Page 18 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 18

UBND quận cũng đã triển khai kế hoạch về khảo sát, đo lường
            sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính
            của các cơ quan, đơn vị thuộc quận Tây Hồ năm 2023, với tổng
            số 2.700 phiếu khảo sát tại bộ phận “một cửa” quận và UBND 8
            phường. Kết quả, chỉ số SIPAS (Chỉ số về sự hài lòng của người dân,
            tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước) của
            quận Tây Hồ năm 2023 đạt 98,8%, tăng 5,72% so với năm 2022 là
            93,08%... Đây là những kết quả quan trọng để hướng tới mục tiêu
            xây dựng quận Tây Hồ thông minh.

                - Được biết, cùng với việc thực hiện hai dịch vụ công liên thông,
            các mô hình “Ngày không giấy hẹn”, “Ngày giải quyết thủ tục hành
            chính không chờ”, “Ngày kiểu mẫu về cải cách thủ tục hành chính”
            cũng được quận Tây Hồ tích cực thực hiện với gần 20.000 hồ sơ cấp
            quận và cấp phường đã giải quyết. Đồng chí có thể nói rõ hơn về
            những kết quả này?

                - UBND quận Tây Hồ xác định, cải cách thủ tục hành chính
            tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quận. Theo
            đó, quận đã cắt giảm thời gian giải quyết của 90/330 thủ tục hành
            chính (đạt 27%) thuộc thẩm quyền của UBND quận và 23% thủ tục
            hành chính thuộc thẩm quyền của UBND các phường. Hiện nay,
            UBND quận đang chỉ đạo UBND các phường tiếp tục rà soát, cắt
            giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, phấn đấu đạt 45%.

                Các mô hình “Ngày không giấy hẹn”, “Ngày giải quyết thủ
            tục hành chính không chờ”, “Ngày kiểu mẫu về cải cách thủ tục
            hành chính” tiếp tục được quận triển khai thực hiện tại 100%
            UBND các phường. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính tính đến
            ngày 31/10/2023 cho thấy, 100% hồ sơ thủ tục hành chính được
            giải quyết trước và đúng hạn, trong đó, có 4.214 hồ sơ cấp quận và
            11.528 hồ sơ cấp phường.
                Công tác rà soát, niêm yết công khai thủ tục hành chính cũng
            được thực hiện đúng quy định. Bộ phận “một cửa” quận và 100%
            bộ phận “một cửa” các phường đã hoàn thành xây dựng Bộ nhận
            diện thương hiệu. Đáng chú ý, quận Tây Hồ tiếp tục triển khai thực
            hiện hai dịch vụ công liên thông, gồm: “Đăng ký khai sinh đăng ký


              18   Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23