Page 128 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 128
SỐ 1+2 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024
và triển khai kế hoạch năm 2025 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT
Bộ GTVT phê duyệt; Đề án “Dự báo định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng thiết đối với công tác tham mưu phục
Đường sắt tốc độ cao trên tuyến đường bộ các dự án đầu tư xây dựng vụ quản lý nhà nước của Bộ GTVT.
Bắc - Nam”; Đề án “Phát triển nguồn đường bộ để kinh doanh; phối hợp Trong năm qua, hoạt động dịch
nhân lực đường sắt đến năm 2030, với Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi vụ tư vấn KHCN đã có nhiều đổi mới
tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án trường xây dựng Kế hoạch thực hiện và thu được những thành tựu. Viện đã
“Định hướng phát triển công nghiệp Chiến lược phát triển khoa học công tích cực làm việc với các đơn vị trong
đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo đến và ngoài ngành để thúc đẩy các mảng
đến năm 2045”; Đề án “Định hướng năm 2030 của ngành GTVT. dịch vụ tư vấn phù hợp với chức năng,
giải pháp để huy động nguồn vốn xã Đến nay, Viện đã hoàn thành nhiệm vụ nhằm đa dạng hóa công
hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng thực hiện 1 đề tài KHCN cấp Bộ năm việc. Thời gian tới, Viện sẽ chỉ đạo các
không”; Đề án “Cải thiện hạ tầng và 2024, hoàn thành chủ trì 2 đề tài thực đơn vị tiếp tục làm việc với các vụ, cục,
chất lượng dịch vụ đường sắt phục hiện năm 2025 đã được Bộ GTVT phê ban QLDA trong việc thúc đẩy các
vụ khách du lịch” được chuyển tiếp duyệt và tiếp tục đăng ký bổ sung mảng dịch vụ tư vấn phù hợp với chức
từ năm 2023; Đề án “Nâng cao hiệu 1 đề tài theo đặt hàng của lãnh đạo năng, nhiệm vụ và đa dạng hóa công
quả hoạt động vận tải thủy nội địa Bộ về Nghiên cứu tác động của quy việc: Thẩm tra, đánh giá tác động giao
hành lang Quảng Ninh - Hải Phòng - định ReFuelEU Aviation đối với ngành thông, xây dựng định mức, dự báo lưu
Hà Nội - Việt Trì” và Đề án “Nâng cao Hàng không Việt Nam và đề xuất lộ lượng giao thông...
hiệu quả hoạt động vận tải ven biển trình phát triển bền vững với nhiên Song song, việc đẩy mạnh hợp
trên hành lang Bắc - Nam”. liệu hàng không bền vững (SAF). Bên tác trong và ngoài nước đã được
Viện Chiến lược và Phát triển cạnh đó, Viện đã đẩy mạnh thực hiện Viện triển khai trên nhiều bình diện.
GTVT cũng đã hoàn thiện soạn thảo đề tài và dịch vụ tư vấn KHCN. Viện đã Cụ thể, Viện tập trung tăng cường
nhiều báo cáo tham mưu cho Bộ phối hợp chặt chẽ với Vụ KHCN và Môi hợp tác với các cơ quan, tổ chức như:
trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo trường và các vụ, cục liên quan để xây Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam,
tình hình thực hiện Quyết định 876; dựng nhiệm vụ thường xuyên đảm Tổng công ty Đường sắt Việt Nam,
Báo cáo xây dựng Cơ chế - Chính bảo nguyên tắc các nhiệm vụ phải Trường Đại học GTVT, Tạp chí GTVT,
sách khuyến khích phát triển phương gắn với thực tiễn, giải quyết các vấn Báo Giao thông... và các đơn vị tư
tiện điện; Báo cáo Phương án kết nối đề cấp thiết, phục vụ quản lý nhà nước vấn thiết kế (TEDI, CMB, TRICC, Tedi
giao thông giữa Cảng Hàng không do các vụ, cục thuộc Bộ yêu cầu. Đến South, A2Z..) để tìm kiếm công việc,
quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng nay, Viện đã hoàn thành đúng tiến độ nâng cao chất lượng công tác tham
không quốc tế Long Thành; xây dựng 7 nhiệm vụ, đây là các sản phẩm cần mưu về lĩnh vực GTVT
127