Page 7 - Làng nghề Việt Nam - Số Tết Dương Lịch
P. 7

NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI


          không gian sống. Tức tính giá trị  nhiều người chiêm ngưỡng, sử  đổi mẫu mã và nhu cầu thị trường
          của sản phẩm được ứng dụng,  dụng và tạo nên những “trend” …        của khách hàng ngày càng được
          trong những tiêu chí khá quan        Ngoài ra, những giá trị của    nâng cao. Đây đang là một trong
          trọng của một thiết kế mỹ thuật   hàng  TCMN  cũng  tạo  nên  tính   những rào cản lớn nhất để giữ
          ứng dụng. Đồng thời cũng cho      giáo dục, vì qua sản phẩm TCMN  vững và mở rộng thị trường của
          thấy sự chuyên nghiệp của sản     trên thị trường thế giới, sự tự hào  hàng TCMN Việt Nam.
          phẩm  khi  được  thiết  kế,  mang   dân tộc tạo nên việc  “màu cờ,     Thực tế theo những số liệu cụ
          được những nghiên cứu có tính     sắc  áo”;  trong  nước  thông  qua  thể của các cuộc bình chọn sản
          nhân trắc học, chuyên sâu có      sự trải nghiệm của nghề  TCMN     phẩm Công nghiệp nông thôn
          khoa học, được ứng dụng các       truyền thống những người trẻ      tiêu biểu cho thấy, nhóm hàng
          ưu việt  của khoa học kỹ  thuật   tuổi yêu quê hương đất nước hơn   TCMN chủ yếu tỉ lệ của Hà Nội
          để sản phẩm luôn phù hợp với      và mong được ứng dụng những       chiếm số lượng lớn các tỉnh, như
          con người và hưởng những          giá  trị  truyền  thống  vào  những   năm 2023 trong danh sách các
          gì là thành quả của khoa học      đồ dùng trong cuộc sống, khai     sản phẩm TCMN đạt cấp quốc gia
          tiên tiến nhất.                   thác vào sáng tạo. Đồng thời, giá   có 11/ 73 sản phẩm, nhóm hàng
            Giá trị thương mại: Mỗi sản  trị  của  hàng  TCMN  cũng  được     TCMN là một trong 6 nhóm sản
          phẩm  TCMN  khi  được  sản  xuất  biểu hiện qua những nguyên liệu   phẩm có thể thấy là một tỉ lệ thấp.
          sẽ mang tính kinh tế, đem lại  bản địa được sử dụng cho thấy        hay năm 2024, đang trong giai
          sự thu hút lao động, sản xuất  tài nguyên phong phú của vùng        đoạn chấm bình xét, kết quả khu
          có tính tổ chức cộng đồng, tạo  nguyên liệu nghề và sự khám phá     vực phía Bắc trong số các SP đạt
          nên những phường thợ cùng  của nhiều nguyên liệu tới nay cho        bình chọn của TCMN đạt: 30/126
          lao động. Các sản phẩm sau sản  thấy góp phần vào vấn đề sinh       tổng  sản  phẩm,  trong  30  sản
          xuất có tính giao thương trên  thái. Sản phẩm TCMN nhiều sản        phẩm có thì 28 sản phẩm của Hà
          thị trường, tạo nên những lợi  phẩm của các nghệ nhân được          Nội, 2 của Hà Tình. Cho thấy một
          nhuận kinh tế. Việc tổ chức như  biểu hiện tư tưởng yêu nước, kính   điều về sự phát triển của vùng
          vậy, thông qua những luật của  yêu lãnh tụ, con người Việt Nam      miền đối với tiềm năng của các
          Nhà nước được các hộ nghề gia  mang đậm nét tinh thần dân tộc       hàng của nghề TCMN chưa được
          đình, doanh nghiệp cùng thực  Việt Nam qua những hình ảnh           chú ý, chưa phát huy được thế
          hiện để phát triển, làm giàu trên  trên sản phẩm… Cúng qua mỗi
          chính sức lao động và tài quản  sản phẩm TCMN cũng cho thấy         mạnh của sản phẩm TCMN trong
                                                                              sự phát triển kinh doanh…

          lý, xác định hướng đi, mặt hàng  sự phát triển của khoa học công
          kinh doanh…                       nghệ hiện được đưa vào cùng          Như vậy có thể thấy, việc thực
            Giá trị truyền thông quảng bá:   kết hợp với đôi tay, bộ óc của các   sự cần có kết nối giữa nhà thiết
          Sản phẩm TCMN, tự thân không      nghệ nhân dân gian để tạo nên     kế để có mẫu sản phẩm TCMN
          chỉ là một thứ sản phẩm mua       các hàng TCMN được tăng cả về     nâng cao, bắt kịp và phù hợp
          bán mang tính lợi nhuận kinh kế,   số lượng và chất lượng. Qua đó   nhu cầu thị trường, đồng thời với
          mà chính sự thành công của sản    đánh dấu sự phát triển các sản    các doanh nghiệp nhằm tạo nên
          phẩm tạo nên những sức hút của    phẩm mang được tính lịch sử       những chiến lược thực sự trúng
          thị trường đối với nơi sản xuất   được lưu tồn qua từng giai đoạn.  cho quá trình sáng tạo và sản xuất
          sinh ra hàng hóa đó. Chính vì vậy,   Tuy nhiều giá trị của sản phẩm   là quan trọng trong sự thành bại
          việc đưa sản phẩm ra thị trường  TCMN, nhưng bên cạnh những         của mỗi doanh nghiệp. Để mỗi
          cùng những hình thức khác nhau  nguồn lợi thu được thì gần đây      sản phẩm không chỉ mang các
          tạo nên các hình thức quảng bá  sức hấp dẫn trên thị trường, nhất   yếu tố về tinh thần, yếu tố tô điểm
          sản phẩm ra thị trường, tạo nên  là nước ngoài hàng xuất khẩu bị    cuộc sống mà thực sự là những
          sự cần thiết phải có bộ nhận diện  giảm đáng kể, nguyên nhân chủ    hàng hóa có giá trị trên thương
                                                                              của thương hiệu doang nghiệp.
          cho sản phẩm, cùng những việc  yếu hàng TCMN của nước ta được       trường, khẳng định những giá trị
          kỹ năng của maketing tạo cho sản  thị trường nước ngoài ưa chuộng
          phẩm có mặt được trên thị trường  bởi sự mới lạ, nhưng nay, sự thay                 (Xem tiếp số sau)

                                                                                Số 01   ngày 03 . 01 . 2025 7
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12