Page 70 - Thời báo Tài Chính
P. 70
68
Nestlé Việt Nam: Tiên phong phát triển bền vững,
đồng hành kiến tạo tương lai xanh
Trong suốt hành trình gần 3 thập nhựa rPET – một loại nhựa tái
kỷ có mặt tại Việt Nam, Nestlé chế được sản xuất từ các sản
luôn ghi dấu ấn, khẳng định vị trí phẩm nhựa đã qua sử dụng,
tiên phong của mình trong việc thay vì sử dụng nhựa nguyên
việc áp dụng mô hình kinh tế sinh. Việc sử dụng nhựa rPET
tuần hoàn, phát triển bền vững, không chỉ giúp giảm thiểu rác
kiến tạo tương lai xanh, vững thải nhựa mà còn khuyến khích
bước vào năm 2025, kỷ nguyên người tiêu dùng tham gia vào
vươn mình của đất nước. lối sống bền vững, góp phần
bảo vệ môi trường.
Từ thành tựu kinh tế tuần hoàn
và nông nghiệp bền vững Đến chương trình đồng hành
vì sự phát triển bền vững
Một trong những biểu cùng doanh nghiệp Việt
tượng tiêu biểu cho chiến
lược phát triển bền vững của Song song với việc nhận
Nestlé tại Việt Nam chính thức về trách nhiệm và vai
là nhà máy Nestlé Trị An. trò của mình trong cuộc chiến
Không chỉ là một nhà máy chống biến đổi khí hậu, và
sản xuất hiện đại mà còn là
minh chứng rõ nét cho việc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD tích cực đồng hành trong các chương trình ý nghĩa, góp phần thúc đẩy các các chương trình hành động
sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính.
áp dụng mô hình kinh tế tuần cụ thể nhằm giảm phát thải,
hoàn trong thực tế sản xuất. quá trình sản xuất thực phẩm Cụ thể, cho đến nay, dự án biến đổi khí hậu ngày càng Nestlé Việt Nam cũng đã phối
Tại đây, Nestlé đã áp dụng các được dùng để sản xuất thức ăn Nescafé Plan đã hỗ trợ 16.000 phức tạp. Đặc biệt, việc nâng hợp với các đối tác để tổ chức
giải pháp tiên tiến như biến bã chăn nuôi. Bùn và cặn nồi hơi hộ canh tác cà phê bền vững cao chất lượng cà phê và đáp nhiều chương trình hỗ trợ cho
cà phê thành nhiên liệu sinh được sử dụng để sản xuất phân theo tiêu chuẩn 4C, giúp các ứng tiêu chuẩn Quốc tế đã các DN trong chuỗi cung ứng
khối, gạch không nung và bón, bã cà phê được sử dụng nông hộ giảm 40-60% lượng giúp cà phê Việt Nam phát của mình. Các hoạt động này
phân vi sinh, giảm phát thải làm nguyên liệu để đốt lò trong nước tưới, giảm 20% lượng triển bền vững hơn trên thị tập trung vào đào tạo, kiểm
CO₂, và tuần hoàn nước trong khi tro và cát trong quá trình phân bón hóa học, đồng thời trường toàn cầu. đếm và đo lường phát thải khí
sản xuất. Các sáng kiến này sản xuất cà phê được dùng tăng 30-100% thu nhập nhờ Bên cạnh nỗ lực giảm phát nhà kính, giúp doanh nghiệp
không chỉ giúp giảm thiểu ô để sản xuất vật liệu xây dựng áp dụng mô hình xen canh thải ở thượng nguồn chuỗi từng bước cắt giảm lượng khí
nhiễm mà còn giảm sự phụ là gạch tái chế. Cùng với đó, hợp lý, cũng như giảm lượng giá trị, Nestlé áp dụng nhiều thải và nâng cao năng lực cạnh
thuộc vào tài nguyên thiên chương trình NESCAFÉ Plan phát thải các-bon trên mỗi ký sáng kiến để giảm phát thải tranh, mở rộng cơ hội tiếp cận
nhiên, bảo vệ môi trường bền của Nestlé tiếp tục mở rộng cà phê xanh thu hoạch được. trong hoạt động thiết kế và sản thị trường quốc tế.
