Page 40 - Nhà Báo & Cuộc Sống Đắk Lắk
P. 40

tham gia quảng bá tại các hội chợ du lịch, phối hợp
                      với Hội lữ hành tổ chức các đoàn íamtrip Đà Nắng
                      kết nối giao lưu với các địa phương có ký kết hợp
                      tác (Khánh Hòa, Phú Yên, Gia Lai, Kon Turn...),
                      nhằm ngày càng đẩy mạnh việc liên kết giữa các
                      địa phương.

                      MỖ RỘNG KHỐNG GIAN DU LỊCH
                         Bên cạnh việc liên kết giữa các địa phương thì
                      việc liên kết vùng cũng được Đắk Lắk quan tâm
                      phát triển; bởi nó sẽ giúp mở rộng không gian du
                      lịch, khai thác được thế mạnh của mỗi địa phương,
                      làm đa dạng thêm các sản phẩm du lịch đặc trưng,
                                                                    JbM trine
                      nâng cao lợi thế cạnh tranh.
                         Đắk Lắk có nhiều chương trình liên kết vùng như
                       liên kết 3 tĩnh (Đắk Lắk - Kon Turn - Gia Lai), thường
                      xuyên có những chính sách kích cầu du lịch, các
                       chương trình du lịch, tour tuyến điểm liên kết giữa
                       3 tỉnh như hành trình “Một chuyến đi, nhiều điểm   nơi buôn làng
                       đến”; phim quảng bá du lịch của 3 tỉnh. Hay sự hợp
                      tác phát triển du lịch giữa 6 tỉnh Đẳk Lắk, Gia Lai,
                       Kon Turn, Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi, giai
                       đoạn 2022-2027. Thời gian qua, ngành Du lịch 6          Bời, ảnh. DẠ YẾN THÀO
                       tỉnh đã triển khai có hiệu quả hoạt động liên kết, trao
                       đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả quản lý    ên hồ Ea Kao bây giờ đã có một buôn du lịch
                                                                    B
                       nhà nước về du lịch; trao đổi thông tin về quy hoạch,   cộng đồng, buôn làng người Êđê cùng nhau
                       kế hoạch ngắn và dài hạn, hoạt động du lịch, tình   làm du lịch với tấm lòng gìn giữ và phát huy
                       hình thị trường, phát triển sản phẩm, kế hoạch xúc   những giá trị văn hóa.
                       tiến và chính sách đối với cộng đồng, doanh nghiệp;
                       trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước về các íỉhh   VÈ BUÔN NGHE CHUYỆN DU LỊCH
                       vực lữ hành, khách sạn, vận chuyển khách du lịch,
                                                                       Buôn Tơng Jũ (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuật,
                       dịch vụ du lịch... Các địa phương thường xuyên phối   Đắk Lắk) - nơi vừa được công nhận buôn du lịch
                       hợp tổ chức các chương trình tham quan, giao lưu   cộng đồng vẫn giữ nét hoang sơ vốn có, tách biệt
                       học hỏi kinh nghiêm giữa các cấp quản lý về du   khỏi những ồn ào, náo nhiệt của thành phố.
                       lịch, góp phần đưa ra những định hướng xây dựng   Tiếng lách cách khung cửi trong ngôi nhà sàn
                       sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện để các doanh
                                                                    dài ở buôn Tơng Jủ vang lên. Bà H’Yam Bkrông,
                       nghiệp du lịch các tỉnh kết nối tour hiệu quả hơn.  Giám đốc Hợp tác xã (HTX) dệt thổ cẩm Tơng
                         Từ đó cho thấy, việc liên kết hợp tác du lịch sẽ   Bông thổ lộ: "Vui lắm, buôn Tơng Jũ chính thức trở
                       tạo cơ hội đẩy mạnh khai thác nguồn khách nội địa   thành điểm đến du lịch cộng đồng. Đây là cơ hội
                       đi và đến giữa các địa phương, tăng cường giao   để người dân trong buôn có điều kiện giới thiệu,
                       lưu hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch; đồng
                                                                    quảng bá nền văn hóa của dân tộc mình đến du
                       thời phát huy được thế mạnh và tiềm năng của mỗi   khách trong và ngoài nước". Người phụ nữ Êđê
                       địa phương; các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác   này hơn 20 năm qua mang nghĩa tình của mình
                       nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch mới, mở   dành cho bà con nơi đây. Bây giờ HTX dệt thổ
                       tuyến với các sản phẩm liên kết vùng, kết nối các   cẩm Tơng Bông trở thành điểm sáng trong phát
                       địa phương để thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch,   triển kinh tể gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống.
                       mang lại nhiều trải nghiệm đa dạng cho người dân   Ngồi cạnh những phụ nữ đang say sưa bên khung
                       và du khách.&                                cửi, cùng dệt nên sắc màu thổ cẩm để phục vụ du


                    © Nhà báo&CuỘGMg
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45