Page 70 - Thời báo Tài Chính
P. 70

68



            Nestlé Việt Nam: Tiên phong phát triển bền vững,



            đồng hành kiến tạo tương lai xanh





            Trong suốt hành trình gần 3 thập                                                                                    nhựa rPET – một loại nhựa tái
            kỷ có mặt tại Việt Nam, Nestlé                                                                                      chế được sản xuất từ các sản
            luôn ghi dấu ấn, khẳng định vị trí                                                                                  phẩm  nhựa  đã  qua  sử  dụng,
            tiên phong của mình trong việc                                                                                      thay vì sử dụng nhựa nguyên
            việc áp dụng mô hình kinh tế                                                                                        sinh.  Việc sử dụng nhựa rPET
            tuần hoàn, phát triển bền vững,                                                                                     không chỉ giúp giảm thiểu rác
            kiến tạo tương lai xanh, vững                                                                                       thải nhựa mà còn khuyến khích
            bước vào năm 2025, kỷ nguyên                                                                                        người tiêu dùng tham gia vào
            vươn mình của đất nước.                                                                                             lối  sống  bền  vững,  góp  phần
                                                                                                                                bảo vệ môi trường.
            Từ thành tựu kinh tế tuần hoàn
            và nông nghiệp bền vững                                                                                             Đến chương trình đồng hành
                                                                                                                                vì sự phát triển bền vững
               Một  trong  những  biểu                                                                                          cùng doanh nghiệp Việt
            tượng  tiêu  biểu  cho  chiến
            lược phát triển bền vững của                                                                                           Song  song  với  việc  nhận
            Nestlé  tại  Việt  Nam  chính                                                                                       thức  về  trách  nhiệm  và  vai
            là  nhà  máy  Nestlé  Trị  An.                                                                                      trò của mình trong cuộc chiến
            Không  chỉ  là  một  nhà  máy                                                                                       chống  biến  đổi  khí  hậu,  và
            sản  xuất  hiện  đại  mà  còn  là
            minh  chứng  rõ  nét  cho  việc   Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Đồng chủ tịch của VBCSD tích cực đồng hành trong các chương trình ý nghĩa, góp phần thúc đẩy các   các  chương  trình  hành  động
                                         sáng kiến giảm phát thải khí nhà kính.
            áp dụng mô hình kinh tế tuần                                                                                        cụ  thể  nhằm  giảm  phát  thải,
            hoàn  trong  thực  tế  sản  xuất.   quá trình sản xuất thực phẩm   Cụ thể, cho đến nay, dự án   biến  đổi  khí  hậu  ngày  càng   Nestlé Việt Nam cũng đã phối
            Tại đây, Nestlé đã áp dụng các   được dùng để sản xuất thức ăn   Nescafé Plan đã hỗ trợ 16.000   phức tạp. Đặc biệt, việc nâng   hợp với các đối tác để tổ chức
            giải pháp tiên tiến như biến bã   chăn nuôi. Bùn và cặn nồi hơi   hộ canh tác cà phê bền vững   cao chất lượng cà phê và đáp   nhiều chương trình hỗ trợ cho
            cà phê thành nhiên liệu sinh   được sử dụng để sản xuất phân   theo tiêu chuẩn 4C, giúp các   ứng  tiêu  chuẩn  Quốc  tế  đã   các DN trong chuỗi cung ứng
            khối,  gạch  không  nung  và   bón, bã cà phê được sử dụng   nông hộ giảm 40-60% lượng   giúp  cà  phê  Việt  Nam  phát   của mình. Các hoạt động này
            phân vi sinh, giảm phát thải   làm nguyên liệu để đốt lò trong   nước  tưới,  giảm  20%  lượng   triển  bền  vững  hơn  trên  thị   tập  trung  vào  đào  tạo,  kiểm
            CO₂, và tuần hoàn nước trong   khi tro và cát trong quá trình   phân bón hóa học, đồng thời   trường toàn cầu.      đếm và đo lường phát thải khí
            sản  xuất.  Các  sáng  kiến  này   sản  xuất  cà  phê  được  dùng   tăng  30-100%  thu  nhập  nhờ   Bên cạnh nỗ lực giảm phát   nhà kính, giúp doanh nghiệp
            không chỉ giúp giảm thiểu ô   để sản xuất vật liệu xây dựng   áp  dụng  mô  hình  xen  canh   thải  ở  thượng  nguồn  chuỗi   từng bước cắt giảm lượng khí
            nhiễm  mà  còn  giảm  sự  phụ   là  gạch  tái  chế.  Cùng  với  đó,   hợp lý, cũng như giảm lượng   giá trị, Nestlé áp dụng nhiều   thải và nâng cao năng lực cạnh
            thuộc  vào  tài  nguyên  thiên   chương trình NESCAFÉ Plan   phát thải các-bon trên mỗi ký   sáng  kiến  để  giảm  phát  thải   tranh, mở rộng cơ hội tiếp cận
            nhiên, bảo vệ môi trường bền   của  Nestlé  tiếp  tục  mở  rộng   cà phê xanh thu hoạch được.  trong hoạt động thiết kế và sản   thị trường quốc tế.
            vững. Đặc biệt, từ 2015, 100%   chiến  lược  bền  vững,  không   Những  sáng  kiến  này   xuất. Nestlé cũng đặt mục tiêu     "Với  tầm  nhìn  trở  thành
            nhà máy của Nestlé Việt Nam   chỉ  trong  sản  xuất  mà  còn   không  chỉ  giúp  bảo  vệ  tài   trên 95% bao bì nhựa của tập   công ty toàn cầu gắn kết địa
            đã  đạt  mục  tiêu  không  rác   trong  nông  nghiệp.  Chương   nguyên  thiên  nhiên  mà  còn   đoàn được thiết kế để tái chế   phương  và  tiên  phong  trong
