Page 126 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 126

SỐ 1+2  DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN





        ty 36 phụ trách thi công toàn bộ    còn nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Ban   chỉ đạo của  Thủ tướng Chính phủ
        phần đường đoạn Km630+540 -         QLDA 6 (chủ đầu tư) và chính quyền   và Bộ trưởng Bộ GTVT, hiện nay trên
        Km636+000, bao gồm mặt đường,       địa phương trong công tác bàn giao   công trường, Tổng công ty 36 đang
        đường gom, đường dân sinh, cống     mặt bằng cho dự án.                bố trí 5 mũi thi công, 50 đầu máy
        qua  đường,  hầm  chui  dân  sinh                                      thiết bị và 150 nhân sự (kỹ sư, lái máy,
        và toàn bộ nút giao Cự Nẫm tại          HOÀN THÀNH  GÓI THẦU           công nhân…). Trong đó, công tác thi
        Km626+600. Theo ông Ba, gói thầu    TRƯỚC NGÀY 30/4/2025               công nền đường được bố trí 3 mũi
        được triển khai từ đầu năm 2023, trải   Thông tin về kết quả cụ thể của   thi công gồm 40 máy móc, thiết bị và
        qua gần 2 năm tổ chức thi công, tính   Tổng công ty 36 tại gói thầu, ông Võ   gần 100 nhân sự; 3 mũi thi công (10
        đến hết tháng 12/2024, khối lượng   Văn Ba cho biết, đến nay, Tổng công   máy móc, thiết bị và 40 nhân lực) thi
        do Tổng công ty 36 đảm nhiệm đã     ty 36 đã hoàn thành thi công lớp   công hầm chui, cống thoát nước.
        thực hiện được hơn 310 tỷ đồng, đạt   hỗn hợp nhựa bán rỗng 25, hoàn       “Do  tiến  độ  cấp  bách  của  dự
        khoảng 68% giá trị được giao.       thành 6 hầm chui trên tuyến và 35   án nên trong suốt thời gian qua, tất
            “Trước khi bắt tay vào triển    cống  thoát  nước  ngang  đường.  Dự   cả cán bộ, kỹ sư, công nhân, lái xe,
        khai dự án, chúng tôi đã lường trước   kiến, đến trước Tết Nguyên đán 2025,   lái máy của Tổng công ty 36 ở dự
        được những khó khăn, vướng mắc      Tổng công ty sẽ hoàn thiện xong    án đều ngày đêm bám trụ ở công
        có thể gặp phải trong quá trình     phần thảm bê tông nhựa lớp C19, hệ   trường, tranh thủ thời tiết thuận lợi,
        tổ  chức  thi  công  như  khí  hậu  khắc   thống ATGT và hệ thống ITS.   mặt bằng hiện có để làm việc “3 ca, 4
        nghiệt ở khu vực Quảng Bình, mùa       Bên cạnh đó, các hạng mục phụ   kíp”. Ngay cả trong dịp Tết Ất Tỵ sắp
        mưa kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ   trợ như: Gia cố mái ta-luy âm, gia cố   tới, chúng tôi cũng bố trí các mũi
        thi công nên ngay từ những ngày     mái ta-luy dương, trồng cỏ, lề gia   làm xuyên Tết để đẩy nhanh tiến độ
        đầu khởi công gói thầu, Ban lãnh    cố… cũng đang được Tổng công ty    gói thầu.
        đạo Tổng công ty 36 cùng tập thể    36 triển khai đồng thời. Đặc biệt, tại   Tổng công ty 36 cam kết đưa
        cán bộ, công nhân viên đều thể hiện   vị  trí  đồi  Km630,  sau  khi  khoan  nổ   công trình xây dựng gói thầu XL01
        quyết tâm rất cao, bằng mọi cách    mìn, nguồn vật liệu cũng được đơn   cao tốc Bùng - Vạn Ninh về đích đúng
        phải khắc phục khó khăn, nỗ lực hết   vị vận chuyển đi để đắp giai đoạn 2.   tiến độ, với mục tiêu hoàn thành
        sức, tranh thủ những ngày thời tiết   Tất cả các mũi đều đang làm việc với   và thông xe kỹ thuật trước ngày
        nắng ráo để đẩy nhanh tiến độ thi   tinh thần khẩn trương, phối hợp nhịp   30/4/2025. Chúng tôi đã và đang nỗ
        công theo đúng tinh thần chỉ đạo    nhàng với nhau để đảm bảo tiến độ   lực hết mình, không quản ngại khó
        của Thủ tướng Chính phủ làm ngày    thi công.                          khăn, vất vả để đảm bảo chất lượng
        không đủ, tranh thủ làm đêm”, ông      Theo ông Ba, để đảm bảo tiến    và tiến độ theo yêu cầu của  Thủ
        Ba chia sẻ và cho biết thêm, ngoài nỗ   độ thông xe toàn tuyến cao tốc Bùng   tướng Chính phủ và Bộ GTVT”, ông
        lực của nhà thầu, kết quả đạt được   - Vạn Ninh vào ngày 30/4/2025 theo   Ba nhấn mạnh 




























                                                                          Tổng công ty 36 thi công cao tốc Bùng - Vạn Ninh

                                                                                                          125
   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130   131