Page 63 - Nhà Báo & Công Luận
P. 63
Xuân Ất Tỵ
mỗi năm chúng tôi có thể giảm khoảng
600 tấn nhựa, tiết kiệm nhiều tỷ đồng.
Lâu nay tại chuỗi cửa hàng TH true
mart, túi đựng sản phẩm, thìa sữa chua
bằng nhựa dùng một lần đã được thay
thế bằng túi, thìa làm từ vật liệu sinh
học thân thiện hơn với môi trường. Bao
bì sản phẩm được thu gom sau sử dụng
để chuyển tới các đơn vị tái chế chuyên
nghiệp,...
“Vươn mình” không chỉ là
trong lĩnh vực kinh tế,
mà phải “vươn mình” cả về
tầm vóc.
+ Trong nhiều bài phát biểu hay
thông điệp gửi đến nhân dân, các doanh
nghiệp trong thời gian qua, Tổng Bí thư
nhiều lần nhắc tới thông điệp rằng chúng
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024. Ảnh: TH ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình
TẬP ĐOÀN TH: của dân tộc”. Ông có thể chia sẻ về tầm
nhìn, sứ mệnh Tập đoàn TH hướng tới
“Vươn mình” không chỉ trong Lâm nhiều lần nhắc tới thông điệp chúng
trong kỷ nguyên mới của dân tộc?
- Trong thời gian qua, Tổng Bí thư Tô
lĩnh vực kinh tế, mà phải ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình
của dân tộc”. Tầm nhìn chiến lược và
khát vọng của Tổng Bí thư đã trở thành
lời hiệu triệu của người đứng đầu, hòa
“vươn mình” cả về tầm vóc chung với khát vọng của các tầng lớp
nhân dân nói chung và các doanh nhân,
doanh nghiệp nói riêng. Tập đoàn TH
Nhà sáng lập của chúng tôi, Anh
au gần 40 năm Đổi mới với nhiều Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, lãnh đạo Tập cũng không ngoại lệ.
thành tựu về kinh tế - xã hội đã đạt đoàn TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng những thành hùng Lao động Thái Hương luôn khẳng
Sđược, Việt Nam đang bước vào một định, tầng lớp doanh nhân có nội lực rất
kỷ nguyên mới - “Kỷ nguyên vươn mình tựu to lớn của thế giới về khoa học công nghệ, khoa học lớn và có Tâm, có Tầm, có Tài và đủ bản
của dân tộc”. quản trị và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh lĩnh để gánh vác các trọng trách cùng đất
Trong cuộc trò chuyện cùng báo Nhà nước.
báo & Công Luận, ông Ngô Minh Hải, trong nước, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quốc Trong kỷ nguyên vươn mình của dân
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, chia sẻ gia đạt chuẩn quốc tế. tộc, TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng
quan điểm: “Vươn mình” ở đây không chỉ những thành tựu to lớn của thế giới về
là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải “vươn khoa học công nghệ, khoa học quản trị
mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều cao. TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh
Tầm nhìn của TH sẽ đóng góp tích cực khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên bền vững. doanh trong nước, xây dựng thương hiệu
vào sự “vươn mình” mạnh mẽ của dân nhiên; Tươi - Ngon - Bổ dưỡng; Thân TH đề ra các chiến lược cắt giảm, cho sản phẩm quốc gia đạt chuẩn quốc
tộc. thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả tế.
Con người là chủ thể của Hài hòa lợi ích. ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước Cần kiên định phát triển theo mô
xã hội và là nguồn lực quyết Những giá trị cốt lõi này đồng thời thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh
định sự phát triển đất nước cũng là cam kết mạnh mẽ của TH trong đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải, tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền
+ Với 15 năm lịch sử hình thành và nỗ lực nâng cao tầm vóc Việt, bằng cách đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân vững.
phát triển, Tập đoàn TH đã trở thành cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến Đặc biệt, cần khơi dậy khát vọng, sự
một trong những doanh nghiệp tư nhân thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và khích lối sống “xanh” hơn, thực hiện cống hiến và sự cam kết về chất lượng,
hàng đầu tại Việt Nam. Ông có thể chia bổ dưỡng. trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đổi mới, sáng tạo, tiên phong của các
sẻ về những giá trị cốt lõi và chiến lược Từ các sản phẩm từ sữa tươi sạch (EPR)... doanh nghiệp.
