Page 63 - Nhà Báo & Công Luận
P. 63

Xuân Ất Tỵ

                                                                                                                      mỗi năm chúng tôi có thể giảm khoảng
                                                                                                                      600 tấn nhựa, tiết kiệm nhiều tỷ đồng.
                                                                                                                         Lâu nay tại chuỗi cửa hàng TH true
                                                                                                                      mart, túi đựng sản phẩm, thìa sữa chua
                                                                                                                      bằng nhựa dùng một lần đã được thay
                                                                                                                      thế bằng túi, thìa làm từ vật liệu sinh
                                                                                                                      học thân thiện hơn với môi trường. Bao
                                                                                                                      bì sản phẩm được thu gom sau sử dụng
                                                                                                                      để chuyển tới các đơn vị tái chế chuyên
                                                                                                                      nghiệp,... 
                                                                                                                         “Vươn mình” không chỉ là
                                                                                                                         trong lĩnh vực kinh tế,
                                                                                                                         mà phải “vươn mình” cả về
                                                                                                                         tầm vóc.
                                                                                                                         + Trong  nhiều bài phát  biểu hay
                                                                                                                      thông điệp gửi đến nhân dân, các doanh
                                                                                                                      nghiệp trong thời gian qua, Tổng Bí thư
                                                                                                                      nhiều lần nhắc tới thông điệp rằng chúng
         Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024. Ảnh: TH               ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình
                                              TẬP ĐOÀN TH:                                                            của dân tộc”. Ông có thể chia sẻ về tầm
                                                                                                                      nhìn, sứ mệnh Tập đoàn TH hướng tới
         “Vươn mình” không chỉ trong                                                                                  Lâm nhiều lần nhắc tới thông điệp chúng
                                                                                                                      trong kỷ nguyên mới của dân tộc?
                                                                                                                         - Trong thời gian qua, Tổng Bí thư Tô

         lĩnh vực kinh tế, mà phải                                                                                    ta đang bước vào “Kỷ nguyên vươn mình
                                                                                                                      của dân tộc”.  Tầm  nhìn  chiến  lược  và
                                                                                                                      khát vọng của Tổng Bí thư đã trở thành
                                                                                                                      lời hiệu triệu của người đứng đầu, hòa
                    “vươn mình” cả về tầm vóc                                                                         chung với khát vọng của các tầng lớp
                                                                                                                      nhân dân nói chung và các doanh nhân,
                                                                                                                      doanh nghiệp nói riêng. Tập đoàn TH

