Page 128 - Tạp chí Giao Thông Vận Tải - Số Tết Âm Lịch
P. 128

SỐ 1+2  DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN




































        Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2024
        và triển khai kế hoạch năm 2025 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT

        Bộ GTVT phê duyệt; Đề án “Dự báo    định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng   thiết đối với công tác tham mưu phục
        Đường sắt tốc độ cao trên tuyến     đường bộ các dự án đầu tư xây dựng   vụ quản lý nhà nước của Bộ GTVT.
        Bắc - Nam”; Đề án “Phát triển nguồn   đường bộ để kinh doanh; phối hợp    Trong năm qua, hoạt động dịch
        nhân lực đường sắt đến năm 2030,    với Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi   vụ tư vấn KHCN đã có nhiều đổi mới
        tầm nhìn đến năm 2045” và Đề án     trường xây dựng Kế hoạch thực hiện   và thu được những thành tựu. Viện đã
        “Định hướng phát triển công nghiệp   Chiến lược phát triển khoa học công   tích cực làm việc với các đơn vị trong
        đường sắt đến năm 2030, tầm nhìn    nghệ (KHCN) và đổi mới sáng tạo đến   và ngoài ngành để thúc đẩy các mảng
        đến năm 2045”; Đề án “Định hướng    năm 2030 của ngành GTVT.           dịch vụ tư vấn phù hợp với chức năng,
        giải pháp để huy động nguồn vốn xã     Đến nay,  Viện đã hoàn thành    nhiệm vụ nhằm đa dạng hóa công
        hội đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng   thực hiện 1 đề tài KHCN cấp Bộ năm   việc. Thời gian tới, Viện sẽ chỉ đạo các
        không”; Đề án “Cải thiện hạ tầng và   2024, hoàn thành chủ trì 2 đề tài thực   đơn vị tiếp tục làm việc với các vụ, cục,
        chất lượng dịch vụ đường sắt phục   hiện năm 2025 đã được Bộ GTVT phê   ban QLDA trong việc thúc đẩy các
        vụ khách du lịch” được chuyển tiếp   duyệt và tiếp tục đăng ký bổ sung   mảng dịch vụ tư vấn phù hợp với chức
        từ năm 2023; Đề án “Nâng cao hiệu   1 đề tài theo đặt hàng của lãnh đạo   năng, nhiệm vụ và đa dạng hóa công
        quả hoạt động vận tải thủy nội địa   Bộ về Nghiên cứu tác động của quy   việc: Thẩm tra, đánh giá tác động giao
        hành lang Quảng Ninh - Hải Phòng -   định ReFuelEU Aviation đối với ngành   thông, xây dựng định mức, dự báo lưu
        Hà Nội - Việt Trì” và Đề án “Nâng cao   Hàng không Việt Nam và đề xuất lộ   lượng giao thông...
        hiệu quả hoạt động vận tải ven biển   trình phát triển bền vững với nhiên   Song  song,  việc  đẩy  mạnh  hợp
        trên hành lang Bắc - Nam”.          liệu hàng không bền vững (SAF). Bên   tác trong và ngoài nước đã được
            Viện Chiến lược và Phát triển   cạnh đó, Viện đã đẩy mạnh thực hiện   Viện triển khai trên nhiều bình diện.
        GTVT cũng đã hoàn thiện soạn thảo   đề tài và dịch vụ tư vấn KHCN. Viện đã   Cụ thể,  Viện tập trung tăng cường
        nhiều báo cáo tham mưu cho Bộ       phối hợp chặt chẽ với Vụ KHCN và Môi   hợp tác với các cơ quan, tổ chức như:
        trình Thủ tướng Chính phủ Báo cáo   trường và các vụ, cục liên quan để xây   Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam,
        tình hình thực hiện Quyết định 876;   dựng  nhiệm  vụ  thường  xuyên  đảm   Tổng công ty Đường sắt  Việt Nam,
        Báo cáo xây dựng Cơ chế - Chính     bảo nguyên tắc các nhiệm vụ phải   Trường Đại học GTVT, Tạp chí GTVT,
        sách khuyến khích phát triển phương   gắn với thực tiễn, giải quyết các vấn   Báo  Giao  thông...  và  các  đơn  vị  tư
        tiện điện; Báo cáo Phương án kết nối   đề cấp thiết, phục vụ quản lý nhà nước   vấn thiết kế (TEDI, CMB, TRICC, Tedi
        giao thông giữa Cảng Hàng không     do các vụ, cục thuộc Bộ yêu cầu. Đến   South, A2Z..) để tìm kiếm công việc,
        quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng Hàng   nay, Viện đã hoàn thành đúng tiến độ   nâng cao chất lượng công tác tham
        không quốc tế Long Thành; xây dựng   7 nhiệm vụ, đây là các sản phẩm cần   mưu về lĩnh vực GTVT 

                                                                                                          127
   123   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133