Page 40 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 40

SỐ 1+2  GIAO THÔNG PHÁT TRIỂN





































        Đêm cũng như ngày, không kể lễ, tết, đội ngũ quản lý vận hành của Tập đoàn Đèo Cả luôn tuân thủ quy tắc “3 ca, 4 kíp”
        đảm bảo an toàn cho các công trình trên cả nước
        đầy đủ nhất có thể, tạo điều kiện về
        vật  chất  và  tinh  thần,  khích  lệ  người   Theo ông Võ Ngọc Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư
        lao động làm việc xuyên lễ, tết. “Bằng   hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV, đơn vị thành viên của Tập đoàn Đèo Cả),
        nhiều cách, chúng tôi động viên tinh   không chỉ lực lượng cứu hộ, toàn bộ các xí nghiệp quản lý vận hành và cơ
        thần anh chị em nỗ lực hơn trong công   khí đều hoạt động tăng ca, tăng kíp trong dịp Tết.
        việc, đảm bảo hoạt động thu phí được      “Trước Tết, chúng tôi đi thăm các trạm thu phí và xí nghiệp để lắng
        diễn ra bình thường, thông suốt, an    nghe ý kiến của anh em. Đêm giao thừa, chúng tôi tham dự buổi gặp gỡ
        toàn và hiệu quả dịp Tết”, ông Triều nói.  được kết nối trực tuyến qua các đầu cầu dự án, văn phòng của Tập đoàn
            Quỳnh  Trang cho biết, những       rồi đến các điểm trực an ninh, cứu hộ để động viên người lao động. Sau
        ngày giáp Tết lưu lượng xe đi qua trạm   Tết, đơn vị tổ chức khen thưởng đội ngũ làm việc xuyên Tết và sắp xếp
        rất lớn. Dù tất bật nhưng cô cảm thấy   nghỉ bù cho nhân viên”, ông Trung chia sẻ.
        tự hào khi bản thân cũng góp phần
        vào  việc đảm  bảo dòng  xe thông
        suốt để hành khách có thể về nhà an
        toàn bên người thân. Áp lực, nhưng     Hầm Hải Vân ghi nhận trung bình   vừa nói, mắt vẫn dõi về phía màn
        công việc tại trạm thu phí cũng có   11.000 lượt phương tiện lưu thông   hình điều hành.
        những niềm vui giản dị. “Vào các dịp   mỗi ngày. Trước và sau các dịp lễ, con   Theo anh Sỹ, làm công việc cứu
        lễ 8/3 hay 20/10, nhiều tài xế còn gửi   số này có thể tăng gấp hai lần, kéo   hộ, việc bị dựng dậy giữa đêm dù
        lời chúc và tặng hoa cho chúng tôi”,   theo đó là nguy cơ xảy ra tai nạn và   không trong ca trực là chuyện hết sức
        Quỳnh Trang vui vẻ nói.             sự cố cháy nổ.                     bình thường. “Nhiều lúc vừa ngủ vừa
                                               Với tính cẩn trọng của một nhân   nơm nớp sợ có sự cố trên tuyến”, anh
                                            viên cứu hộ, anh Sỹ rất kiệm lời khi   bật cười khi nhớ lại thời mới làm đội
            CA TRỰC TẾT “HÚ HỒN”            chia sẻ về công tác quản lý.  Thế   trưởng đội cứu hộ. 
            Cách cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn   nhưng khi được hỏi về công việc cứu   Gắn bó gần như trọn vẹn sự
        hơn 800 cây số, anh Nguyễn Bá Sỹ, Đội   hộ, anh kể với giọng điệu vô cùng   nghiệp với hầm đường bộ Hải Vân từ
        trưởng Đội cứu hộ Hầm Hải Vân cho   hào hứng. “Quy trình xử lý một vụ   năm 2005, anh Sỹ từng kinh qua nhiều
        biết, vào những dịp trực các dịp lễ,   hỏa hoạn phải tính theo từng giây,   vị trí khác nhau, từ nhân viên trạm
        bản  thân  anh và  các  đồng  nghiệp   từng phút. Nếu quá 5 phút mà chưa   thu phí đến hiện tại là điều hành đội
        luôn trong trạng thái “trực chiến”.   kịp phản ứng, coi như xong”, anh Sỹ   cứu hộ. “Sau khi Tập đoàn Đèo Cả tiếp

                                                                                                          39
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45