phát triển mà Tập đoàn đã theo đuổi để cũng như các thức uống tốt cho sức Chính sách Phát triển bền vững của Là một nhà sản xuất thực phẩm sạch,
đạt được thành công như hiện nay? khỏe, thảo dược tự nhiên hay thực phẩm, Tập đoàn gồm 6 trụ cột trong đó hai trụ TH cho rằng “vươn mình” ở đây không
- Trong 15 năm hình thành và phát tất cả đều gắn liền với chữ “true”, nghĩa cột đầu tiên là Dinh dưỡng - Sức khỏe và chỉ là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải
triển, Tập đoàn TH luôn quan niệm, con là thật. Đó là sản phẩm thật, thật an toàn, Môi trường. Hai trụ cột này quy định rất “vươn mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều
người là chủ thể của xã hội và là nguồn thật sạch, thật dinh dưỡng và thật tươi nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân cao. Tầm nhìn của TH là các hoạt động
lực quyết định sự phát triển đất nước. ngon bổ dưỡng. thiện môi trường, giảm phát thải trong và sản phẩm của chúng tôi sẽ đóng góp
Đầu tư vào phát triển về thể lực và trí lực Chúng tôi quyết tâm trở thành người quá trình chế biến, sản xuất, phát triển tích cực vào sự “vươn mình” mạnh mẽ
là góp phần phát triển nòi giống của dân nội trợ tử tế và nhà sản xuất thực phẩm sản phẩm. của dân tộc.
tộc, là đầu tư vào sự phát triển bền vững sạch có nguồn gốc tự nhiên đạt tiêu Không chỉ riêng 14 sản phẩm nhóm Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm
mang tính chiến lược quốc gia. chuẩn quốc tế. Những giá trị cốt lõi sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác
Vì vậy, các dự án đầu tư của TH tập mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với 2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH nhau: các sản phẩm dinh dưỡng công
trung theo hướng ứng dụng công nghệ tiêu chí của Thương hiệu Quốc gia: chất đều tuân thủ các yêu cầu này. thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các
cao, khoa học công nghệ và khoa học lượng, đổi mới - sáng tạo và tiên phong. Ví dụ như trong quá trình sản xuất sản phẩm ít hoặc không sử dụng đường,
quản trị đan xen vào nhau tạo ra những + Được biết, Tập đoàn TH đã tiên sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức
sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp phong trong việc chuyển đổi sang mô Nhà máy Sữa TH thực hiện nhiều giải uống từ sữa và hạt, các loại sữa thực vật…
với sản lượng và chất lượng theo chiều hình phát triển bền vững, thân thiện với pháp giảm phát thải, như sử dụng năng Chúng tôi đặc biệt lưu ý tới vấn đề sức
hướng phát triển bền vững và có lợi cho môi trường. Ông có thể cho biết những lượng tái tạo, năng lượng sinh khối. khỏe và thể lực của thế hệ trẻ. Bên cạnh
sức khỏe. định hướng và kế hoạch của Tập đoàn Các sản phẩm nước tinh khiết, trà tự các sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sự
Trong đó, TH đã áp dụng quy trình về những cam kết hướng tới phát triển nhiên, nước gạo rang, nước trái cây tại phát triển thể lực và trí lực trẻ em trong
khép kín tiêu chuẩn quốc tế để cho ra xanh trong thời gian tới? Nhà máy Núi Tiên của chúng tôi được lứa tuổi vàng, Tập đoàn TH cũng như các
đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK - - Trên hành trình nâng tầm thương áp dụng nhiều sáng kiến giảm nhựa, như doanh nghiệp thực phẩm có Tâm – Trí -
Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng Lực khác xem sứ mệnh nâng cao tầm vóc
và vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sữa tươi năm châu”, TH luôn khẳng định chất nhựa của mỗi chai, giảm độ dày mác Việt là sứ mệnh chung để cùng gánh vác.
và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, TH lượng và uy tín của các sản phẩm xứng nhựa, thậm chí giảm lượng keo dán ống Vì thế, chúng tôi mong muốn sớm
tiên phong con đường đồ uống tốt cho tầm Thương hiệu quốc gia, cũng như hút. Màng bọc lốc sữa cũng được giảm xây dựng hành lang pháp lý cho lĩnh vực
sức khỏe với các sản phẩm nước tinh cam kết hướng tới phát triển xanh. độ dày và tiến tới, chúng tôi sẽ cải tiến dinh dưỡng học đường, để đưa ra những
khiết, đồ uống từ trái cây và thảo dược Với tư duy trân quý Mẹ Thiên nhiên, chất liệu màng bọc thân thiện hơn với quy chuẩn về bữa ăn trong trường học.
hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản. Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành môi trường… + Xin cảm ơn ông!
Hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn lập là thực hành mô hình kinh tế xanh - Tính riêng từ chuỗi hành động đó, NGỌC TÚ (Thực hiện)
www.congluan.vn 57