                                                                                                                         Nhà sáng lập của chúng  tôi, Anh
              au gần 40 năm Đổi mới với nhiều   Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, lãnh đạo Tập                   cũng không ngoại lệ.
              thành tựu về kinh tế - xã hội đã đạt   đoàn TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng những thành              hùng Lao động Thái Hương luôn khẳng
         Sđược, Việt Nam đang bước vào một                                                                            định, tầng lớp doanh nhân có nội lực rất
         kỷ nguyên mới - “Kỷ nguyên vươn mình   tựu to lớn của thế giới về khoa học công nghệ, khoa học               lớn và có Tâm, có Tầm, có Tài và đủ bản
         của dân tộc”.                        quản trị và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh                   lĩnh để gánh vác các trọng trách cùng đất
            Trong cuộc trò chuyện cùng báo Nhà                                                                        nước.
         báo & Công Luận, ông Ngô Minh Hải,   trong nước, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm quốc                         Trong kỷ nguyên vươn mình của dân
         Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH, chia sẻ   gia đạt chuẩn quốc tế.                                                  tộc, TH cho rằng, cần tiếp tục tận dụng
         quan điểm: “Vươn mình” ở đây không chỉ                                                                       những thành tựu to lớn của thế giới về
         là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải “vươn                                                                     khoa học công nghệ, khoa học quản trị
         mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều cao.   TH tuân thủ 5 giá trị cốt lõi gồm: Vì sức   kinh tế tuần hoàn theo hướng phát triển   và trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh
         Tầm nhìn của TH sẽ đóng góp tích cực   khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên   bền vững.                        doanh trong nước, xây dựng thương hiệu
         vào sự “vươn mình”  mạnh mẽ của dân   nhiên; Tươi - Ngon - Bổ dưỡng; Thân   TH đề ra các chiến lược cắt giảm,   cho sản phẩm quốc gia đạt chuẩn quốc
         tộc.                                 thiện với môi trường - Tư duy vượt trội;   chuyển đổi và hấp thu và đạt thành quả   tế.
             Con người là chủ thể của         Hài hòa lợi ích.                    ở nhiều lĩnh vực: xử lý chất thải và nước   Cần kiên định phát triển theo mô
             xã hội và là nguồn lực quyết       Những giá trị cốt lõi này đồng thời   thải, sản xuất năng lượng sạch, bảo tồn   hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh
             định sự phát triển đất nước      cũng là cam kết mạnh mẽ của TH trong   đa dạng sinh học, giảm thiểu rác thải,   tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền
            + Với 15 năm lịch sử hình thành và   nỗ lực nâng cao tầm vóc Việt, bằng cách   đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng thân   vững.
         phát triển, Tập đoàn TH đã trở thành   cung cấp những sản phẩm thực phẩm từ   thiện với môi trường, lan tỏa và khuyến   Đặc biệt, cần khơi dậy khát vọng, sự
         một trong những doanh nghiệp tư nhân   thiên nhiên, sạch, an toàn, tươi ngon và   khích lối sống  “xanh” hơn, thực hiện   cống hiến và sự cam kết về chất lượng,
         hàng đầu tại Việt Nam.  Ông có thể chia   bổ dưỡng.                      trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất   đổi  mới, sáng tạo,  tiên  phong của  các
         sẻ về những giá trị cốt lõi và chiến lược   Từ các sản phẩm từ sữa tươi sạch   (EPR)...                      doanh nghiệp.
         phát triển mà Tập đoàn đã theo đuổi để   cũng như các thức uống tốt cho sức   Chính sách Phát triển bền vững của   Là một nhà sản xuất thực phẩm sạch,
         đạt được thành công như hiện nay?    khỏe, thảo dược tự nhiên hay thực phẩm,   Tập đoàn gồm 6 trụ cột trong đó hai trụ   TH cho rằng “vươn mình” ở đây không
            - Trong 15 năm hình thành và phát   tất cả đều gắn liền với chữ “true”, nghĩa   cột đầu tiên là Dinh dưỡng - Sức khỏe và   chỉ là trong lĩnh vực kinh tế, mà phải
         triển, Tập đoàn TH luôn quan niệm, con   là thật. Đó là sản phẩm thật, thật an toàn,   Môi trường. Hai trụ cột này quy định rất   “vươn mình” cả về tầm vóc, thể lực, chiều
