Page 19 - Doanh nghiệp và Thương hiệu Nông thôn - Số Tết Dương Lịch
P. 19
tuân thủ quy định của Trung Quốc về tiêu nắm bắt thời vụ sản xuất hàng rau quả nội
chuẩn, chất lượng, kiểm nghiệm - kiểm địa của Trung Quốc, để có biện pháp đối phó
dịch, bao vì và truy xuất nguồn gốc. Để hoặc điều chỉnh lịch sản xuất - xuất khẩu sản
sớm tiếp cận và thành công, DN cần xây phẩm tránh bị cạnh tranh về thời vụ.
dựng đội ngũ nhân viên thông thạo tiếng Ngoài ra, các DN không chỉ tập trung vào
Trung, có hiểu biết về văn hóa Trung Quốc một vài loại trái cây mà cần đa dạng hóa sản
gắn với đầu tư nghiên cứu, ứng dụng công phẩm, kể cả sản phẩm chế biến sâu để đáp
nghệ tiên tiến trong sản xuất, chế biến, bảo ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng
quản sản phẩm. Đặc biệt, DN cần hết sức đa dạng về mẫu mã và xuất xứ. Chính phủ
quan tâm khai thác thị trường B2B (DN với cần đàm phán và ký kết các nghị định thư với
DN) và B2C (DN với người tiêu dùng) Trung Trung Quốc, giúp DN mở rộng thêm mặt hàng
Quốc thông qua các nền tảng thương mại xuất khẩu.
điện tử”, đại diện Vụ thị trường châu Á, Song song với các giải pháp trên, ông
châu Phi khuyến nghị. Nguyên cũng đề nghị các DN Việt Nam kết
Theo Hiệp hội rau quả Việt Nam, để hợp với các DN Trung Quốc để cùng nhau
tận dụng tối đa tiềm năng và vượt qua xây dựng chuỗi cung ứng, phân phối các sản
phẩm rau quả Việt Nam xuất khẩu vào Trung
các thách thức khi xuất khẩu rau quả vào Quốc trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.
Trung Quốc, các DN Việt Nam cũng cần
doanhnghiepthuonghieu.vn 19