Page 58 - Tạp chí Công Thương - Số Tết Dương Lịch
P. 58

THƯƠNG MẠI







































              ấn tượng đã chuyển tải được rõ ràng thông điệp “người  quá  trình  nhận  xét,  chấm  điểm  kiến  thức  và  những
              tiêu dùng được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe  tình huống biểu diễn của đội thi từ các trường: Đại học
              khi sử dụng sản phẩm hàng hóa” đến khán giả.      Công nghiệp Hà Nội, Đại học Thương mại, Đại học
                  Ấn tượng và nhận trọn điểm 10 của bộ ba giám  Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp.
              khảo, đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã thuyết   Không chỉ sân khấu hóa tình huống, những kiến
              phục tuyệt đối khán giả bằng câu chuyện kịch tính và  thức và thông tin trong Luật Bảo vệ quyền lợi người
              lối diễn xuất thần của những màu áo xanh thiên thanh.  tiêu dùng đã được sinh viên thế hệ  Z truyền tải thông
              Giả định tình huống bán hàng rong thông thường ở các   minh qua các hình thức đang được giới trẻ sôi sục như
              khu phố, đội thi tiếp cận trực tiếp tới những người tiêu   Rap, live stream, các ca khúc và từ khóa “hot”… Đặc
              dùng dễ bị tổn thương là người già, phụ nữ có thai một   biệt, khi thanh âm của các ca khúc hit như “Đi giữa
              cách khéo léo và sâu sắc, đưa đến thông điệp “người   trời rực rỡ”… đang chiếm hơn 1,3 tỷ view trên Tiktok
              tiêu dùng luôn được pháp luật bảo vệ”.            được nhận diện cùng thông điệp về bảo vệ quyền lợi
                  Không dừng lại là người chấm điểm mà đã vỡ òa cảm   người tiêu dùng trên không gian mạng đã khiến khán
              xúc cùng các màn biểu diễn, NSƯT Chiều Xuân đến cuộc   giả bùng nổ cảm xúc. Và chắc chắn thông điệp của luật
              thi với vai trò giám khảo nhưng lại trở thành cổ động viên   “bảo vệ cộng đồng là bảo vệ chính mình trong tiêu
              sung nhất. “Các tiểu phẩm biểu diễn vui, hấp dẫn của các   dùng” khi được gắn cùng các “hot trend” sẽ được lan
              em đã giúp chúng ta hiểu luật, hiểu cách thức bảo vệ người   tỏa, tiếp cận nhiều triệu view nữa khi những người trẻ
              tiêu dùng, bảo vệ chính mình một cách dễ dàng hơn. Đến   vẫn tìm kiếm những âm điệu và ca từ này.
              với các bạn, tôi thấy trẻ ra, mở mang ra rất nhiều khi được   Điểm đặc biệt thú vị trong Cuộc thi năm nay là sự
              hòa vào cùng các bạn trẻ và biết được cách bảo vệ quyền   xuất hiện của streamer PewPew Hoàng Văn Khoa (một
              trong tiêu dùng, bảo vệ cộng đồng chính là bảo vệ mình”,   trong những streamer nổi tiếng nhất hiện nay với kênh
                                                                bán hàng Tạp hóa PewPew trên Tiktok gây sốt cộng
              NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.
                                                                đồng mạng và nhận được sự ủng hộ của mọi người).
              Khi Luật gắn với “hot trend” và năng lượng        Với phần tương tác chia sẻ kiến thức và tình huống bảo
              của tuổi trẻ                                      vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thương mại điện tử
                  “Đầy bất ngờ”, “Thông minh”, “Thú vị”, “Tràn  đã cuốn hút và truyền tải thông điệp tích cực cho cuộc
              đầy năng lượng” là những cụm từ được các vị giám  thi. Thông tin về trách nhiệm của người nổi tiếng trong
              khảo và cố vấn của Cuộc thi nhắc đi nhắc lại trong  bán hàng trên không gian mạng được chuyển tải vô


              56
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63