Page 40 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 40
SỐ 1+2 GIAO THÔNG PHÁT TRIỂN
Đêm cũng như ngày, không kể lễ, tết, đội ngũ quản lý vận hành của Tập đoàn Đèo Cả luôn tuân thủ quy tắc “3 ca, 4 kíp”
đảm bảo an toàn cho các công trình trên cả nước
đầy đủ nhất có thể, tạo điều kiện về
vật chất và tinh thần, khích lệ người Theo ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư
lao động làm việc xuyên lễ, tết. “Bằng hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV, đơn vị thành viên của Tập đoàn Đèo Cả),
nhiều cách, chúng tôi động viên tinh không chỉ lực lượng cứu hộ, toàn bộ các xí nghiệp quản lý vận hành và cơ
thần anh chị em nỗ lực hơn trong công khí đều hoạt động tăng ca, tăng kíp trong dịp Tết.
việc, đảm bảo hoạt động thu phí được “Trước Tết, chúng tôi đi thăm các trạm thu phí và xí nghiệp để lắng
diễn ra bình thường, thông suốt, an nghe ý kiến của anh em. Đêm giao thừa, chúng tôi tham dự buổi gặp gỡ
toàn và hiệu quả dịp Tết”, ông Triều nói. được kết nối trực tuyến qua các đầu cầu dự án, văn phòng của Tập đoàn
Quỳnh Trang cho biết, những rồi đến các điểm trực an ninh, cứu hộ để động viên người lao động. Sau
ngày giáp Tết lưu lượng xe đi qua trạm Tết, đơn vị tổ chức khen thưởng đội ngũ làm việc xuyên Tết và sắp xếp
rất lớn. Dù tất bật nhưng cô cảm thấy nghỉ bù cho nhân viên”, ông Trung chia sẻ.
tự hào khi bản thân cũng góp phần
vào việc đảm bảo dòng xe thông
suốt để hành khách có thể về nhà an
toàn bên người thân. Áp lực, nhưng Hầm Hải Vân ghi nhận trung bình vừa nói, mắt vẫn dõi về phía màn
công việc tại trạm thu phí cũng có 11.000 lượt phương tiện lưu thông hình điều hành.
những niềm vui giản dị. “Vào các dịp mỗi ngày. Trước và sau các dịp lễ, con Theo anh Sỹ, làm công việc cứu
lễ 8/3 hay 20/10, nhiều tài xế còn gửi số này có thể tăng gấp hai lần, kéo hộ, việc bị dựng dậy giữa đêm dù
lời chúc và tặng hoa cho chúng tôi”, theo đó là nguy cơ xảy ra tai nạn và không trong ca trực là chuyện hết sức
Quỳnh Trang vui vẻ nói. sự cố cháy nổ. bình thường. “Nhiều lúc vừa ngủ vừa
Với tính cẩn trọng của một nhân nơm nớp sợ có sự cố trên tuyến”, anh
viên cứu hộ, anh Sỹ rất kiệm lời khi bật cười khi nhớ lại thời mới làm đội
CA TRỰC TẾT “HÚ HỒN” chia sẻ về công tác quản lý. Thế trưởng đội cứu hộ.
Cách cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn nhưng khi được hỏi về công việc cứu Gắn bó gần như trọn vẹn sự
hơn 800 cây số, anh Nguyễn Bá Sỹ, Đội hộ, anh kể với giọng điệu vô cùng nghiệp với hầm đường bộ Hải Vân từ
trưởng Đội cứu hộ Hầm Hải Vân cho hào hứng. “Quy trình xử lý một vụ năm 2005, anh Sỹ từng kinh qua nhiều
biết, vào những dịp trực các dịp lễ, hỏa hoạn phải tính theo từng giây, vị trí khác nhau, từ nhân viên trạm
bản thân anh và các đồng nghiệp từng phút. Nếu quá 5 phút mà chưa thu phí đến hiện tại là điều hành đội
luôn trong trạng thái “trực chiến”. kịp phản ứng, coi như xong”, anh Sỹ cứu hộ. “Sau khi Tập đoàn Đèo Cả tiếp
39