Page 15 - Báo Giao Thông
P. 15

Bộ trưởng
                                                                                                                                      Trần Hồng Minh
                                                                                                                                      kiểm tra cao
                                                                                                                                      tốc Bắc - Nam
                                                                                                                                      đoạn Cần Thơ
                                                                                                                                      - Cà Mau ngày
                                                                                                                                      10/12/2024


     từ tư duy, nhận thức đến hành   nước, kỹ sư đã có sự trưởng   Bộ máy quản lý, vận hành      trọng điểm theo quy hoạch   mới, ngành GTVT cũng
     động, phải có sự nhìn nhận của   thành và trình độ tốt. Nhưng   đường sắt hiện được phân    chuyên  ngành  được  Thủ   chạm tay vào mốc son 80
     cả tập thể và tự giác của từng   thực tiễn cho thấy, nhiệm vụ đột   thành 3 tổ chức: Cục Đường sắt   tướng Chính phủ phê duyệt.   năm truyền thống. Đứng
     cán bộ, đảng viên, sự vào cuộc   phá kết cấu hạ tầng giao thông   Việt Nam, Tổng công ty Đường   Khắc phục khó khăn, vượt   trước ngưỡng cửa quan
     quyết liệt của cấp ủy các cấp.  còn nhiều thách thức lớn.  sắt VN, Ban QLDA Đường sắt       qua thách thức, Bộ GTVT    trọng này, thông điệp nào
                                    Dự án Cảng hàng không    do vậy sự thống nhất trong          sẽ huy động tối đa chất xám   Bộ trưởng muốn gửi đến
     RÕ NGƯỜI, RÕ VIỆC TRONG     Long Thành còn nhiều hạng   điều hành, chỉ đạo cũng chưa        trong và ngoài Bộ kết hợp với   cán bộ, người lao động
     THỰC HIỆN MỤC TIÊU          mục phải tăng tốc, bộ máy chỉ   đạt hiệu quả mong muốn.         tư vấn nước ngoài; hoàn thiện   toàn ngành?
                                 đạo, tổ chức triển khai thi công   Nếu không có sự chuẩn        thể chế làm cơ sở cụ thể hóa
        Xác định năm 2025 là năm   chưa đạt được sự thống nhất   bị bài bản, kỹ lưỡng trên các   công việc bằng các kế hoạch   Giao thông vận tải là
     có ý nghĩa đặc biệt quan trọng,   như kỳ vọng, cần phải tiếp tục   lĩnh vực, quá trình triển khai   chi tiết từng hạng mục/từng   ngành ra đời rất sớm, gắn với
     Thủ tướng Chính phủ đặt mục   hoàn thiện để nâng cao hiệu lực,   các dự án mới, kỹ thuật phức   bước công việc, phân công   chiều dài lịch sử của đất nước.
     tiêu tăng trưởng GDP đạt 8%   hiệu  quả.  Theo kinh  nghiệm   tạp hơn, quy mô lớn hơn,      cụ thể, rõ người, rõ việc dựa   Viết tiếp trang sử vẻ vang “đi
     để tạo đà, tạo lực, tạo khí thế   quốc  tế,  một  dự  án  lớn  như   chúng ta sẽ bị phụ thuộc vào   trên sở trường, kinh nghiệm,   trước mở đường”, tiếp nối
     thực hiện kế hoạch năm 2026   Cảng hàng không Long Thành   các đơn vị tư vấn, nhà thầu      chuyên môn được đào tạo,   và phát huy thành quả, kinh
     và cả giai đoạn 2021-2030.   thường phải có tổng công trình   nước ngoài.                   gắn với đẩy mạnh kiểm tra,   nghiệm quý báu của các thế
     Trong năm mới, Bộ trưởng    sư, kiến trúc sư trưởng, kỹ sư   Riêng dự án đặc biệt lớn,      giám sát.                  hệ lãnh đạo đi trước, những
     nhận định đâu là thách thức   trưởng từng nhóm công việc/  tiến độ đặc biệt gấp như            Trước mắt, phải đào     năm qua, tập thể cán bộ,
     và giải pháp nào sẽ được Bộ   hạng mục công trình.      đường  sắt  tốc  độ  cao  Bắc  -    tạo trong nước kết hợp với   công chức, viên chức, người
     GTVT thực hiện để góp phần     Tiếp đến là lĩnh vực đường   Nam, 19 cơ chế đặc thù được     nước ngoài nâng cao trình   lao động của ngành đã nỗ lực
     thực hiện thành công mục tiêu   sắt. Nhiều năm qua, Việt   Quốc  hội  thông  qua  phải      độ quản lý cho các cán bộ,   ngày - đêm, xuyên lễ, xuyên
     Chính phủ đề ra?            Nam chưa có dự án đường sắt   được cụ thể hóa bằng  nghị        kỹ sư trong Bộ ở các chuyên   Tết, sẵn sàng gác lại tình
                                 quy mô nào được triển khai.   quyết, văn bản chỉ đạo để có      ngành đường sắt, hàng      riêng, gửi thanh xuân ở mỗi
