Page 18 - Doanh Nghiệp và Kinh Tế Xanh
P. 18

Xuân hy vọng nồng nàn sức sống Xanh







































                            Ông Lê Hữu Quế - Phó Chủ tịch Hiệp hội trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng biên tập cho ông Nguễn Mạnh Thắng (bên trái).
                        Trăn trở sau 3 mùa xuân





              GẮN BÓ VỚI DOANH NGHIỆP VÀ KINH TẾ XANH




              ‰   NGUYỄN ANH                                                   cần xây dựng bộ phận và đội ngũ những
              Đất nước đã bước vào thời kỳ đổi mới, nhận thức của lãnh đạo     người làm truyền thông - quảng cáo, xây
              nhiều cấp, nhiều ngành đã thay đổi, kinh tế báo chí và vấn đề    dựng thương hiệu chuyên nghiệp.
              tự chủ tài chính của các cơ quan báo chí được đặt ra một cách       Ngày nay, báo in đang gặp nhiều khó
              nghiêm túc. Việc tuyển chọn lãnh đạo cơ quan báo chí cũng        khăn khi bị mạng xã hội lấn lướt và khiến
              được đặt ra khi đối mặt với vấn đề này. Câu hỏi đặt ra là làm thế   số lượng phát hành giảm mạnh. Các nhóm
              nào để tồn tại trong giai đoạn hiện nay cũng như hướng phát      công chúng mới, nhất là giới trẻ đã chuyển
                                                                               sang đọc trực tuyến, do đó, quảng cáo bị
              triển trong tương lai; Cơ quan báo chí hoạt động theo hướng      phân tán, nhiều nhà quảng cáo đã dịch
              nào để phát triển?                                               chuyển sang quảng cáo trực tuyến. Đây
                                                                               là cơ hội hay thách thức đối với cơ quan
                   oanh nghiệp và Kinh tế xanh cũng   thiện chất lượng nội dung. Đây chính là   báo chí? Việc chuyển hướng “điện tử hóa”
                   đang từng bước trả lời câu hỏi đó.   vấn đề cần quan tâm hàng đầu của báo   báo chí là tất yếu khách quan, bởi trong
              DThông tin cũng là sản phẩm là xu   chí và kinh tế báo chí.      bối cảnh khó khăn ngày càng gia tăng hiện
              thế truyền thông quốc tế, ngày càng thấy                         nay, các tòa soạn cố gắng tận dụng lợi thế
              rõ rằng độc giả rồi sẽ phải quen với việc   Quảng cáo trên báo chí không còn
              trả tiền cho nội dung được tiếp cận. Do   bị quan niệm là “kế hoạch 3”, mà chính là   của mạng, tăng doanh thu nhờ sự đa dạng
                                                                               về thông tin trên môi trường internet.
              vậy, thay vì tập trung sản xuất những nội   nguồn thu chủ yếu để báo chí tồn tại phù
              dung nhiều “view” (lượt xem) để có quảng   hợp với sự phát triển chung của xã hội. Do   Khi bàn về kinh tế báo chí, chúng ta
              cáo, báo chí bắt đầu suy nghĩ về việc cải   đó, hơn lúc nào hết các cơ quan báo chí   hay nói tới những hoạt động kinh doanh


                 TẠP CHÍ  DOANH NGHIỆP
        18         KINH TẾ XANH            Xuân Ất Tỵ 2025
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23