Page 131 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 131
chỉ đơn thuần tạo ra những món quà miễn phí. Những sản phẩm
đó có thể được bán trực tiếp, tức là người ta phải chi tiền để được
thưởng thức hoặc sở hữu sản phẩm văn hoá, cũng có thể được bán
gián tiếp, tức là nhờ sản phẩm đó mà mọi người phải chi tiền để sử
dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ khác đi kèm, góp phần tạo nguồn
thu cho kinh tế địa phương.
Ông Trương Quốc Toàn, Trợ lý giám đốc Cơ quan hợp tác quốc tế Vùng Paris
tại Việt Nam (PRX-Vietnam). Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Nói cách khác, làm CNVH không chỉ dừng ở tổ chức các sự kiện
văn hoá mang tính nhất thời mà cần tạo ra các chương trình, sản
phẩm dịch vụ văn hoá có tính dài hơi và tạo nguồn thu bền vững.
Quay trở lại với thực trạng của quận Tây Hồ, có thể khẳng
định trên địa bàn quận có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để làm
CNVH. Những tiềm năng và thế mạnh này phong phú như những
nguồn tài nguyên được biểu hiện ở cả hai hình thái: Vật thể và phi
Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long 131