Page 44 - Hà Nội Mới - Số Tết Âm Lịch
P. 44
Xuân Ất Tỵ
HÀNH TRÌNH “ĐẶC BIỆT” VÀ “KHÁC BIỆT”
CỦA VINAMILK
MINH NGHỊ
Tại Trung Đông, gần 30 năm qua, có một thương hiệu
hàng Việt Nam đã gắn bó với người dân sở tại. Tại
Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc..., thương hiệu quốc gia Việt
Nam này xuất hiện ở các siêu thị lớn, nhỏ. Năm 2023,
với định giá 3 tỷ USD, Vinamilk gây chú ý khi đứng
trong Top 10 doanh nghiệp sữa toàn cầu. Đó là một
hành trình vừa “đặc biệt” vừa “khác biệt” của một
thương hiệu quốc gia, góp phần nâng tầm thương hiệu
Việt trên bản đồ ngành sữa thế giới.
i mốn thế giới phải biết đến với Iaq. Để tiếp cận chương tình, b để chinh phục bất cứ thị tường n, dù cc đơn hng lớn, đòi hỏi chất lượng
ngnh sữa Việt Nam”. Câ nói Mai Kiề Liên - khi đó l Tổng Gim đốc l nội địa ha xất khẩ, đó l: Chất ca. Hiện na, danh nghiệp sở hữ hệ
“Tđầ tham vọng n thể hiện của Vinamilk - đã chủ động ngỏ lời ti tợ lượng, dịch vụ v gi cả. thống 15 tang tại, 16 nh m tng v
tầm nhìn chiến lược của b Mai Kiề 2 cntaine sữa bột ch tẻ em Iaq. Chất lượng được Vinamilk xc định l ngi nước. Nổi bật l 2 siê nh m
Liên, Tổng Gim đốc Vinamilk. Khng Khng chỉ giới thiệ sản phẩm, b Liên “chìa khóa” qan tọng nhất. Cc nh sữa đầ tiên ở Việt Nam, với vốn đầ tư
chỉ thnh cng với sản phẩm tền chia sẻ, đâ còn l sự hỗ tợ thiết thực m, tang tại tiệt để p dụng tiê lên tới hng tăm tiệ uSD.
thống l sữa đặc ông Thọ, Vinamilk hiện ch nước bạn - khi ấ đang ở tng giai chẩn qốc tế tiên tiến nhất tên thế Bên cạnh chất lượng, sức sng tạ v
có 387 SKu sản phẩm xất khẩ. Với 62 đạn hậ chiến. giới tng q tình sản xất v chọn tinh thần đổi mới của Vinamilk l “sức
thị tường đã được chinh phục từ á sang Khng lâ sa đó, Chnh phủ Iaq đã ngên vật liệ đầ v, như: mạnh” m khng phải thương hiệ n
Â, từ Tng Đng đến châ Phi, tổng cử người sang thăm nh m, tìm hiể GlbalG.A.P., FDA (Ha Kỳ), HALAL, cũng có được. Năm 2023, sa gần 50
kim ngạch xất khẩ lũ kế của Vinamilk danh nghiệp v đề nghị Vinamilk cng oganic Eu, v GMP (Tiê chẩn thực năm xâ dựng, Vinamilk tiếp tục th hút
đạt hơn 3,4 tỷ uSD. Cn số n khó có cấp 300 tấn sữa tng 3 thng. Sự kiện hnh sản xất tốt của Mỹ)... sự qan tâm lớn của cng chúng tng
thể s snh với nhiề ngnh nghề xất đnh dấ bước ngặt qan tọng của Vinamilk cũng l danh nghiệp hiếm
khẩ thế mạnh, như dệt ma, da giầ, Vinamilk v cả ngnh sữa tng nước, hi tên thế giới sở hữ những giải v ngi nước khi cng bố bộ nhận diện
thủ sản... Nhưng nế xét tng bối cảnh mở đầ ch một hnh tình vươn a thế thưởng, chứng nhận chất lượng đẳng thương hiệ mới the tinh thần "t bạ,
của một qốc gia từng khng có lợi thế giới mạnh mẽ của thương hiệ n. cấp qốc tế, như: Sữa tươi đầ tiên tên qết tâm v ln l chnh mình".
về chăn ni bò sữa, khng có ngnh Ha tại Afghanistan, đất nước còn thế giới đạt chứng nhận Clean Label Việc nỗ lực hướng đến x hướng tiê
cng nghiệp chế biến sữa, sản phẩm nhiề khó khăn d chiến tanh, 10 năm Pject về sự tinh khiết; giải thưởng dùng xanh, pht tiển bền vững từ kh
phụ thộc gần như hn tn v nhập qa, Vinamilk ln nỗ lực cùng đối tc Pit Awads - dnh ch sản phẩm sữa sớm đã giúp thương hiệ Vinamilk được
khẩ... thì đâ thực sự l một hnh tình đảm bả cng cấp sữa ch tẻ em. Vượt bột tẻ em - về chất lượng, an tn v sự đnh gi thộc Tp 5 thương hiệ sữa
đng tự h. lên tên mục tiê về kinh danh, đó còn minh bạch của ngên vật liệ sa khi có tnh bền vững ca nhất tn cầ v
ít người biết ằng, sữa l một tng l lời hứa mang dinh dưỡng đến ch mọi vượt qa q tình kiểm ta với hơn 400 dẫn đầ tại Việt Nam.
những sản phẩm của Việt Nam được tẻ em, mọi người dân, dù ở bất cứ đâ chỉ tiê... Đóng góp tch cực ch gi tị chng
xất khẩ từ kh sớm, nga khi đất nước tên thế giới. Bên cạnh chiến lược mở ộng thị của thương hiệ qốc gia Việt Nam,
bước v thời kỳ mở cửa, pht tiển kinh Nhìn lại hnh tình gần 30 năm vươn tường một cch bi bản, “ng lớn” Vinamilk hiện nằm tng Tp 10 thương
tế qốc tế. Năm 1997, Việt Nam tham a thế giới, b Mai Kiề Liên, Tổng Gim ngnh sữa còn khng ngừng nâng ca hiệ sữa có gi tị nhất tn cầ (the
gia chương tình đổi dầ lấ lương thực đốc Vinamilk đúc kết 3 ế tố tiên qết năng lực cng ứng để sẵn sng đp ứng Band Finance 2023).
Ảnh: Lê Minh
43