Page 44 - Hà Nội Mới - Số Tết Âm Lịch
P. 44

Xuân Ất Tỵ
          HÀNH TRÌNH “ĐẶC BIỆT” VÀ “KHÁC BIỆT”






                                                      CỦA VINAMILK







                                                                                                           MINH NGHỊ










                                                                                  Tại Trung Đông, gần 30 năm qua, có một thương hiệu
                                                                                  hàng Việt Nam đã gắn bó với người dân sở tại. Tại
                                                                                  Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc..., thương hiệu quốc gia Việt
                                                                                  Nam này xuất hiện ở các siêu thị lớn, nhỏ. Năm 2023,
                                                                                  với định giá 3 tỷ USD, Vinamilk gây chú ý khi đứng
                                                                                  trong Top 10 doanh nghiệp sữa toàn cầu. Đó là một
                                                                                  hành trình vừa “đặc biệt” vừa “khác biệt” của một
                                                                                  thương hiệu quốc gia, góp phần nâng tầm thương hiệu
                                                                                  Việt trên bản đồ ngành sữa thế giới.









                 i mốn thế giới phải biết đến   với Iaq.  Để tiếp cận chương tình, b   để chinh phục bất cứ thị tường n, dù   cc  đơn  hng  lớn,  đòi  hỏi  chất  lượng
                 ngnh sữa Việt Nam”. Câ nói   Mai Kiề Liên - khi đó l Tổng Gim đốc   l nội  địa ha xất khẩ,  đó l: Chất   ca. Hiện na, danh nghiệp sở hữ hệ
          “Tđầ  tham  vọng  n  thể  hiện   của Vinamilk - đã chủ động ngỏ lời ti tợ   lượng, dịch vụ v gi cả.   thống 15 tang tại, 16 nh m tng v
          tầm nhìn chiến lược của b Mai Kiề   2 cntaine sữa bột ch tẻ em Iaq.   Chất lượng được Vinamilk xc định l  ngi nước. Nổi bật l 2 siê nh m
          Liên, Tổng Gim  đốc Vinamilk. Khng   Khng chỉ giới thiệ sản phẩm, b Liên   “chìa khóa” qan tọng nhất. Cc nh   sữa đầ tiên ở Việt Nam, với vốn đầ tư
          chỉ thnh cng với sản phẩm tền   chia sẻ, đâ còn l sự hỗ tợ thiết thực   m, tang tại tiệt  để  p dụng tiê   lên tới hng tăm tiệ uSD.
          thống l sữa đặc ông Thọ, Vinamilk hiện   ch nước bạn - khi ấ đang ở tng giai   chẩn qốc tế tiên tiến nhất tên thế   Bên cạnh chất lượng, sức sng tạ v
          có 387 SKu sản phẩm xất khẩ. Với 62   đạn hậ chiến.                giới tng q tình sản xất v chọn   tinh thần  đổi mới của Vinamilk l “sức
          thị tường đã được chinh phục từ á sang   Khng lâ sa đó, Chnh phủ Iaq đã   ngên vật liệ  đầ v, như:   mạnh” m khng phải thương hiệ n
          Â, từ Tng Đng đến châ Phi, tổng   cử người sang thăm nh m, tìm hiể   GlbalG.A.P., FDA (Ha Kỳ), HALAL,   cũng có được. Năm 2023, sa gần 50
          kim ngạch xất khẩ lũ kế của Vinamilk   danh nghiệp v đề nghị Vinamilk cng   oganic Eu, v GMP (Tiê chẩn thực   năm xâ dựng, Vinamilk tiếp tục th hút
          đạt hơn 3,4 tỷ uSD. Cn số n khó có   cấp 300 tấn sữa tng 3 thng. Sự kiện   hnh sản xất tốt của Mỹ)...   sự qan tâm lớn của cng chúng tng
          thể s snh với nhiề ngnh nghề xất   đnh dấ bước ngặt qan tọng của   Vinamilk cũng l danh nghiệp hiếm
          khẩ thế mạnh, như dệt ma, da giầ,   Vinamilk v cả ngnh sữa tng nước,   hi tên thế giới sở hữ những giải   v ngi nước khi cng bố bộ nhận diện
          thủ sản... Nhưng nế xét tng bối cảnh   mở đầ ch một hnh tình vươn a thế   thưởng, chứng nhận chất lượng  đẳng   thương hiệ mới the tinh thần "t bạ,
          của một qốc gia từng khng có lợi thế   giới mạnh mẽ của thương hiệ n.   cấp qốc tế, như: Sữa tươi đầ tiên tên   qết tâm v ln l chnh mình".
          về chăn ni bò sữa, khng có ngnh   Ha tại Afghanistan,  đất nước còn   thế giới  đạt chứng nhận Clean Label   Việc nỗ lực hướng đến x hướng tiê
          cng  nghiệp  chế  biến  sữa,  sản  phẩm   nhiề khó khăn d chiến tanh, 10 năm   Pject về sự tinh khiết; giải thưởng   dùng xanh, pht tiển bền vững từ kh
          phụ thộc gần như hn tn v nhập   qa, Vinamilk ln nỗ lực cùng đối tc   Pit Awads - dnh ch sản phẩm sữa   sớm đã giúp thương hiệ Vinamilk được
          khẩ... thì đâ thực sự l một hnh tình   đảm bả cng cấp sữa ch tẻ em. Vượt   bột tẻ em - về chất lượng, an tn v sự   đnh gi thộc Tp 5 thương hiệ sữa
          đng tự h.                       lên tên mục tiê về kinh danh, đó còn   minh bạch của ngên vật liệ sa khi   có tnh bền vững ca nhất tn cầ v
           ít người biết  ằng, sữa l một tng   l lời hứa mang dinh dưỡng đến ch mọi   vượt qa q tình kiểm ta với hơn 400   dẫn đầ tại Việt Nam.
          những sản phẩm của Việt Nam  được   tẻ em, mọi người dân, dù ở bất cứ đâ   chỉ tiê...                    Đóng góp tch cực ch gi tị chng
          xất khẩ từ kh sớm, nga khi đất nước   tên thế giới.                Bên cạnh chiến lược mở  ộng thị   của thương hiệ qốc gia Việt Nam,
          bước v thời kỳ mở cửa, pht tiển kinh   Nhìn lại hnh tình gần 30 năm vươn   tường một cch bi bản, “ng lớn”   Vinamilk hiện nằm tng Tp 10 thương
          tế qốc tế. Năm 1997, Việt Nam tham   a thế giới, b Mai Kiề Liên, Tổng Gim   ngnh sữa còn khng ngừng nâng ca   hiệ sữa có gi tị nhất tn cầ (the
          gia chương tình đổi dầ lấ lương thực   đốc Vinamilk đúc kết 3 ế tố tiên qết   năng lực cng ứng để sẵn sng đp ứng   Band Finance 2023).































                                                                               Ảnh: Lê Minh

                                                                                                                                                    43
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49