Page 39 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 39

SỐ 1+2  GIAO THÔNG PHÁT TRIỂN                   Xuân trên công trường












                         vắt ngang giao thừa
                         vắt ngang giao thừa







                        BẮC HIỆP

               Với những "người Đèo
               Cả", ăn Tết nơi công
               trình, giao thừa luôn là
               thời khắc đặc biệt. Gác
               máy sau những cuộc
               gọi từ gia đình, họ lại
               chú tâm vào phần việc
               mình được giao.








               ĐÓN  GIAO THỪA TRONG
            CA-BIN
               Bảy cái Tết gần nhất, nhân viên   Nữ nhân viên trạm thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có nhiệm vụ báo cáo tình hình lưu
            thu phí Dương Thị Quỳnh Trang đều   lượng phương tiện đi qua, phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý các tình huống khẩn cấp
            đón giao thừa trong ca-bin trạm thu
            phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Dù   điểm 4h30 sáng, Quỳnh Trang tất tả   mỏng hơn khi nói chuyện với chúng
            vậy, Trang không cô đơn, bên cạnh cô   chuẩn bị bước vào ca làm. Công việc   tôi”, Trang chia sẻ.
            luôn có 3 đồng nghiệp cùng kíp trực.   tại trạm thu phí không quá vất vả,   Còn tại trạm thu phí Km93+160
            Vắng xe, họ ra khỏi ca-bin để trao   nhưng môi trường làm việc tiếp xúc   QL1, ca trưởng Nguyễn Thị Hiền cho
            nhau lì xì và những lời chúc, rồi quay   với nắng gió, bụi bặm và khói xe lâu   biết, từ khi gia nhập Đèo Cả năm 2016
            lại với công việc.                 ngày khiến nhiều chị em phải chấp   tới nay cô đã quen với cảnh đón Tết
               “Những ca trực vắt năm luôn trôi   nhận làn da sạm đen như một sự hy   xa nhà. Một ngày làm việc của nhân
            qua rất lâu”, Quỳnh Trang, ca trưởng   sinh cần thiết cho công việc.  viên trạm thu phí chia làm 3 ca (sáng,
            trạm thu phí Km104 cao tốc Bắc        Quỳnh  Trang chia sẻ rằng, cần     chiều và đêm). Hết 6 ngày làm việc
            Giang - Lạng Sơn chia sẻ và bộc bạch   2 - 3 tháng để làm quen với công việc   liên tục, Hiền lại có hai ngày nghỉ. Đặc
            thêm: “Dù  chỉ  cách  trạm  thu  phí  30   trong ca-bin và nắm vững quy trình   thù của công việc tại trạm thu phí
            cây số nhưng tôi thấy nhà mình vẫn ở   vận hành của trạm thu phí. Kỹ năng   yêu cầu Hiền phải trực vào những dịp
            rất xa mỗi khi giao thừa”.         xử lý tình huống là yếu tố quan trọng   lễ, tết. Tuy vậy, cô vẫn tìm thấy niềm
               Làm nhân viên thu phí kể từ     nếu muốn làm tốt công việc này. Có   vui bên đồng nghiệp, nơi họ cùng
            khi cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đi   không ít trường hợp tài xế chưa hiểu   các lãnh đạo công ty đón xuân qua
            vào hoạt động, Quỳnh  Trang cho    về  quy  định  thu  phí  và  từ  chối  trả   những bữa ăn, chuyện trò sau ca trực.
            biết công việc này đòi hỏi sự kỷ luật   tiền. Do đó, nhân viên thu phí phải   Ông Tăng Quang Triều, Giám đốc
            không kém những công nhân nơi      khéo léo xử lý tình huống để dòng   Xí  nghiệp  Quản  lý  vận  hành  cao  tốc
            công trường.                       xe không bị gián đoạn. “Cũng vì thế   Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, Ban
               Đông cũng như hè, nắng cũng     nên công việc này phù hợp với phụ   lãnh đạo Xí nghiệp luôn chủ động bố
            như mưa, đều đặn mỗi khi báo thức   nữ. Các nam tài xế thường sẽ mềm   trí để cuộc sống của nhân viên ở đây

            38
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44