Page 15 - Báo Giao Thông
P. 15
Bộ trưởng
Trần Hồng Minh
kiểm tra cao
tốc Bắc - Nam
đoạn Cần Thơ
- Cà Mau ngày
10/12/2024
từ tư duy, nhận thức đến hành nước, kỹ sư đã có sự trưởng Bộ máy quản lý, vận hành trọng điểm theo quy hoạch mới, ngành GTVT cũng
động, phải có sự nhìn nhận của thành và trình độ tốt. Nhưng đường sắt hiện được phân chuyên ngành được Thủ chạm tay vào mốc son 80
cả tập thể và tự giác của từng thực tiễn cho thấy, nhiệm vụ đột thành 3 tổ chức: Cục Đường sắt tướng Chính phủ phê duyệt. năm truyền thống. Đứng
cán bộ, đảng viên, sự vào cuộc phá kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam, Tổng công ty Đường Khắc phục khó khăn, vượt trước ngưỡng cửa quan
quyết liệt của cấp ủy các cấp. còn nhiều thách thức lớn. sắt VN, Ban QLDA Đường sắt qua thách thức, Bộ GTVT trọng này, thông điệp nào
Dự án Cảng hàng không do vậy sự thống nhất trong sẽ huy động tối đa chất xám Bộ trưởng muốn gửi đến
RÕ NGƯỜI, RÕ VIỆC TRONG Long Thành còn nhiều hạng điều hành, chỉ đạo cũng chưa trong và ngoài Bộ kết hợp với cán bộ, người lao động
THỰC HIỆN MỤC TIÊU mục phải tăng tốc, bộ máy chỉ đạt hiệu quả mong muốn. tư vấn nước ngoài; hoàn thiện toàn ngành?
đạo, tổ chức triển khai thi công Nếu không có sự chuẩn thể chế làm cơ sở cụ thể hóa
Xác định năm 2025 là năm chưa đạt được sự thống nhất bị bài bản, kỹ lưỡng trên các công việc bằng các kế hoạch Giao thông vận tải là
có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, như kỳ vọng, cần phải tiếp tục lĩnh vực, quá trình triển khai chi tiết từng hạng mục/từng ngành ra đời rất sớm, gắn với
Thủ tướng Chính phủ đặt mục hoàn thiện để nâng cao hiệu lực, các dự án mới, kỹ thuật phức bước công việc, phân công chiều dài lịch sử của đất nước.
tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% hiệu quả. Theo kinh nghiệm tạp hơn, quy mô lớn hơn, cụ thể, rõ người, rõ việc dựa Viết tiếp trang sử vẻ vang “đi
để tạo đà, tạo lực, tạo khí thế quốc tế, một dự án lớn như chúng ta sẽ bị phụ thuộc vào trên sở trường, kinh nghiệm, trước mở đường”, tiếp nối
thực hiện kế hoạch năm 2026 Cảng hàng không Long Thành các đơn vị tư vấn, nhà thầu chuyên môn được đào tạo, và phát huy thành quả, kinh
và cả giai đoạn 2021-2030. thường phải có tổng công trình nước ngoài. gắn với đẩy mạnh kiểm tra, nghiệm quý báu của các thế
Trong năm mới, Bộ trưởng sư, kiến trúc sư trưởng, kỹ sư Riêng dự án đặc biệt lớn, giám sát. hệ lãnh đạo đi trước, những
nhận định đâu là thách thức trưởng từng nhóm công việc/ tiến độ đặc biệt gấp như Trước mắt, phải đào năm qua, tập thể cán bộ,
và giải pháp nào sẽ được Bộ hạng mục công trình. đường sắt tốc độ cao Bắc - tạo trong nước kết hợp với công chức, viên chức, người
GTVT thực hiện để góp phần Tiếp đến là lĩnh vực đường Nam, 19 cơ chế đặc thù được nước ngoài nâng cao trình lao động của ngành đã nỗ lực
thực hiện thành công mục tiêu sắt. Nhiều năm qua, Việt Quốc hội thông qua phải độ quản lý cho các cán bộ, ngày - đêm, xuyên lễ, xuyên
Chính phủ đề ra? Nam chưa có dự án đường sắt được cụ thể hóa bằng nghị kỹ sư trong Bộ ở các chuyên Tết, sẵn sàng gác lại tình
quy mô nào được triển khai. quyết, văn bản chỉ đạo để có ngành đường sắt, hàng riêng, gửi thanh xuân ở mỗi
Năm 2025 được xác định Trình độ quản lý, kỹ sư, người cơ sở pháp lý chắc chắn trong không để có được đội ngũ công trường để tạo dựng nên
là năm tăng tốc thực hiện lao động trong nước còn chỉ đạo, triển khai. chất lượng cao. những con đường, sân bay,
thắng lợi các mục tiêu Đại hội hạn chế, thiếu nhân lực chất Ngoài ra, lĩnh vực đường bến cảng, tuyến đường sắt
Đảng lần thứ XIII đề ra. lượng cao cho đường sắt tốc thủy nội địa, hàng hải cũng KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG, nối hai miền đất nước, tăng
Một điều đáng mừng là độ cao, đường sắt đô thị. Đây còn nhiều khó khăn và đang ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO liên kết vùng, mở ra không
những năm qua, ở lĩnh vực cầu là rào cản rất lớn trong công được Bộ chỉ đạo quyết liệt gian phát triển mới, phát
đường, đội ngũ ban quản lý tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển tháo gỡ để công tác đầu tư Trên hành trình đất triển các địa phương, làm
dự án, nhà thầu thi công trong khai thực hiện. phát triển có trọng tâm, nước tiến vào kỷ nguyên giàu cho đất nước.
Giao thông là mạch máu
của quốc gia, như mạch máu
chủ trong cơ thể con người.
Nếu một điểm, một lĩnh vực
bị ách tắc, kinh tế - xã hội sẽ
bị ảnh hưởng.
Năm 2025, Bộ GTVT sẽ
tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ
cương; đoàn kết; đổi mới
tư duy, tích cực sáng tạo,
đặt chất lượng công việc
lên hàng đầu với quyết tâm
cao nhất, nỗ lực lớn nhất,
cùng đất nước bước vào kỷ
nguyên mới - kỷ nguyên
Công nhân thi công lu lèn vươn mình của dân tộc.
nền đất tại gói thầu 4.7
sân đỗ sân bay Long Thành Trân trọng cảm ơn
Ảnh: Nguyễn Nhâm Bộ trưởng!
N.N - N.K
15