Page 7 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 7
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI
không gian sống. Tức tính giá trị nhiều người chiêm ngưỡng, sử đổi mẫu mã và nhu cầu thị trường
của sản phẩm được ứng dụng, dụng và tạo nên những “trend” … của khách hàng ngày càng được
trong những tiêu chí khá quan Ngoài ra, những giá trị của nâng cao. Đây đang là một trong
trọng của một thiết kế mỹ thuật hàng TCMN cũng tạo nên tính những rào cản lớn nhất để giữ
ứng dụng. Đồng thời cũng cho giáo dục, vì qua sản phẩm TCMN vững và mở rộng thị trường của
thấy sự chuyên nghiệp của sản trên thị trường thế giới, sự tự hào hàng TCMN Việt Nam.
phẩm khi được thiết kế, mang dân tộc tạo nên việc “màu cờ, Thực tế theo những số liệu cụ
được những nghiên cứu có tính sắc áo”; trong nước thông qua thể của các cuộc bình chọn sản
nhân trắc học, chuyên sâu có sự trải nghiệm của nghề TCMN phẩm Công nghiệp nông thôn
khoa học, được ứng dụng các truyền thống những người trẻ tiêu biểu cho thấy, nhóm hàng
ưu việt của khoa học kỹ thuật tuổi yêu quê hương đất nước hơn TCMN chủ yếu tỉ lệ của Hà Nội
để sản phẩm luôn phù hợp với và mong được ứng dụng những chiếm số lượng lớn các tỉnh, như
con người và hưởng những giá trị truyền thống vào những năm 2023 trong danh sách các
gì là thành quả của khoa học đồ dùng trong cuộc sống, khai sản phẩm TCMN đạt cấp quốc gia
tiên tiến nhất. thác vào sáng tạo. Đồng thời, giá có 11/ 73 sản phẩm, nhóm hàng
Giá trị thương mại: Mỗi sản trị của hàng TCMN cũng được TCMN là một trong 6 nhóm sản
phẩm TCMN khi được sản xuất biểu hiện qua những nguyên liệu phẩm có thể thấy là một tỉ lệ thấp.
sẽ mang tính kinh tế, đem lại bản địa được sử dụng cho thấy hay năm 2024, đang trong giai
sự thu hút lao động, sản xuất tài nguyên phong phú của vùng đoạn chấm bình xét, kết quả khu
có tính tổ chức cộng đồng, tạo nguyên liệu nghề và sự khám phá vực phía Bắc trong số các SP đạt
nên những phường thợ cùng của nhiều nguyên liệu tới nay cho bình chọn của TCMN đạt: 30/126
lao động. Các sản phẩm sau sản thấy góp phần vào vấn đề sinh tổng sản phẩm, trong 30 sản
xuất có tính giao thương trên thái. Sản phẩm TCMN nhiều sản phẩm có thì 28 sản phẩm của Hà
thị trường, tạo nên những lợi phẩm của các nghệ nhân được Nội, 2 của Hà Tình. Cho thấy một
nhuận kinh tế. Việc tổ chức như biểu hiện tư tưởng yêu nước, kính điều về sự phát triển của vùng
vậy, thông qua những luật của yêu lãnh tụ, con người Việt Nam miền đối với tiềm năng của các
Nhà nước được các hộ nghề gia mang đậm nét tinh thần dân tộc hàng của nghề TCMN chưa được
đình, doanh nghiệp cùng thực Việt Nam qua những hình ảnh chú ý, chưa phát huy được thế
hiện để phát triển, làm giàu trên trên sản phẩm… Cúng qua mỗi
chính sức lao động và tài quản sản phẩm TCMN cũng cho thấy mạnh của sản phẩm TCMN trong
sự phát triển kinh doanh…
lý, xác định hướng đi, mặt hàng sự phát triển của khoa học công
kinh doanh… nghệ hiện được đưa vào cùng Như vậy có thể thấy, việc thực
Giá trị truyền thông quảng bá: kết hợp với đôi tay, bộ óc của các sự cần có kết nối giữa nhà thiết
Sản phẩm TCMN, tự thân không nghệ nhân dân gian để tạo nên kế để có mẫu sản phẩm TCMN
chỉ là một thứ sản phẩm mua các hàng TCMN được tăng cả về nâng cao, bắt kịp và phù hợp
bán mang tính lợi nhuận kinh kế, số lượng và chất lượng. Qua đó nhu cầu thị trường, đồng thời với
mà chính sự thành công của sản đánh dấu sự phát triển các sản các doanh nghiệp nhằm tạo nên
phẩm tạo nên những sức hút của phẩm mang được tính lịch sử những chiến lược thực sự trúng
thị trường đối với nơi sản xuất được lưu tồn qua từng giai đoạn. cho quá trình sáng tạo và sản xuất
sinh ra hàng hóa đó. Chính vì vậy, Tuy nhiều giá trị của sản phẩm là quan trọng trong sự thành bại
việc đưa sản phẩm ra thị trường TCMN, nhưng bên cạnh những của mỗi doanh nghiệp. Để mỗi
cùng những hình thức khác nhau nguồn lợi thu được thì gần đây sản phẩm không chỉ mang các
tạo nên các hình thức quảng bá sức hấp dẫn trên thị trường, nhất yếu tố về tinh thần, yếu tố tô điểm
sản phẩm ra thị trường, tạo nên là nước ngoài hàng xuất khẩu bị cuộc sống mà thực sự là những
sự cần thiết phải có bộ nhận diện giảm đáng kể, nguyên nhân chủ hàng hóa có giá trị trên thương
của thương hiệu doang nghiệp.
cho sản phẩm, cùng những việc yếu hàng TCMN của nước ta được trường, khẳng định những giá trị
kỹ năng của maketing tạo cho sản thị trường nước ngoài ưa chuộng
phẩm có mặt được trên thị trường bởi sự mới lạ, nhưng nay, sự thay (Xem tiếp số sau)
Số 01 ngày 03 . 01 . 2025 7