Page 64 - Thời báo Tài Chính
P. 64
62
trong các nhà đầu tư được
Trải qua 62 năm xây lựa chọn cùng liên danh. Ghi
dựng và trưởng thành dấu ấn tại các dự án: Cao tốc
tên gọi CIENCO4 vẫn Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La
không ngừng đầu tư Sơn; đường Vành đai 3 đoạn
các công nghệ, máy Mai Dịch - Nam Thăng Long
(Hà Nội); cầu Cửa Hội; cải tạo
móc thi công, luôn cụm nút giao thông phía Tây
tập trung đầu tư nâng cầu Trần Thị Lý, metro Bến
cao trình độ tay nghề Thành - Suối Tiên; cao tốc
kỹ sư và công nhân để Bến Lức - Long Thành....
luôn giữ vững là một
trong những thương Đẩy mạnh mở rộng hợp tác
kinh doanh
hiệu hàng đầu trong
lĩnh vực xây lắp hạ CIENCO4 đã đi đầu trong
tầng giao thông của liên kết với Tổng công ty Xây
đất nước... dựng Thăng Long đầu tư thi
công xây dựng cầu Yên Lệnh
theo phương thức BOT (Xây
dựng - Kinh doanh - Chuyển
Vành đai 3 trên cao, dự án mang dấu ấn kỹ thuật quan trọng của Cienco4. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG giao). CIENCO4 là đơn đơn
CIENCO4 - NHÀ THẦU vị xây dựng đầu tiên của
ngành GTVT thành công
trong hình thức đầu tư BOT
LUÔN ĐƯỢC GỌI TÊN TẠI tại nhiều dự án. Đã ký thỏa
thuận hợp tác với một loạt các
nhà đầu tư tài chính, xây dựng
CÁC DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM có tên tuổi như: Vinacapital,
Ngân hàng Đầu tư phát triển
Việt Nam (BIDV), Tập đoàn
Sumitomo Mitsui Nhật Bản,
Tập đoàn Hemaraj, Tập đoàn
JFE (Nhật Bản), Tổ chức
Hiện diện trên nhiều dự án dụng,… Trong thi công hầm phủ, Bộ GTVT tin tưởng chỉ WBI (Nhật Bản), các nhà thầu
giao thông trọng điểm là công nghệ thi công hầm định tham gia thi công 2 dự án xây dựng hàng đầu của Hàn
qua núi NATM, công nghệ thành phần thuộc dự án đầu TIẾP TỤC DUY TRÌ Quốc: Hanshin, Ilsung,
Ngày 27/12/1962, tại Hà thi công bảo vệ mái dốc bằng tư xây dựng tuyến đường VỊ TRÍ SỐ 1 TRONG ĐẦU TƯ Kyeryoung,... Đây là
Nội, Chính phủ ra Quyết định phương pháp neo đất và bê bộ cao tốc Bắc - Nam HẠ TẦNG GIAO THÔNG những đối tác sẽ cung
số 1477/QĐ-CP thành lập Cục tông phun. phía Đông giai đoạn cấp dịch vụ tư vấn tài
Công trình, trực thuộc Bộ Nhiều công trình lớn, phức 2021-2025 là: Bùng Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 chính doanh nghiệp,
Giao thông vận tải (GTVT). tạp về kỹ thuật, nhờ có thiết bị - Vạn Ninh, Hậu - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của tập giúp tìm kiếm
Đây chính là đơn vị tiền thân và công nghệ mới nên đã được Giang - Cà Mau, đoàn là tiếp tục duy trì vị trí số 1 trong lĩnh nguồn tài chính cho
của Tập đoàn CIENCO4 thực hiện có hiệu quả, như: với tổng giá trị xây vực đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam, các dự án và trực
hôm nay. Đáng chú ý, thực công nghệ extradosed thi công lắp đảm nhận gần tiến tới hội nhập và tiệm cận với quốc tế. tiếp hỗ trợ nguồn
hiện chủ trương của Chính cầu dầm cáp hỗn hợp tại cầu An 4.000 tỷ đồng. Ngoài lĩnh vực truyền thống, CIENCO4 còn vốn đầu tư vào các
phủ, Bộ GTVT, CIENCO4 là Đông (Ninh Thuận); công nghệ Thương hiệu hướng tới lĩnh vực BĐS và kinh doanh tài dự án do CIENCO4
đơn vị đầu tiên trong ngành ván khuôn trượt - MSS lần CIENCO4 cũng hiện chính. Đây là “kiềng 3 chân” được làm chủ đầu tư, cũng
GTVT hoàn thành việc cổ đầu tiên áp dụng tại Việt Nam diện trên hàng loạt các DN tập trung phát triển cho giai như liên danh, liên kết
phần hóa doanh nghiệp từ tại cầu Thanh Trì (Hà Nội); dự án giao thông đường đoạn tới. đấu thầu các dự án vốn
ngày 2/6/2014, với tên mới là thi công trụ cầu cao gần 100m bộ trọng điểm trải dài trên ODA về lĩnh vực hạ tầng
Tổng Công ty Xây dựng công ở cầu Pá Uôn, cầu dây văng cả nước như: Gói thầu XL-02 giao thông tại Việt Nam.
