Page 13 - Khoa học Công nghệ & Đổi mới Sáng Tạo
P. 13

chơi, giải trí, mua sắm cao cấp,  lĩnh  vực  du  lịch  ngày  càng  rộng phạm vi và quy mô, nâng
          show diễn nghệ thuật đặc sắc  được nâng cao, có những bước  cao về chất lượng.
          phục vụ người dân và du khách  chuyển  mới  tích  cực.  Năm      Các  hoạt  động  thông  tin,
          tại  Khu  du  lịch  Bắc  bán  đảo  2014,  Sở  Du  lịch  đã  tổ  chức  tuyên truyền, quảng bá du lịch
          Cam Ranh.                      3 khóa cập nhật kiến thức cho  được  thực  hiện  bằng  nhiều
             Ngoài  những  sản  phẩm  hướng  dẫn  viên  du  lịch  và  hình  thức  vừa  truyền  thống,
          du lịch gắn liền với biển, đảo,  được cấp giấy chứng nhận cho  vừa đẩy mạnh ứng dụng công
          Khánh Hòa rất quan tâm phát  334 học viên tham dự.            nghệ thông tin, công nghệ số.
          triển, nâng cao dịch vụ ngâm      Ngoài ra, triển khai Dự án  Nội dung và hình thức quảng
          tắm bùn khoáng nóng, một sản  6  “Bảo  tồn,  phát  huy  giá  trị  bá được đổi mới sáng tạo, hấp
          phẩm du lịch đặc trưng và có  văn  hoá  truyền  thống  tốt  đẹp  dẫn,  thân  thiện  đã  tạo  được
          thương hiệu nổi tiếng đối với  của  các  dân  tộc  thiểu  số  gắn  tính  lan  tỏa  lớn,  đã  thu  hút
          du khách trong và ngoài nước;  với  phát  triển  du  lịch”,  năm  được  đông  đảo  du  khách  đến
          các mô hình du lịch cộng đồng  2024, Sở phối hợp với UBND  Khánh Hòa.
          phục vụ khách: Làng nghề xoi  thành  phố  Cam  Ranh,  huyện      Bên  cạnh  đó,  tỉnh  thường
          Trầm  Hương,  xã  Vạn  Thắng,  Cam Lâm, huyện Diên Khánh  xuyên tổ chức và tham gia các
          huyện  Vạn  Ninh  và  xã  Ninh  và thị xã Ninh Hòa tổ chức 04  chương  trình,  sự  kiện  thương
          Vân,  thị  xã  Ninh  Hòa.  Bên  Lớp tập huấn nghiệp vụ lễ tân,  mại - văn hóa - du lịch, tổ chức
          cạnh  đó,  việc  phát  triển  các  nghiệp vụ buồng phòng, nghiệp  nhiều hội nghị, hội thảo về phát
          sản  phẩm  du  lịch  núi,  rừng,  vụ bàn, chế biến món ăn phục  triển du lịch có tính liên vùng
          đồng  quê,  các  chương  trình  vụ du lịch; Kỹ năng điều hành  và quốc tế, trong đó có Lễ hội
          nghệ thuật nhằm đa dạng hóa  tour, nghiệp vụ hướng dẫn du  Festival Biển Nha Trang, Liên
          các sản phẩm du lịch của địa  lịch  phục  vụ  du  lịch  tại  các  hoan du lịch biển Nha Trang,
          phương  như:  các  hoạt  động  địa phương nêu trên cho cộng  Giải thưởng cánh diều vàng,...;
          du lịch mạo hiểm leo núi, tắm  đồng dân cư tại các điểm đến  chương trình xúc tiến du lịch
          thác,  tham  quan  đàn  khỉ  tự  du  lịch  tiêu  biểu  vùng  đồng  -  thương  mại  Khánh  Hòa  tại
          nhiên,  du  ngoạn  tham  quan  bào dân tộc thiểu số và miền  nước ngoài, như: Trung Quốc,
          cảnh  làng  quê,  làng  nghề  núi; công chức làm công tác du  Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Thái
          truyền thống; các lễ hội, hoạt  lịch; các hộ kinh doanh, doanh  Lan,… Thông qua đó, tỉnh giới
          động  văn  hóa  dân  gian  cũng  nghiệp kinh doanh du lịch tại  thiệu  các  giá  trị  không  gian
          được xây dựng, phát triển đưa  các địa phương trên.           văn hóa, con người và du lịch
          vào  phục  vụ  du  lịch  như:  Lễ   * Hoạt động quảng bá, xúc  của Khánh Hòa tạo sức lan tỏa
          hội Cồng Chiêng, lễ hội Tháp  tiến du lịch được đổi mới, mở  lớn,  nhận  được  đánh  giá  cao
          Bà Ponagar, các chương trình
          nghệ  thuật Truyền  thống,  Bài
          Chòi,  Tuồng,  múa  rối  nước,
          nhạc  cụ  dân  tộc…,  đặc  biệt
          Festival  biển  Khánh  Hoà  đã
          trở  thành  một  lễ  hội  thường
          niên định kỳ hai năm 01 lần, và
          được tổ chức vào các năm lẻ.
             *  Công  tác  đào  tạo,  bồi
          dưỡng  nguồn  nhân  lực  phục
          vụ du lịch ngày càng đáp ứng
          được yêu cầu phát triển, đi vào
          thực chất.
             Chất  lượng  đội  ngũ  cán
          bộ, nhân viên, lao động trong   Hình 1. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines trong
                                                việc phát động du lịch nội địa trong mùa cao điểm.
                                                                                                 11
                                                                                SỐ 06/2024 11
                                                                                    06/2024
                                                                                SỐ
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18