            thải  chôn  lấp.  Hiện  nay,  các   trình này giúp người nông dân   cải  thiện  sinh  kế  cho  cộng   đến năm 2025, với tham vọng   phát  triển  bền  vững,  Nestlé
            loại  rác  thải  trong  quá  trình   trồng cà phê cải thiện kỹ thuật   đồng nông dân, hỗ trợ người   hướng  đến  100%  bao  bì  có   không  chỉ  đặt  các  mục  tiêu
            sản xuất được đưa về kho tái   canh tác, tiết kiệm nước, giảm   dân chuyển dịch nông nghiệp   thể tái chế và tái sử dụng. Để   tham vọng và đưa ra các giải
            chế và phân loại. Sau đó, các   hóa  chất,  và  tăng  năng  suất   tái sinh, bảo vệ độ phì nhiêu   đạt được mục tiêu này, doanh   pháp đổi mới cho chính mình,
            vật  phẩm  và  bột  thừa  trong   cây trồng.              của đất đặc biệt trong bối cảnh   nghiệp (DN) đã bắt đầu sử dụng   mà  còn  mong  muốn  truyền
                                                                                                                                cảm hứng và hỗ trợ cộng đồng
                                                                                                                                DN cùng hướng tới tương lai
                                                                                            XÂY DỰNG MỘT TƯƠNG LAI XANH         xanh, đóng góp vào các cam
                                                                                                   GIÁ TRỊ LÂU DÀI              kết chung của Việt Nam.”- ông
                                                                                                                                Binu  Jacob,  Tổng  Giám  đốc
                                                                                        Trong  bối  cảnh  toàn  cầu  đang  đối  mặt  với   Nestlé Việt Nam cho biết.
                                                                                        những  thách  thức  ngày  càng  nghiêm  trọng   Các  nỗ  lực  này  không
                                                                                        về môi trường và biến đổi khí hậu, phát triển   chỉ thể hiện trách nhiệm của
                                                                                        bền  vững  đã  trở  thành  yếu  tố  cốt  lõi  trong   Nestlé  đối  với  chương  trình
                                                                                        chiến lược của các DN. Nestlé Việt Nam, thành   hành động cụ thể nhằm hướng
                                                                                        viên của tập đoàn thực phẩm hàng đầu thế   đến tương lai xanh của quốc
                                                                                        giới, không chỉ khẳng định cam kết mạnh mẽ   gia,  mà  còn  mở  rộng  ảnh
                                                                                        trong việc kết hợp giữa tăng trưởng kinh tế và   hưởng tích cực tới cộng đồng,
                                                                                        bảo vệ môi trường mà còn dẫn đầu trong các   hướng tới xây dựng một xã hội
                                                                                        sáng kiến bền vững tại Việt Nam. DN đã đưa   xanh, sạch và bền vững hơn.
                                                                                        ra những giải pháp vừa tạo tác động tích cực   Bên  cạnh  đó,  ông  Binu
                                                                                        môi trường, vừa thúc đẩy phát triển bền   Jacob khẳng định những mục
                                                                                        vững cho cộng đồng địa phương. Những    tiêu đầy tham vọng không thể
                                                                                        nỗ lực này không chỉ góp phần xây dựng   đạt  được  nếu  chỉ  hành  động
                                                                                        một tương lai xanh hơn mà còn mang lại   riêng  lẻ,  đòi  hỏi  sự  chung
                                                                                        giá trị lâu dài cho cả môi trường và xã hội.  sức của toàn bộ chuỗi giá trị.
                                                                                                                                “Thông  qua  các  hoạt  động  ý
                                                                                                                                nghĩa này, chúng tôi cũng kêu
                                                                                                                                gọi sự chung tay từ các cơ quan
                                                                                                                                quản lý, DN và tổ chức để chia
                                                                                                                                sẻ rộng rãi hơn các sáng kiến
                                                                                                                                và  thực  hành  tốt,  cùng  kiến
                                                                                                                                tạo một Việt Nam xanh hơn,
                                                                                                                                thịnh  vượng  hơn.”  ông  Binu
            Chương trình toàn cầu NESCAFÉ Plan được Tập đoàn Nestlé triển khai từ năm 2010 tại các quốc gia thuộc các khu vực trồng cà phê trọng điểm trên thế giới nhằm mục tiêu mang lại   Jacob cho biết thêm.q
            những giá trị bền vững.                                                                                                             DIỆU LINH
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75