tháng 4/2023 chị Mỹ thành lập, đưa   OCOP 4 sao và đạt chứng nhận sản   sàn thương mại điện tử gồm OCOP,   ra đời đa dạng sản phẩm từ các loại
            vào  hoạt  động  HTX  Nông  nghiệp   phẩm  công  nghiệp  nông  thôn  tiêu   Voso, Shopee, Lazada, Page, Website,   nông sản đặc trưng. Trong suốt hành
            xanh Duy Oanh với 7 thành viên. Để   biểu cấp tỉnh. Riêng bột ngũ cốc Duy   Tiktok, Zalo. Nhờ thương hiệu OCOP   trình đó, tôi gặp không ít khó khăn,
            đảm bảo nguồn nguyên liệu phục vụ   Oanh còn được Liên minh Hợp tác xã   nên  sản  phẩm  của  đơn  vị  lan  tỏa   trở ngại, nhất là nguồn vốn ưu đãi.
            chế biến sản phẩm, đơn vị chủ động   Việt Nam công nhận sản phẩm tiêu   rộng khắp và đang được phân phối ở   Nhưng  tôi  nghĩ,  khi  chúng  ta  có  ý
            liên  kết  với  30  hộ  nông  dân  ở  địa   biểu năm 2024…” – chị Mỹ chia sẻ.  nhiều tỉnh thành trong cả nước như   chí, niềm tin và hướng đi phù hợp thì
            phương sản xuất 10ha lúa gạo lứt đỏ,   Mấy  tháng  gần  đây,  để  tạo  đà   Hà Nội, Bình Định, Đà Nẵng, Gia Lai,  có thể thành công với mô hình khởi
            mè, sen và các loại đậu. Năm 2024,   cho thị trường tết, HTX Nông nghiệp   Huế, TP.Hồ Chí Minh, Lai Châu...  nghiệp mà mình đeo đuổi…”


                                                                                                                   37     Xuân Ất Tỵ
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41