Page 44 - Tạp chí Sức Khoẻ Trẻ Em
P. 44
KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HỘI CỨU TRỢ TRẺ EM KHUYẾT TẬT HÀ NỘI
Trường tiểu học Bình Minh:
Điểm sáng của Thủ đô về giáo dục
tiểu học và hòa nhập
Trải qua hơn 30 năm phát triển, Trường tiểu học Bình Minh đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều phụ huynh có con bị rối loạn
phát triển trên địa bàn Hà Nội.
rường tiểu học Bình Minh (80 Thợ Nhuộm, P. đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để Các học sinh chậm phát triển trí tuệ có khả năng hòa
Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) thành các em tiếp tục học lên cao hơn. Trong môi trường giáo dục nhập tốt được theo học tại các lớp tiểu học. Các em đạt
Tlập năm 1993. hòa nhập, các học sinh tiểu học còn được dạy yêu thương, trình độ nhất định về đọc, viết, làm toán được phát hiện
Nhà trường hiện có 2 khối học sinh là khối Tiểu học sẻ chia, nhân hậu với những bạn học sinh thiệt thòi hơn và bồi dưỡng những khả năng vượt trội để có thể theo học
hòa nhập và khối Giáo dục đặc biệt đều do những cán bộ, mình. trung học cơ sở, học hướng nghiệp dạy nghề.
giáo viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết và sáng tạo Đến nay nhà trường đã có 100% thầy cô giáo, cán bộ Đến nay, nhiều em đã ra trường và hòa nhập cộng
trực tiếp giảng dạy, luôn đồng hành cùng học sinh trên đạt trình độ chuẩn trở lên. Đã có hàng trăm lượt học sinh đồng tốt, có thể tham gia các công việc như làm đồ thủ
hành trình chinh phục tri thức, khám phá những điều kỳ đạt giải học sinh giỏi cấp quận và cấp thành phố. Tỷ lệ học công đơn giản, bảo vệ, tham gia sản xuất rau sạch,...
diệu của cuộc sống. sinh hoàn thành bậc tiểu học hàng năm là 100%, trong Với những thành tích đáng ghi nhận trong công tác
Để nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học, nhà trường đó nhiều em đỗ vào các trường chuyên, trường điểm của giáo dục, Trường tiểu học Bình Minh đã vinh dự được nhận
đã tập trung nhiều biện pháp nâng cao chất lượng giáo thành phố. bằng khen của Bộ giáo dục và đào tạo (2013) và UBND
dục toàn diện cho học sinh thông qua việc tổ chức dạy học Khởi đầu với 3 lớp học dành cho 30 học sinh chậm phát thành phố Hà Nội (2018 và 2023), nhiều năm liền đạt
theo chuẩn kiến thức, kỹ năng với định hướng phát triển triển trí tuệ, đến nay nhà trường đã trở thành địa chỉ tin danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc,... Nhiều thầy cô giáo
năng lực học sinh, áp dụng các biện pháp dạy học phù hợp cậy của nhiều phụ huynh có con bị các dạng khuyết tật này. được công nhận là Giáo viên dạy giỏi các cấp, Chiến sĩ thi
với đặc điểm tâm sinh lý học sinh tiểu học. Cán bộ giáo viên nhà trường đã từng bước nghiên cứu, thử đua cấp cơ sở, Giáo viên tiên tiến,... Ba năm gần đây, đã
Trong mỗi bài giảng, các thầy cô dày công biên soạn nghiệm, đúc rút kinh nghiệm, kết hợp với các tài liệu nước có 20 sáng kiến của cán bộ giáo viên được công nhận và
giáo án với nhiều hình thức và nội dung dạy học phong ngoài để thiết kế chương trình cá nhân hóa dạy trẻ khuyết áp dụng hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy, đặc biệt là đề
phú, ứng dụng công nghệ thông tin cuốn hút học sinh. Nhà tật và linh hoạt điều chỉnh theo từng giai đoạn phát triển tài nghiên cứu khoa học cấp ngành “Nghiên cứu giải pháp
trường luôn chú trọng mục tiêu giáo dục toàn diện nhằm của học sinh để giúp các em nhận biết được giá trị của cuộc quản lý hành vi của học sinh khuyết tật trí tuệ hòa nhập
hình thành những cơ sở cho sự phát triển lâu dài về đạo sống, biết ứng xử với những sự việc xung quanh. tiểu học trên địa bàn Hà Nội”.
Các học sinh khuyết tật trí tuệ thực hành làm thiệp thủ công.
Học sinh bình thường và học sinh khuyết tật có thể học chung một lớp.
Học sinh khuyết tật tập lắp đồ chơi tại trường.
44
Tết sẻ chia, Xuân yêu thương!