vững. Đặc biệt, từ 2015, 100% chiến lược bền vững, không Những sáng kiến này xuất. Nestlé cũng đặt mục tiêu "Với tầm nhìn trở thành
nhà máy của Nestlé Việt Nam chỉ trong sản xuất mà còn không chỉ giúp bảo vệ tài trên 95% bao bì nhựa của tập công ty toàn cầu gắn kết địa
đã đạt mục tiêu không rác trong nông nghiệp. Chương nguyên thiên nhiên mà còn đoàn được thiết kế để tái chế phương và tiên phong trong
thải chôn lấp. Hiện nay, các trình này giúp người nông dân cải thiện sinh kế cho cộng đến năm 2025, với tham vọng phát triển bền vững, Nestlé
loại rác thải trong quá trình trồng cà phê cải thiện kỹ thuật đồng nông dân, hỗ trợ người hướng đến 100% bao bì có không chỉ đặt các mục tiêu
sản xuất được đưa về kho tái canh tác, tiết kiệm nước, giảm dân chuyển dịch nông nghiệp thể tái chế và tái sử dụng. Để tham vọng và đưa ra các giải
chế và phân loại. Sau đó, các hóa chất, và tăng năng suất tái sinh, bảo vệ độ phì nhiêu đạt được mục tiêu này, doanh pháp đổi mới cho chính mình,
vật phẩm và bột thừa trong cây trồng. của đất đặc biệt trong bối cảnh nghiệp (DN) đã bắt đầu sử dụng mà còn mong muốn truyền
cảm hứng và hỗ trợ cộng đồng
DN cùng hướng tới tương lai
XÂY DỰNG MỘT TƯƠNG LAI XANH xanh, đóng góp vào các cam
GIÁ TRỊ LÂU DÀI kết chung của Việt Nam.”- ông
Binu Jacob, Tổng Giám đốc
Trong bối cảnh toàn cầu đang đối mặt với Nestlé Việt Nam cho biết.
những thách thức ngày càng nghiêm trọng Các nỗ lực này không
về môi trường và biến đổi khí hậu, phát triển chỉ thể hiện trách nhiệm của
bền vững đã trở thành yếu tố cốt lõi trong Nestlé đối với chương trình
chiến lược của các DN. Nestlé Việt Nam, thành hành động cụ thể nhằm hướng
viên của tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế đến tương lai xanh của quốc
giới, không chỉ khẳng định cam kết mạnh mẽ gia, mà còn mở rộng ảnh
trong việc kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế và hưởng tích cực tới cộng đồng,
bảo vệ môi trường mà còn dẫn đầu trong các hướng tới xây dựng một xã hội
sáng kiến bền vững tại Việt Nam. DN đã đưa xanh, sạch và bền vững hơn.
ra những giải pháp vừa tạo tác động tích cực Bên cạnh đó, ông Binu
môi trường, vừa thúc đẩy phát triển bền Jacob khẳng định những mục
vững cho cộng đồng địa phương. Những tiêu đầy tham vọng không thể
nỗ lực này không chỉ góp phần xây dựng đạt được nếu chỉ hành động
một tương lai xanh hơn mà còn mang lại riêng lẻ, đòi hỏi sự chung
giá trị lâu dài cho cả môi trường và xã hội. sức của toàn bộ chuỗi giá trị.
“Thông qua các hoạt động ý
nghĩa này, chúng tôi cũng kêu
gọi sự chung tay từ các cơ quan
quản lý, DN và tổ chức để chia
sẻ rộng rãi hơn các sáng kiến
và thực hành tốt, cùng kiến
tạo một Việt Nam xanh hơn,
thịnh vượng hơn.” ông Binu
Chương trình toàn cầu NESCAFÉ Plan được Tập đoàn Nestlé triển khai từ năm 2010 tại các quốc gia thuộc các khu vực trồng cà phê trọng điểm trên thế giới nhằm mục tiêu mang lại Jacob cho biết thêm.q
những giá trị bền vững. DIỆU LINH