trình giao thông 4 - CTCP. Phước Khánh với chiều cao trụ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Theo Tổng Giám đốc
Theo lãnh đạo CIENCO4, gần 140m so với mặt nước là với giá trị hơn 705 tỷ đồng; phía Đông, với giá trị của gói Nguyễn Tuấn Huỳnh, trong bất
sau cổ phần hóa, đơn vị vẫn trụ cầu cao nhất Việt Nam cho gói thầu số 2-XL cao tốc Phan thầu hơn 1.139 tỷ đồng và luôn kỳ hoàn cảnh nào, CIENCO4
coi áp dụng công nghệ tiên tiến đến thời điểm hiện nay; công Thiết - Dầu Giây, với giá trị về đích đúng hẹn. luôn coi trọng giá trị nguồn
vào thi công các công trình nghệ cầu vòm bê tông cốt thép hơn 1.910 tỷ đồng; gói thầu Tại gói thầu đầu tư tuyến nhân lực. Bởi để CIENCO4
giao thông là yếu tố quyết định không gian 3 chiều có khẩu độ XL04 dự án thành phần đầu đường bộ cao tốc Bắc - Nam giữ vững được vị thế cả về
thành bại của doanh nghiệp. nhịp lớn nhất Việt Nam tại cầu tư xây dựng đoạn Nghi Sơn đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt tiềm lực, năng lực đầu tư thì
Chính vì vậy, CIENCO4 là Cổ Cò, thành phố Đà Nẵng. - Diễn Châu thuộc dự án xây theo hình thức đối tác công - yếu tố chính vẫn là con người.
đơn vị đi đầu ngành GTVT Trong những năm qua, dựng một số đoạn đường bộ tư (PPP) với giá trị hơn 9.249 Trải qua nhiều thăng trầm,
trong nghiên cứu và ứng dụng CIENCO4 đã được Chính trên tuyến cao tốc Bắc - Nam tỷ đồng, CIENCO4 là một CIENCO4 vẫn vững vàng
các công nghệ mới nhất như: vượt qua, đẩy mạnh đầu tư
Công nghệ xây dựng cầu dây nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ
văng, công nghệ đúc hẫng với các quyền lợi, chính sách, chế
khẩu độ lớn 150m; công nghệ độ cho người lao động, đáp
thi công cầu vòm bê tông cốt ứng đầy đủ trách nhiệm đóng
thép thường, công nghệ dầm thuế, bảo hiểm cho Nhà nước.
hộp bê tông cốt thép dự ứng Vị thế, tiềm lực của CIENCO4
lực bằng phương pháp đà giáo không chỉ thể hiện qua việc sở
ván khuôn cố định hoặc di hữu một đội ngũ kỹ sư, công
động; công nghệ thi công cọc nhân lành nghề, từng kinh qua
khoan nhồi đường kính lên tới với tất cả các loại hình công
2m với độ sâu đến 100m, cọc trình giao thông: Sân bay, cảng
ống thép SPSP... biển, hầm đô thị, hầm cao tốc,
Trong thi công đường bộ đường sắt đô thị, đường bộ
và sân bay, CIENCO4 cũng cao tốc… mà đó còn là giá trị
làm chủ những công nghệ tiên doanh thu, nguồn lực tài chính
tiến như: Công nghệ xử lý nền sẵn có, các công nghệ thi công
đất yếu bằng các phương pháp hiện đại, vốn “hợp đồng công
cọc cát, bấc thấm; Công nghệ trình tương tự” để cạnh tranh
thi công mặt đường bê tông sòng phẳng với nhiều nhà thầu
xi măng bằng máy rải chuyên CIENCO4 thi công cao tốc Bắc – Nam. Ảnh: PHƯƠNG HỒNG lớn khác.q TRÍ DŨNG