        Năm 2025 được xác định   Trình độ quản lý, kỹ sư, người   cơ sở pháp lý chắc chắn trong   không để có được đội ngũ   công trường để tạo dựng nên
     là năm tăng tốc thực hiện   lao động trong nước còn     chỉ đạo, triển khai.                chất lượng cao.            những con đường, sân bay,
     thắng lợi các mục tiêu Đại hội   hạn chế, thiếu nhân lực chất   Ngoài ra, lĩnh vực đường                               bến cảng, tuyến đường sắt
     Đảng lần thứ XIII đề ra.    lượng cao cho đường sắt tốc   thủy nội địa, hàng hải cũng       KỶ LUẬT, KỶ CƯƠNG,         nối hai miền đất nước, tăng
        Một điều đáng mừng là    độ cao, đường sắt đô thị. Đây   còn nhiều khó khăn và đang      ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO          liên  kết  vùng,  mở  ra  không
     những năm qua, ở lĩnh vực cầu   là rào cản rất lớn trong công   được Bộ chỉ đạo quyết liệt                             gian  phát triển  mới, phát
     đường, đội ngũ ban quản lý   tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển   tháo gỡ để công tác đầu tư         Trên hành trình đất     triển các địa phương, làm
     dự án, nhà thầu thi công trong   khai thực hiện.        phát triển có trọng tâm,            nước tiến vào kỷ nguyên    giàu cho đất nước.
                                                                                                                              Giao thông là mạch máu
                                                                                                                            của quốc gia, như mạch máu
                                                                                                                            chủ trong cơ thể con người.
                                                                                                                            Nếu một điểm, một lĩnh vực
                                                                                                                            bị ách tắc, kinh tế - xã hội sẽ
                                                                                                                            bị ảnh hưởng.
                                                                                                                              Năm 2025, Bộ GTVT sẽ
                                                                                                                            tiếp tục duy trì kỷ luật, kỷ
                                                                                                                            cương; đoàn kết; đổi mới
                                                                                                                            tư  duy,  tích  cực  sáng  tạo,
                                                                                                                            đặt chất lượng công việc
                                                                                                                            lên hàng đầu với quyết tâm
                                                                                                                            cao nhất, nỗ lực lớn nhất,
                                                                                                                            cùng đất nước bước vào kỷ
                                                                                                                            nguyên mới - kỷ  nguyên
                                                                                                Công nhân thi công lu lèn   vươn mình của dân tộc.
                                                                                                  nền đất tại gói thầu 4.7
                                                                                               sân đỗ sân bay Long Thành      Trân trọng cảm ơn
                                                                                                     Ảnh: Nguyễn Nhâm           Bộ trưởng!

                                                                                                                                            N.N - N.K


                                                                                                                                              15
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20