Page 131 - Khát Vọng Tây Hồ - Khát Vọng Thăng Long
P. 131

chỉ đơn thuần tạo ra những món quà miễn phí. Những sản phẩm
           đó có thể được bán trực tiếp, tức là người ta phải chi tiền để được
           thưởng thức hoặc sở hữu sản phẩm văn hoá, cũng có thể được bán
           gián tiếp, tức là nhờ sản phẩm đó mà mọi người phải chi tiền để sử
           dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ khác đi kèm, góp phần tạo nguồn
           thu cho kinh tế địa phương.





































            Ông Trương Quốc Toàn, Trợ lý giám đốc Cơ quan hợp tác quốc tế Vùng Paris
                     tại Việt Nam (PRX-Vietnam). Ảnh: Nhân vật cung cấp.


               Nói cách khác, làm CNVH không chỉ dừng ở tổ chức các sự kiện
           văn hoá mang tính nhất thời mà cần tạo ra các chương trình, sản
           phẩm dịch vụ văn hoá có tính dài hơi và tạo nguồn thu bền vững.
               Quay trở lại với thực trạng của  quận Tây Hồ, có thể khẳng
           định trên địa bàn quận có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để làm
           CNVH. Những tiềm năng và thế mạnh này phong phú như những
           nguồn tài nguyên được biểu hiện ở cả hai hình thái: Vật thể và phi


                                  Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long  131
   126   127   128   129   130   131   132   133   134   135   136