Page 41 - Tạp chí Sức Khoẻ Trẻ Em
P. 41
KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP HỘI CỨU TRỢ TRẺ EM KHUYẾT TẬT HÀ NỘI
Trung tâm Hy Vọng:
Nơi thắp sáng niềm tin cho
những trẻ em đặc biệt
Những trăn trở, day dứt về những
đứa trẻ đặc biệt ở trong lớp học tại
các trường. Hiểu rằng, phải có môi
trường giáo dục phù hợp với các
em này, sau khi về hưu, bác sĩ Đỗ
Thúy Nga quyết định thành lập một
trung tâm giáo dục đặc biệt để giúp
những đứa trẻ đó sớm có cơ hội hòa
nhập với các bạn trong trường lớp
và xã hội.
Bà Đỗ Thúy Nga (góc phải) dự giờ tập yoga - hoạt động này giúp trẻ khuyết tật trí tuệ
cải thiện rất nhiều về khả năng tập trung, nâng cao nhận thức, giảm tăng động.
ác sĩ Đỗ Thúy Nga từng có thời gian công tác tại Uỷ ban Bảo vệ giáo viên có lòng yêu thương với những đứa trẻ không biết gì, ngơ
bà mẹ và chăm sóc trẻ em quận Ba Đình. Sau khi tổ chức này sáp ngác, tự ti ấy đã giúp chúng dần tiến bộ, biết nói, biết tự chăm sóc bản
Bnhập với Phòng Giáo dục đào tạo thành Phòng Giáo dục đào tạo thân, được học tập đúng khả năng của mình. Điều này đã dần khẳng
quận Ba Đình, bà làm Phó trưởng phòng và được giao nhiệm vụ quản lý định chất lượng, hiệu quả chăm sóc, phục hồi chức năng và giảng dạy
khối tiểu học và trung học cơ sở. của Trung tâm Hy Vọng.
Bà thường có những cuộc kiểm tra, dự giờ, thao giảng, những tiết Hiện tại, Trung tâm Hy Vọng đang chăm sóc và dạy can thiệp gần
học của các trường trên địa bàn quận. Điều khiến bà băn khoăn nhất là ở 50 trẻ mắc các hội chứng như tự kỷ, Down, bại não, hẹp sọ não, chậm
hầu hết các lớp, các giờ học đều có những đứa bé vô cùng đặc biệt. Chúng phát triển trí tuệ,... Với các em, mỗi ngày đến trường là một ngày được
dường như ngồi nhầm chỗ - chúng đi học nhưng không biết gì, luôn ngơ vui chơi, được phát triển theo khả năng của mình, được sống trong sự
ngác, tự ti khi ngồi học với các bạn cùng trang lứa… quan tâm, yêu thương, đùm bọc của nhà trường, gia đình và xã hội.
Tháng 6/2002, bà Đỗ Thúy Nga thành lập Trung tâm Hy Vọng, Hơn 20 năm qua, Trung tâm Hy Vọng đã tiếp nhận và cho ra trường
với một lớp học tình thương ban đầu gồm 10 trẻ có nhu cầu đặc biệt. hơn 500 trẻ “ đặc biệt”. Trong đó, đã có rất nhiều trẻ ra trường hòa nhập
Bằng những phương pháp trị liệu, chăm sóc và dạy trẻ hiệu quả, các với các bạn cùng trang lứa, có công việc và thu nhập ổn định,…
Các sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn thường xuyên đến giao lưu với trẻ khuyết tật tại trung tâm.
41
Tết sẻ chia, Xuân yêu thương!