         người là chủ thể của xã hội và là nguồn   thật sạch, thật dinh dưỡng và thật tươi   nhiều về thực hành các yếu tố xanh, thân   cao. Tầm nhìn của TH là các hoạt động
         lực quyết định sự phát triển đất nước.   ngon bổ dưỡng.                  thiện môi trường, giảm phát thải trong   và sản phẩm của chúng tôi sẽ đóng góp
         Đầu tư vào phát triển về thể lực và trí lực   Chúng tôi quyết tâm trở thành người   quá trình chế biến, sản xuất, phát triển   tích cực vào sự  “vươn mình” mạnh mẽ
         là góp phần phát triển nòi giống của dân   nội trợ tử tế và nhà sản xuất thực phẩm   sản phẩm.               của dân tộc. 
         tộc, là đầu tư vào sự phát triển bền vững   sạch có nguồn gốc tự nhiên đạt tiêu   Không chỉ riêng 14 sản phẩm nhóm   Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm
         mang tính chiến lược quốc gia.       chuẩn quốc tế. Những giá trị cốt lõi   sản phẩm vừa đạt Thương hiệu quốc gia   phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác
            Vì vậy, các dự án đầu tư của TH tập   mà TH theo đuổi cũng rất phù hợp với   2024, toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm TH   nhau: các sản phẩm dinh dưỡng công
         trung theo hướng ứng dụng công nghệ   tiêu chí của Thương hiệu Quốc gia: chất   đều tuân thủ các yêu cầu này.   thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các
         cao, khoa học công nghệ và khoa học   lượng, đổi mới - sáng tạo và tiên phong.  Ví dụ như trong quá trình sản xuất   sản phẩm ít hoặc không sử dụng đường,
         quản trị đan xen vào nhau tạo ra những   + Được biết, Tập đoàn TH đã tiên   sữa tươi và các sản phẩm từ sữa tươi,   các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức
         sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp   phong trong việc chuyển đổi sang mô   Nhà máy Sữa TH thực hiện nhiều giải   uống từ sữa và hạt, các loại sữa thực vật…
         với sản lượng và chất lượng theo chiều   hình phát triển bền vững, thân thiện với   pháp giảm phát thải, như sử dụng năng   Chúng tôi đặc biệt lưu ý tới vấn đề sức
         hướng phát triển bền vững và có lợi cho   môi trường. Ông có thể cho biết những   lượng tái tạo, năng lượng sinh khối.  khỏe và thể lực của thế hệ trẻ. Bên cạnh
         sức khỏe.                            định hướng và kế hoạch của Tập đoàn     Các sản phẩm nước tinh khiết, trà tự   các sản phẩm sạch, hữu cơ, tốt cho sự
            Trong đó, TH đã áp dụng quy trình   về những cam kết hướng tới phát triển   nhiên, nước gạo rang, nước trái cây tại   phát triển thể lực và trí lực trẻ em trong
         khép kín tiêu chuẩn quốc tế để cho ra   xanh trong thời gian tới?        Nhà máy Núi Tiên của chúng tôi được   lứa tuổi vàng, Tập đoàn TH cũng như các
         đời dòng sữa tươi sạch TH true MILK -   - Trên hành trình nâng tầm thương   áp dụng nhiều sáng kiến giảm nhựa, như   doanh nghiệp thực phẩm có Tâm – Trí -
         Thương hiệu quốc gia nhiều kỳ liên tiếp   hiệu Việt để “sánh vai với các cường quốc   bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng   Lực khác xem sứ mệnh nâng cao tầm vóc
         và vươn tầm quốc tế. Bên cạnh sữa tươi   năm  châu”,  TH  luôn  khẳng  định  chất   nhựa của mỗi chai, giảm độ dày mác   Việt là sứ mệnh chung để cùng gánh vác.
         và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, TH   lượng và uy tín của các sản phẩm xứng   nhựa, thậm chí giảm lượng keo dán ống   Vì thế, chúng tôi mong muốn sớm
         tiên phong con đường đồ uống tốt cho   tầm Thương hiệu quốc gia, cũng như   hút. Màng bọc lốc sữa cũng được giảm   xây dựng hành lang pháp lý cho lĩnh vực
         sức khỏe với các sản phẩm nước tinh   cam kết hướng tới phát triển xanh.  độ dày và tiến tới, chúng tôi sẽ cải tiến   dinh dưỡng học đường, để đưa ra những
         khiết, đồ uống từ trái cây và thảo dược   Với tư duy trân quý Mẹ Thiên nhiên,   chất liệu màng bọc thân thiện hơn với   quy chuẩn về bữa ăn trong trường học.
         hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản.  Tập đoàn TH xác định ngay từ khi thành   môi trường…                  + Xin cảm ơn ông!
            Hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn   lập là thực hành mô hình kinh tế xanh -   Tính riêng từ chuỗi hành động đó,           NGỌC TÚ (Thực hiện)




                                                                                                          www.congluan.vn                         57
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68